RoV เมื่อหมดเวลาก็ต้องจากกัน Buriram United Esports

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนช่วงปลายปีที่ผ่านมาในปี 2020 ก็ได้มีการแข่ง Tournament ระดับโลกเกิดขึ้นและประเทศของเราได้ส่งตัวแทนทั้ง 3 ทีมเข้าไปประชันกับทีมจากต่างชาติ แน่นอนว่าบทสรุปออกมาได้ไม่ดีนัก ทั้ง 3 ทีมไทย 1 ในนั้นที่เราจะพูดในวันนี้ก็คือทีม Buriram United Esports ทีมนี้เป็นทีมที่พวกเราก็ได้เห็นแล้วหากติดตามการแข่งนั้น เป็นทีมที่รวมนักแข่งที่มีศักยภาพและฝีมือสูงไว้หลายคนมากๆ แต่ด้วยแผนและรูปแบบที่มีแข่งจำนวนมาก ได้มีการสับเปลี่ยนนักแข่งบ่อยครั้ง

This image is not belong to us

ทำให้ฟอร์มทีมไม่นิ่งอีกทั้งเรื่องของแผนการ ก็ยังต้องเรียนรู้จากต่างประเทศอยู่ก็นับว่าเป็นปัญหาของทีมไทยอยู่พอสมควร ซึ่งเมื่อการแข่งขันจบลงเราก็ได้เห็นบทสรุปทั้งผู้ชนะและผู้แพ้ อย่างไรก็ตาม Buriram ก็ได้จัดการระบบทีมใหม่ภายใต้แนวคิดเดิม ที่มุ่งมั่นพัฒนาให้ทีมนั้นมีศักยภาพสูงยิ่งๆขึ้นไป โดยสโมสรก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า Summer, Bluenoping, 007X และ Jommy นั้นได้หมดสัญญากับทาง Buriram แล้วทางสโมสร Buriram United ก็ได้ขอบคุณนักแข่งทั้ง 5 คนที่เป็นสมาชิกว่าทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสร้างผลงานให้กับสโมสร และสร้างชื่อเสียงให้กับ RoV ทั้งไทยและต่างประเทศทางสโมสรก็ได้ขอบคุณ และได้กล่าวว่าทุกความผิดพลาดและพ่ายแพ้นั้นเป็นบทเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

 This image is not belong to us

และยังได้ขอบคุณสมาชิกทั้ง 5 ที่ได้มุ่งมั่นทุ่มเททำทุกอย่าง เพื่อความสำเร็จของทางสโมสรซึ่งทาง Buriram United ก็ได้อวยพรให้ทั้ง 5 คนนี้ประสบความสำเร็จในอนาคตแล้วทาง Buriram United ก็ได้กล่าวว่าพวกเขาจะไม่ลืมว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นสมาชิก และเป็นครอบครัวเดียวกัน ทุกความสำเร็จทุกอย่างนั้นเกิดจากแรงกายแรงใจของสมาชิกทุกคนซึ่งจะมี Summer, Bluenoping, 007X, Jommy และ Mistgunz ที่รับหน้าที่เป็น Coach ในการแข่งที่ผ่านมา

This image is not belong to us

ผลงานที่ร่วมสร้างในครอบครัวปราสาทสายฟ้าที่ผ่านมา

  • อันดับที่ 1 RoV Pro League Season 4
  • อันดับที่ 1 RoV Pro League 2020 Summer
  • อันดับที่ 2  Arena of Valor Premier League 2020
  • อันดับที่ 3 RoV Pro League Season 3
  • อันดับที่ 2 Arena of Valor International Championship 2019
  • อันดับที่ 2 RoV Pro League 2020 Winter
  • อันดับที่ 4 Arena of Valor International Championship 2020

ยังไงก็ตามทางบุรีรัมย์ยูไนเต็ดยังไม่ได้แจ้งความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับนักแข่งที่เหลือไม่ว่าจะเป็น F1, Isilindilz, NuNu หรือ Difoxn เหล่านี้ก็น่าจะยังเป็นตัวหลักของทาง Buriram United ต่อไปโดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า F1 อาจจะเข้าไปรับตำแหน่งหน้าที่ Coach เต็มตัวเพราะอย่างที่เห็นในการแข่งขันมาตลอดว่า F1 นอกจากจะเป็นผู้นำทีมแล้วยังรับตำแหน่งในการวางแผนควบคู่กับ Mistgunz ที่เป็น Coach อีกด้วยก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มากความสามารถ ที่ทาง Buriram United ก็ยังเก็บตัวเขาไว้อยู่

This image is not belong to us

ส่วนทาง Difoxn ก็น่าจะขยับขึ้นเป็น Jungle ให้กับทาง Buriram อย่างเต็มตัว Isilindilz ก็น่าจะเป็น Roaming ตัวหลักต่อไปยังไงก็ตาม เท่าที่ดูจาก Line up แล้ว Buriram ปล่อยตำแหน่ง Dark Slayer ตัวเด็ดออกมาถึง 2 คนแล้วก็ต้องมาดูกันว่าตำแหน่งตรงนี้จะมีใครเข้ามาแทนที่ แน่นอนว่าฤดูกาลใหม่ในปี 2021 นี้จะเป็นฤดูกาลที่น่าจับตามองเพราะมีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งในส่วนของนักแข่งที่ลามือไม่เล่นต่อ และอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเป็นผู้เล่นนักแข่งที่ย้ายไปเล่นเกมใหม่ ส่วนผู้เล่นที่ยังอยู่ในเกม RoV นั้นก็จะมีการขยับทีมเล็กหรือหน้าใหม่ขึ้นมาโชว์ผลงานในปีนี้มากขึ้น เราอาจจะเห็นแนวการเล่นใหม่ๆหรือผู้เล่นคนอื่นที่มีความสามารถ มาเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการ Esports ต่อไป