RoV พลังค้างค้าวปีศาจ Week 4 Valencia CF Esports VS Dtac Talon

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนรับเพื่อนๆที่ติดตาม Esports ทุกๆท่านในช่วงนี้นั้นก็ต้องบอกว่าใน RPL2021 หากใครได้ติดตาม Valencia CF Esports มาก็ต้องบอกว่าเป็นทีมที่มีพัฒนาการ ที่อยู่ในระดับน่ากลัว ดูท่าทางว่าพวกเขาน่าจะเริ่มปรับจูนกันติดแล้ว ซึ่งการแข่งขันในการพบเจอพวกเขานั้น ก็ต้องบอกว่าหลังจากนี้ไปมันจะไม่ง่าย อ้างอิงได้จากเกมที่ทาง Valencia พบกับ Evos Esports ที่สามารถจะ Reverse Swift กลับมาชนะจากการถูกนำไปโดย Evos 2-0 เกมพลิกกลับมาชนะด้วย 2 ต่อ 3 เกมนั้น ถือว่าเป็นเกมที่น่าจดจำและทาง Dtac Talon ก็ต้องเตรียมตัวระมัดระวัง กับสไตล์การเล่นของ Valencia ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร ผมมาสรุปให้เพื่อนๆได้รับชมกันแล้วครับ

This image is not belong to us

แนวทางการเล่น/Line up

This image is not belong to us

ส่องก่อนแข่ง Valencia CF Esports

จากภาพก็จะเห็นและได้เลยว่าเส้นทางการพิสูจน์ตัวเองของทาง Valencia นั้นได้เริ่มต้นมาไม่นานนี้เอง จากการพบกับ Evos Esports เมื่อครั้งที่แล้วที่ได้ทำการ Reverse Swift  ด้วยชัยชนะ 3-2 เกมเล่น Evos Esports อึ้งไปเลยยังไงก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อ 4 เกมของ Valencia ตามภาพด้านบนการพบกับ eArena ก็ถือว่ายังเป็นทีมน้องใหม่ซึ่งฟอร์มการเล่นของ Valencia ก็ยังอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อไปพิสูจน์ตัวเองกับทางทีมระดับบนอย่าง Buriram กับ Bacon กับไม่ได้รับแต้มอย่างที่คาดหวัง

This image is not belong to us

แต่เมื่อเจอกับทีม King of Gamers ก็ถือว่าเริ่มปรับจูนกันได้ ถือว่าเป็นเกมที่เรียกความมั่นใจที่ได้ชนะ King of Gamers ไป 3-0 เกมยังไงก็ตามจุดสำคัญที่พวกเขาจะได้รับการพิสูจน์ตัวเอง อีกครั้งหนึ่งก็คือการพบกับ Dtac Talon ทีมระดับบนที่มีฝีไม้ลายมือน่ากลัวอีกทีมหนึ่ง โดยชื่อชั้นที่เป็นถึงแชมป์ของ RPL ครั้งที่แล้วด้วยนักแข่งที่ใช้กันมาตั้งแต่ชุดเปิดฤดูกาลอย่าง Piper, Hanagus, AlomondP, Pichu, Nornun นานแล้วหากชุดนี้ทำงานเข้าขากันได้เป็นอย่างดี แล้วอาจจะได้เห็นหน้าตาพวกเขากันไปยาวๆตลอด Tournament นี้

This image is not belong to us

ส่องก่อนแข่ง Dtac Talon Esports

มาดูทางฟากฝั่งแชมป์เก่ากันบ้าง ด้วยลำดับชั้นของ Dtac Talon นั้นคงไม่มีใครกังขา Dtac Talon เป็นทีมที่อุดมไปด้วยนักแข่งระดับโปรหลายคน ที่มีฝีไม้ลายมือที่เข้าขากัน แม้จะมีการเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญอย่างด้าน Dark Slayer Lane โดยการเอา NTNZ เข้ามาแทนแต่ฟอร์มของ Dtac Talon หากดูย้อนหลังไปใน 5 Match ที่แล้วนั้นก็ถือว่าทำผลงานได้มาตรฐานเป็นทีมที่มีประสบการณ์สูง แม้จะตกอยู่เป็นรองก็มีแผนรับมือที่มากมาย มีนักแข่งที่สามารถเล่น Hero ได้หลากหลายแนวทาง

