บาส-ปอป้อ ถอนตัว – “เมย์” นำทัพแบดไทยลุยศึกออล อิงแลนด์


บาส-ปอป้อ ถอนตัว -

ความเคลื่อนไหวของศึกแบดมินตันรายการใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ขิงเงินรางวลัรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,500,000 บาท ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 17-21 มี.ค 64 นี้ ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

      ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีนักแบดมินตันไทยประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันอาทิ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก , “เอิร์ธ”พุธิตา สุภจิรกุล หญิงคู่มืออันดับ 20 ของโลก ,  “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสสรา เพียวสามพราน คู่ผสมมมือ 37 ของโลก และ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ชายเดี่ยวมืออันดับ 40 ของโลก 

    แต่ยังมีนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ ที่ยังไปแข่งในรายการนี้ นำทัพโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ , “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ,  “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ,   “กัน” กันตภณ หวังเจริญ , “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ

    นอกจากนี้นักแบดมินตันต่างชาติ ก็ถอนตัวจากรายการนี้ กันไม่น้อย เริ่มตั้งแต่ ไต้ จื่ออิง ,  โจว เทียนเฉิน ,  หวัง ซื่อเหว่ย, หวัง ชิหลิน กับ หลีหยาง จากไต้หวัน , นักแบดมินตันจากเกาหลีใต้ได้ถอนตัวยกทีม นำโดย อัน เซยอง , ซัง จีฮุน คิม กาอึน แฮ กวางฮีจากเกาหลีใต้  แต่นักแบดมินตันจากญี่ปุ่นยังมีรายชื่อในรายการนี้เช่นเคย  

    ในช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีการจับสายการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 4 ของรายการนี้ พบกับ คริสติน คูบ้า มืออันดับ 55 ของโลกจากเบลารุส ,”หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 11 ของโลก พบกับ เคซิเนีย โพลิกาโปว่า มืออันดับ 61 ของโลกจากอิสราเอล  ,  “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ  มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ คิโซน่า เซลวาดูเรย์ มืออันดับ 56 ของโลกจากมาเลเซีย , “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 31 ของโลก พบกับ เลียนเน่ ทราน มืออันดับ 39 ของโลกจากเบลเยียม , “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 46 ของโลก พบกับศึกหนัก คาโรลิน่า มาริน มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากสเปน 

       ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก  “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 18 ของโลก พบกับ ลัคย่าร์ เซ็น มืออันดับ 28 ของโลกจากอินเดีย , “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 29 ของโลก พบกับ ปาโบล อัลเบียน มืออันดับ 54 ของโลกจากสเปน  , “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 25 ของโลก พบกับศึกหนัก โจนาธาน คริสตี้ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย  , “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 34 ของโลก พบกับ มาร์ค คัลโจว มืออันดับ 36 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 

    ประเภทชายคู่รอบแรก “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร กับ “ต้นน้ำ” นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 83 ของโลก พบกับ รูเบน จิลเล่ กับ ทริส ฟาน เดอ เลค คู่มืออันดับ 65 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 

    ประเภทหญิงคู่รอบแรก “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มิออันดับ 8 ของโลก พบกับ เพอร์รี่ ตัน กับ ทีน่า มูริลทาราน คู่มืออันดับ 30 ของโลกจากมาเลเซีย  ,  “มูนา”เบญญาภา กับ “แอนนา” นันทกานต์ เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 72 ของโลก พบกับ อัชวานี่ พอนนัพพา กับ ซิกกี้ เรดดี้ คู่มืออันดับ 29 ของโลก

    ประเภทคู่ผสมรอบแรก “ต้นน้ำ” นิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ “มูนา”เบญญาภา เอี่ยมสอาด พบกับ อีรอย อดัมส์ กับ มาร์โก้ แลมเบิร์ต คู่มืออันดับ 62 ของโลกจากฝรั่งเศส 

        ทั้งนี้การแข่งขันแบดมินตันออล อิงแลนด์ ยังไม่ได้รับอนุญาตให้แฟนแบดมินตันเข้าไปเชียร์ใน ยูทีลิต้า อารีน่า เบอร์มิงแฮม หลังจาก นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ยืนยันว่าตามมาตรการของ COVID-19 Response-Spring 2021’ซึ่งเป็นแผนการคลายล็อกดาวน์ประเทศอย่างเป็นขั้นตอน  สำหรับแผนคลี่คลายมาตรการล็อกดาวน์ 4 ขั้น ในส่วนที่เกี่ยวกับกีฬา มีดังนี้

    ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม : ทำกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาสำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ภายในโรงเรียนได้ ประชาชนสามารถออกกำลังกายกลางแจ้งภายในบริเวณที่พักอาศัย แต่ยังต้องยึดหลักเว้นระยะห่างทางสังคม

    ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม : สนามกีฬากลางแจ้ง อาทิ คอร์ตเทนนิส สนามบาสเกตบอล สระว่ายน้ำ สามารถเปิดให้บริการได้ ส่วนการแข่งขันกีฬากลางแจ้งทั้งระดับเยาวชนและประชาชน สามารถทำการแข่งขันได้โดยไม่ต้องควบคุมจำนวนคนภายในสนามเหมือนที่ผ่านมา

    

    สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะได้รับอนุญาตกลับเข้าสนามฟุตบอลอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. หลังสั่งห้ามมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาเนื่องจากแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลวันที่ 23 พ.ค. นี้ แต่ละสนามจะมีแฟนบอลมากสุด 10,000 คน หรือคิดเป็น 25% ของความจุตามแต่ละสังเวียนแข้ง เช่นเดียวกับทีมในลีกรอง รวมถึงเพลย์ออฟเลื่อนชั้นที่เวมบลีย์ ก็จะเปิดให้แฟนเข้าไปลุ้นในสนาม

    ก่อนหน้านี้ทางการอังกฤษเคยอนุญาตให้แฟนบอลกลับเข้าสนามมาแล้วเมื่อปลายปีก่อน แต่สั่งห้ามอีกในเวลาไม่นานเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และครั้งนี้ก็เช่นกันที่จอห์นสัน ยืนยันว่าถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งขึ้นอีกครั้งก็จะยกเลิกการอนุญาต ขณะที่ ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารพรีเมียร์ลีกเผยก่อนหน้านี้ผลของการเตะแบบปิดสนามได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจนยากที่จะรับมือ

    ทั้งนี้นับเป็นข่าวดีสำหรับหลายอีเวนต์กีฬาใหญ่ในอังกฤษที่รออยู่ โดยเฉพาะยูโร 2020 ที่อาจได้เห็นการเปิดรับคนแบบเต็มความจุสนาม และศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ที่ยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้ว

บาส-ปอป้อ ถอนตัว -

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport