RoV รายงานผล RPL 2021 : King of Gamers Club VS EVOS Esports

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักและผู้ติดตาม Esports ทุกๆท่านแน่นอนว่าบรรยากาศ RoV Pro League 2021 Summer นั้นยังอยู่กันยาวๆกับรอบ Regular Season Week 1 Day 1 กับคู่ที่ 2 เป็นการปะทะกันระหว่าง King of Gamer และ Evos Esports งานนี้จะเรียกว่าศิษย์ล้างครูดีไหม 55 กับศึกนี้ที่ทางฝั่ง Evos ได้แก่ MONZ,BELIVE,PORZA ซึ่งเป็นเด็กเก่าของ King of Gamer ที่วันนี้จะได้มาประเดิมเจอกันกับอดีตทีมเก่าของตัวเองเชื่อได้ว่าซื้อครั้งนี้เข้มข้นแน่นอนไปดูกันเลย

แนวทางการเล่น/Line up

This image is not belong to us

Evos Esports

เรามาเริ่มจากการดูทีม Evos Esports กันก่อน Evos ประกอบด้วยผู้เล่นชั้นนำระดับ Tournament ใหญ่หลายคนที่ถูกยกมาเลยจาก Buriram United ก็จะมี SUMMER และ BLUENP ที่ได้โชว์ผลงานในการแข่งระดับ Inter ได้ค่อนข้างน่ากลัวทีเดียว แม้ว่าครั้งที่แล้วก็จะเป็นตัวสำรอง แต่คราวนี้เขาเป็นตัวจริง

เชื่อได้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ BLUENP จะแสดงศักยภาพออกมาได้ดีเพราะว่าเขาเป็นผู้เล่นพรสวรรค์คนหนึ่ง ที่แม้แต่คนในทีม Buriram United ในขณะนั้นยังมองเลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่มีความพร้อมทั้งอายุและฝีมือ ที่เก่งแบบหาตัวจับยากคนหนึ่งส่วน PORZA ที่ Tournament ก่อนได้ขิงไว้หนักที่แต่ทางสโมสรก็แขวนเอาไว้ราวกับเครื่องรางของขลัง คราวนี้เขาก็ได้ฤกษ์ลงสนามกันแล้วโดยแย่ง TAOZ มาลงสนามไปก่อน 55

This image is not belong to us

King of Gamer Club

ส่วนผู้เล่นทาง King of Gamer Club นั้นก็ถือว่าเป็นผู้เล่นชุดใหม่แทบจะยกชุดมี GABRIELZ, 3XN ที่ถูกดึงขึ้นมาจาก Semi-Pro ที่ได้เล่นมาด้วยกันก็ถือว่าเป็น Line up ที่น่าสนใจเราคงจะได้เห็นผลงานของเขาในการแข่งนี้ว่ารูปแบบและสไตล์การเล่นของพวกเขาจะเป็นยังไงให้การแข่งนี้เป็นบทพิสูจน์ฝีมือ

การแข่งขัน

This image is not belong to us

สรุปผลงาน Evos Esports

แนวทางการเล่นของ Evos Esports ค่อนข้างรัดกุมมีการกระจายกำลังไปในจุดสำคัญต่างๆ เรื่องของความเหนียวในการเดินเกมคุ้มกันป้อมก็ถือว่าทำได้ดี การบริหารจัดการเวลาในเรื่องของการที่ทุกคนรู้จังหวะกันอย่างพร้อมเพียง การเข้าปะทะ Team Fight นั้นมีการรอจังหวะรอคอยกันได้อย่างเหมาะสม ในเรื่องของการ Draft Hero นั้นหายห่วงเลยถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่จุดสำคัญคือทักษะการเล่นที่น่ากลัวของทางฝั่ง Evos Esports

โดยถ้าเปรียบว่า Evos เป็นเสือตัวหนึ่ง BLUENP ถือว่าเป็นส่วนเขี้ยวเสือเลย รูปแบบโดยรวมทั้งการเงินและความเฉียบคมในการเล่นในตำแหน่ง Jungle ที่เป็นตำแหน่งสำคัญในการคุมโทนเกมทั้งหมดของ RoV ไว้ได้ทำให้การขับเคลื่อนของทีมโดยรวมนั้นมีประสิทธิภาพแม้ว่า Evos  จะทำออกมาได้อย่างสวยงามแต่ก็มีจังหวะที่ต้องปรับปรุงกันบ้างอย่างในเกมที่ 3 ที่แพ้ KOG ก็คงต้องไปคุยกันหลังบ้านกันต่อ

This image is not belong to us

สรุปผลงาน King of Gamer Club

ในส่วนของการแข่งนั้นจังหวะของ King of Gamer Club นั้นต้องยอมรับว่า 2 เกมแรกนั้นออกตัวได้รุนแรงสวยงามแต่ในจังหวะเกมที่ 1 นั้นถือว่ามีความผิดพลาดใหญ่ ที่ทำการเล่นในป้อมฝั่งตรงข้ามแล้วพลาดโดน Evos ไล่เก็บนั่นก็กลายเป็นบาดแผลของ King of Gamer และสภาวะของจิตใจของผู้เล่นในทีมด้วยเกมที่ 2 ก็มีลักษณะคล้ายกันตรงจุดนี้ต้องบอกว่าต้นเกมนั้นทำได้ดี แต่ช่วงปลายนั้นก็จะเกิดความผิดพลาดและถูกตีโต้กลับมาจากฝั่ง Evos และในเกมที่ 3 King of Gamer แม้ถูกกดดัน

This image is not belong to us

แต่ก็สามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ก็ถือว่าทำได้ดี ถือว่าฝากรอยแผลไว้ให้กับเสือขาวตัวนี้เลย แต่ถึงยังไงระบบทีมและการเล่นอาจต้องมีการปรับจูนมากขึ้นใน Match ถัดไปหวังว่าเราจะได้เห็นผลงานของ King of Gamer ที่ได้รับการขัดเกลาให้เฉียบคมยิ่งขึ้น แต่เกมนี้ Evos ชนะไปก่อน 3-1 เกม

แฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/ 

This image is not belong to us