This image is not belong to us

แต่ก็มาได้รับบาดแผลกับการที่ได้พ่ายแพ้ให้กับ Buriram United ไป 3-0 เกมทำให้ฟอร์มของ Dtac Talon ค่อนข้างแกว่งไปในช่วงหลังและการพบกับ eArena ก็ถูกเปิดเกมไปก่อนแต่ถึงอย่างนั้น Dtac Talon ก็ยังสามารถพลิกกลับมาชนะได้ แต่ความมั่นใจของพวกเขาจะยังคงเดิมหรือไม่ เกมนี้ก็จะเป็นบทพิสูจน์ของพวกเขาอีกครั้งหนึ่ง

This image is not belong to us

สรุปผลงานของ Valencia CF Esports VS Dtac Talon Esports

ในเรื่องของการแข่งต้องขอชมทางไป Valencia ที่สามารถชนะ Dtac Talon เกมปัจจัยหลักที่ทำให้ได้รับชัยชนะต้องชม AlmonndP, Piper และ Nornun ที่เป็นแกนหลักในการประคับประคองทีมโดย Piper นั้นได้แสดงฝีมือในเกมแรกซึ่ง Superman ของเขานั้นยากที่จะต้านทาน มีการใช้สกิลของ Superman อย่างมีประสิทธิภาพและฉลาด เลือกมุมที่ถูกต้องสร้างความได้เปรียบให้กับทีม ในการผลักดันทำลายจังหวะของฝั่ง Dtac Talon แทบจะทั้งหมดแม้ว่าเกมจะสูสียังไงก็ตาม

This image is not belong to us

แต่ด้วยจังหวะของ Piper เป็นจุดตัดสินทำให้ชนะไปในเกมแรก และเรียกความมั่นใจให้กับทาง Valencia ส่วน Nornun ก็เป็นคนที่เล่น Midlane ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยในเกมสุดท้าย สามารถจะเห็นได้ว่า Zata ของเขานั้นสามารถที่จะปิดเกมในครั้งสุดท้ายได้ ด้วยความใจเย็นของ Nornun ที่สามารถทำ DMG ให้กับเพื่อนได้ก่อนที่จะปิดเกมไปได้ส่วน AlmonndP นั้นก็เป็นป่าที่มีจังหวะดีขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ทำงานเสริมกับคนในทีม ทำให้เขามีความมั่นใจและได้รีดศักยภาพของตัวเอง ขึ้นมาได้อย่างสูงสุดหลังจากนี้ไป เราจะได้เห็นผลงานที่ดีขึ้นของเขาอย่างแน่นอน

This image is not belong to us

ส่วนทาง Dtac Talon นั้นมีการนำเอา MOOP เข้ามาในทีมก็ถือว่าเอา Jungle หลักที่มีประสิทธิภาพอย่าง Happy ออกไปจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเกมในวันนี้ Dtac Talon ทำให้เห็นว่าการเข้าขาหรือการปรับตัวนั้น ค่อนข้างเป็นไปได้ยากจังหวะหลายๆอย่างถูกทำลายโดยทั้งทางฝั่งของ Valencia ประกอบไปด้วย Dtac Talon อาจจะมีความสับสนและเสียจังหวะไปในบางจุด แม้บางเกมอาจจะสูสีแต่มันเหมือนขาดอะไรไปบางอย่างสำหรับ Dtac Talon ที่ต้องปรับตัวปรับใจกันในเกมการแข่งขัน มันทำให้ผลงานออกมาได้ไม่ดีนัก และเกมส์นี้แพ้ไปถึง 0-3 เกมให้กับทาง Valencia ถือว่าเป็นงานเหนื่อยหนักสำหรับ Dtac Talon ในเกมต่อไป

This image is not belong to us

แฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/