สวัสดีครับเพื่อนๆชาว LoL : Wild Rift นาทีนี้ MOBA ที่อยู่ในสายตาทุกคนคงจะไม่มีเกมไหนร้อนแรงไปกว่า League of Legend : Wild Rift แล้วไม่ว่าจะเป็นระบบที่ในการเล่นที่มีเอกลักษณ์รายละเอียดกราฟฟิคที่สวยงาม มาจนถึงตอนนี้หลังจากที่ได้เปิดให้บริการมาซักพักแล้ว ก็ได้เวลาแล้วที่จะได้อัพเดท Patch 1.1 ซักทีเรามาดูกันว่ารายละเอียด Patch นี้มีอะไรใหม่ๆกระซิบบอกเลยว่ามี Champion ที่ถูก Buff และ Nerf พอสมควรมาดูกันเลย
Alistar
- พี่ควายจอมโหม่งมหาประลัยของเราโดนปรับ ( Skill 2 HEADBUTT )
- Cooldown ( เดิม ) 13/12/11/10 วินาที
- Cooldown ( ใหม่ ) 14/12.5/11/9.5 วินาที
- ปรับเปลี่ยนการฟื้นฟูมานาขั้นพื้นฐาน 21 เป็น 18
Gragas
- Gragas ( Skill 4 EXPLESIVE CASK ) ถูกปรับทำให้เร็วขึ้นเล็กน้อย
- การเคลื่อนที่ของถัง : 6 frames → 4 frames
Janna
-
Status พื้นฐานพลังโจมตี : 46 เป็น 52
-
( Skill 2 ZEPHYR ) ความเสียหาย: 55/115/175/235 + 50% AP + 25% MS เป็น 65/125/185/245 + 60% AP + 25% MS
-
( Skill 3 EYE OF THE STORM ) โล่ : 80/130/180 / 230HP เป็น 90/140/190 / 240HP
-
( Skill 3 EYE OF THE STORM ) Cooldown : 16/14/12/10 วินาที เป็น 13/12/11/10 วินาที
- ปรับการฟื้นฟูมานา 24 หน่วยเป็น 21 หน่วย
Shyvana
( Skill 3 FLAME BREATH )
- Dragon form damage : ( 75 + level x 5 + 30%AD + 30%AP ) เป็น ( 45 + level x 5 + 20%AD + 30%AP )
- Dragon form Scorch damage : ( 45 + level x 5 + 10% AD + 20% AP ) เป็น (30 + level x 4 + 10% AD + 20%AP)
Tryndamere
- ( Skill 1 BLOODLUST ) HP% AD: 0.2/0.25/0.3/0.35 เป็น 0.25/0.3/0.35/0.4
- ( Skill 4 UNDYING RAGE ) Cooldown: 100/90/80 วินาที เป็น 100/85/70 วินาที
Twisted Fate
- ( Skill 2 PICK A CARD) Card rotate time: 0.7 วินาทีเป็น 0.6 วินาที
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
- ( Skill 4 Destiny ) – Mana : 150/150/150 เป็น 100/100/100 หน่วย
จากตรงนี้ไปเรียกได้ว่าโดนปรับแบบยกแผงไปเลยครับ จริงๆการฟื้นฟูมานานี่ค่อนข้างสำคัญนะครับ ในการตัดสินในใช้สกิลและการบริหารมานาเบื้องต้น ในช่วงต้นเกมมีผลในการใช้สกิลได้ถึ่ขึ้นมันค่อนข้างส่งผลในการคอมโบหรือเดินเกมค่อนข้างมากทีเดียว
AHRI
- ปรับการฟื้นฟูมานา 21 หน่วยเป็น 18 หน่วย
Amumu
-
Amumu ฟื้นฟูมานา: 21 หน่วยเป็น 18 หน่วย
-
( Skill 2 Despair) มานาต่อวินาที : 10/10/10/10 เป็น 10/11/12/13 หน่วย
-
( Skill 4 Curse of the Sad Mummy ) Mana : 100/150/200 → 100/100/100 หน่วย
Ashe
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูมานาต่อเลเวล 0.5 เป็น 0.7
- การฟื้นฟูมานาที่เลเวล 15-19 ไม่มีการปรับเปลี่ยน
Aurelion Sol
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Blitzcrank
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Camille
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Evelynn
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Ezreal
- ปรับการฟื้นฟูมานา 21 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Fiora
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Fizz
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Graves
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Jax
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Jhin
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Jinx
- ปรับการฟื้นฟูมานา 15 หน่วยเป็น 12 หน่วย
Kai’Sa
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
Lux
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
Master Yi
- ปรับการฟื้นฟูมานา 15 หน่วยเป็น 12 หน่วย
Nami
- ปรับการฟื้นฟูมานา 21 หน่วยเป็น 18 หน่วย
Nasus
- ปรับการฟื้นฟูมานา 15 หน่วยเป็น 12 หน่วย
Soraka
- ปรับการฟื้นฟูมานา 24 หน่วยเป็น 18 หน่วย
Vayne
- ปรับการฟื้นฟูมานา 12 หน่วยเป็น 9 หน่วย
- ( Skill 4 Final Hour ) Mana: 80/80/80 เป็น 100/100/100
Vi
- ปรับการฟื้นฟูมานา 18 หน่วยเป็น 15 หน่วย
- ( Skill 4 Assault and Battery ) Mana : 100/125/150 เป็น 100/100/100
Xin Zhao
- ปรับการฟื้นฟูมานา 15 หน่วยเป็น 12 หน่วย
ก็ถือว่าปรับค่อนข้างมากเลยครับ Patch 1.1 และ Champion ส่วนใหญ่โดนปรับเรื่องอัตราการฟื้นฟูมานากันพอสมควรเลยยังไงก็ขอให้เพื่อนๆสนุกกับ LoL : Wild Rift นะครับสวัสดีครับ