RoV จะเอาไงว่ามา !! Week 3 King of Gamers VS Valencia CF Esports

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกๆท่านในศึก RPL 2021 คราวนี้เป็นการพบกันกับทีมระดับกลางๆของตารางกันบ้าง เรียกได้เป็นการชิงคะแนนครั้งสำคัญ และเป็นการประเมินตัวเองไปในตัวก่อนที่จะไปพบทีมใหญ่ ในลำดับต่อไป เดี๋ยวเรามาดูกันว่าศึกนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

This image is not belong to us

แนวทางการเล่น/Line up

This image is not belong to us

ส่องก่อนแข่ง King of Gamers

ต้องบอกเลยว่าทาง King of Gamers นั้นยังคง Line up ชุดเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าเรื่องของความเข้าขากันหรือแผนการนั้น แทบจะยังต้องปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมด ด้วยความที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ เป็นผู้ที่ขึ้นมาจากระดับ Semi-Pro ตรงจุดนี้ก็เป็นเหมือนสนามทดลองฝีมือของพวกเขา ว่าสนามใหญ่นั้นต้องทำอย่างไรกันบ้างมันเป็นการ Workshop ใหญ่ส่วน Duiqu น่าจะเป็นเพื่อนซี้กับ Nornun ที่รู้ไส้รู้พุงกันมาเป็นอย่างดี แต่ในเกมการแข่งขันนั้นจะเป็นอย่างไร คอยดูกันต่อไปแต่ก็ต้องเอาใจช่วยนะครับในส่วนของ King of Gamers มาดูกันว่าเกมนี้เขาจะทำได้ดีหรือไม่

This image is not belong to us

 ส่องก่อนแข่ง Valencia CF Eports

ทาง Valencia CF Eports ก็ถือว่ามีแต้มต่อที่ดีกว่า King of Gamers อยู่นิดนึงตรงที่มี Piper, Nornun ซึ่งก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการแข่งใหญ่ๆมาแล้ว ถึงแม้ว่าจะห่างๆไปบ้างแต่เรื่องของฝีมือนั้น เราก็ไม่ต้องสงสัยทาง  Valencia ก็ถือว่าต้องจับเข่าคุยกันเรื่องของแผนการอีกเช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วทีมระดับกลางๆหรือทีมที่พึ่งขึ้นมาใหม่ จะมีปัญหาในเรื่องของการปรับจูน แผนการและตำแหน่งต่างๆ ตรงจุดนี้หากพวกเขาทำมันได้อย่างลงตัว ก็ต้องบอกว่าเป็นทีมที่น่ากลัวเอาเรื่อง

 This image is not belong to us

 สรุปผลงาน King of Gamers และ Valencia CF Eports

ต้องบอกเลยว่าวันนี้ทาง King of Gamers นั้นแพ้ไปถึง 3 เกมติดๆแต่ก็ทำให้เราได้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่าง ในตัวทางฝั่ง King of Gamers เริ่มแรกในเกมที่ 1 และเล่นแบบค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่าจะไม่สามารถทำจังหวะได้ แต่ทางฝั่ง Valencia ก็รัดกุมเมื่อระยะเวลาผ่านไปการ Draft ตัว Hero ที่ทาง King of Gamers ได้ Draft มาก็เริ่มส่งผลทำให้ในช่วงกลางเกม ถึงท้ายเกมเล่นยากขึ้นแต่ทาง Valencia ก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรทำการเก็บทรัพยากร และบีบพื้นที่เข้ามาเรื่อยๆ และชนะไปได้อย่างไม่ยาก

This image is not belong to us

ในเกมที่ 2 สกอร์ค่อนข้างขาด ถึงแม้ว่าจะทำการเปิดการบุกบ้างโดยทาง King of Gamers ดำเนินกลยุทธ์ต่างจากเกมแรกยังเห็นได้ชัด แต่ก็ยังไม่สามารถต้านทานพลังของทาง Valencia ได้โดยเสียเปรียบทั้งเรื่องของเงินทรัพยากรต่างๆและพื้นที่การเล่นอีกทั้งยังถูกบีบและโดนสกิล AOE ที่สาดเข้ามาของทางฝั่ง Valencia ทำให้เล่นได้กันค่อนข้างลำบาก และเท่าที่ดูเหมือนกับการสื่อสารจะค่อนข้างติดขัด และประสานงานกันได้ไม่ค่อยลงตัวเท่าไร 

This image is not belong to us

แต่ต้องขอชมในเกมที่ 3 ที่ King of Gamers นั้นเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ สามารถทำการสู้กับทาง Valencia ได้อย่างสูสีเพียงแต่ชิงจังหวะกันเพียงนิดเดียว ยังไงก็ตามทาง King of Gamers นั้นก็ถือว่าทำได้ดีแต่ก็คงต้องไปคุยกันในเรื่องของแผนการจังหวะการประสานงานต่างๆที่วันนี้ทาง Valencia จะทำได้ดีกว่าก็ไม่เป็นไรครับทาง Sanook เกมขอเป็นกำลังใจให้ในส่วนนี้

This image is not belong to us

แฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/