สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนแน่นอนว่าก็ช่วงเวลาในการ Upadate ก็ใกล้เข้ามาแล้วซึ่งทาง Garena RoV Thailand ก็ได้เตรียมพร้อมให้เพื่อน ๆ ได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีระบบต่าง ๆ เข้ามามากมายไปดูพร้อมกันเลยครับผม
การปรับปรุงสนามรบ
- ใน Season ใหม่นี้ทาง RoV ได้ทำการปรับปรุง Ward ครั้งใหญ่และได้นำกลับมาสู่สนามรบอีกครั้ง
- ทางผู้พัฒนามองว่า Ward จะเป็นตัวช่วยที่ดีของทีมที่ตกอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบ
- ซึ่งจะทำให้มองเห็นภาพในแผนที่ โดยไม่ต้องหลบอยู่แต่ในพื้นที่ป้อมกลางใน Season ต่อไป
- และทางผู้พัฒนาพร้อมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากเพื่อน ๆ และคาดว่านับจากนี้ Ward จะอยู่ในสนามรบได้อย่างถาวร
Ward 2.0
- ปรับ Icon ของ Ward
- ปรับตำแหน่ง Ward ในพื้นที่ Blue Buff
- นอกจากนี้เมื่อผู้เล่นทำการเปิดใช้งาน Ward แล้วผู้เล่นยังสามารถเดินไปเหยียบเพื่อใช้งานได้อีกครั้ง เพื่อได้รับระยะมองเห็นที่ไกลขึ้นอีก
- ซึ่งการเดินไปเหยียบในรอบที่ 2 นั้น Ward จะแสดงให้เห็นพื้นที่ ตรงหน้า Dark Slayer หรือ Abyssal Dragon (ลดความเสี่ยงไปได้มาก ๆ )
การปรับปรุง Mini Map (แผนที่เล็ก)
ทางผู้พัฒนาได้ทำการเพิ่มข้อมูลต่าง ๆ มากมายลงใน Mini Map เพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถทราบถึงสถานการณ์บนแผนที่ ได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วยิ่งขึ้นและทำให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นด้วย
- เพิ่มการแสดงผลเกราะคริสตัลป้องกันป้อม
- เพิ่มการแสดงผลบัฟเลือดหลังป้อมชั้นนอก (แค่ฝ่ายเรา)
- เพิ่มการแสดงผลเลือด Hero
ปรับปรุงประสบการณ์การเล่น
- ปรับปรุงการควบคุมในเกม
- ก่อนหน้านี้ แผงควบคุมการเคลื่อนที่ทางฝั่งซ้ายมือจะใช้งานได้เมื่อผู้เล่นสัมผัสนิ้วลงบนตำแหน่งนั้นๆ
- แต่ในระหว่างการเคลื่อนที่ ปุ่มควบคุมจะอยู่อย่างตายตัว และอาจทำให้หลุดมือขณะบังคับเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องได้
- ในการ Update ครั้งนี้มีการเพิ่มฟังก์ชัน ให้กับแผงควบคุมฝั่งซ้ายมือ นั่นก็คือการเคลื่อนที่ของแผงควบคุมตามการใช้งาน อาจทำให้ผู้เล่นบางส่วนสะดวกขึ้นในการควบคุม
การปรับระยะห่างปุ่มควบคุมฝั่งขวา
- ก่อนหน้านี้ผู้ที่ใช้มือถือคนละรุ่น จะรู้สึกถึงความต่างของระยะการวางปุ่มควบคุม
- ในการ Update ครั้งนี้ทางผู้พัฒนาได้เพิ่มฟังก์ชัน ปรับระยะห่างของปุ่มควบคุมไว้ในหน้า Setting
- ทำให้เพื่อน ๆ สามารถเคลื่อนย้ายแผงควบคุม ภายในบริเวณที่กำหนดได้ตามความต้องการ
เพิ่มความชัดของการแสดงผลเมื่อล็อกเป้าหมาย
ใน Version ใหม่ทางผู้พัฒนาได้ปรับปรุงสกิล ประเภทเล็งเป้าหมายเพื่อให้แสดงผลชัดขึ้น และหลังการปรับปรุงจะแสดงผลได้แม่นยำขึ้น
ปรับปรุงข้อมูลบางส่วนใน Setting
- ในเวอร์ชั่นใหม่ทางผู้พัฒนาได้ปรับปรุง Sensitivity มุมกล้อง และการล็อกเป้าหมาย
- การตั้งค่าโหมดโจมตีถูกเปลี่ยนจากการโจมตี Auto เป็นโจมตีครีปและป้อม
ปรับปรุงการแสดงผล
- ก่อนหน้านี้ ตัวละครที่ถูกโจมตีหลายครั้ง แต่ตัวเลขไม่เปลี่ยน
- ทำให้ไม่ชัดเจนในการแสดงผลการ Update ครั้งนี้จะแบ่งความต่างระหว่างความเสียหายที่ได้รับกับ Animation ตั้งต้น
ปรับปรุงภารกิจประจำฤดูกาล
ภารกิจฤดูกาลได้เริ่มต้นเกือบปีแล้ว สิ่งนี้เป็นประโยชน์ให้ผู้เล่นในระหว่างทางไต่ Rank ครั้งนี้ได้ปรับปรุงกราฟิกภาพ และรางวัลสำหรับการเพิ่มดาว เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเล่น
รายละเอียดการปรับปรุง
- แบบเดิม:เมื่อชนะครบ X เกม จะได้รับดาวเพิ่ม
- ปรับเป็นเมื่อชนะครบ 7,14 เกม จะได้รับบัตรป้องกันดาว 1 ใบ สามารถรับเพิ่มสูงสุดถึง 2 ใบ
- เพิ่มการ “ป้องกัน Rank ” ไปในทุก Rank ย่อย
ข้อจำกัดของบัตรป้องกัน Rank
ผู้เล่นบางส่วนจะนำบัตรป้องกัน Rank จาก Season ที่แล้ว มาใช้ต่อในฤดูกาลนี้ซึ่งทำให้จำนวนดาวเฟ้อ และกระทบประสบการณ์ผู้เล่นอื่น
รายละเอียดการปรับปรุง
นอกเหนือจากระยะเวลาที่มีผลบังคับใช้เดิม บัตรป้องกัน Rank จะสามารถใช้ได้แค่เฉพาะในฤดูกาลนั้น ๆ เท่านั้น
ระบบ Awakening 2.0
- ในระบบ EVO 2.0 ได้มีการปรับปรุงหน้าตาเมนูของระบบ EVO ใหม่
- ให้สวยและแสดงลำดับขั้นของสกินได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
- นอกจากนี้ในระบบใหม่ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำภารกิจเพื่อเลื่อนขั้นอีกต่อไป
- ใช้เพียงหินเลื่อนขั้นในการเลื่อนขั้นสกินเท่านั้น
การได้รับหินเลื่อนขั้น
สกินที่ต่างกันจะใช้หินที่ต่างกัน โดยสามารถใช้คูปองเพื่อซื้อหิน แต่ก็สามารถได้รับจากการเล่นเกม (ดีมาก)
การถ่ายเปลี่ยนข้อมูลจากระบบเดิม
- ผู้เล่นที่มีสกินแล้ว เลเวลจะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง
- หากได้แลกคะแนนแล้วจะเปลี่ยนเป็น 10 Point = 1หิน โดยหินที่ได้จะใช้ Upgrade สกินได้
ค่าตั้งต้นของ sensitivity กล้อง
เพิ่มจาก 20 ไป 80 (Max 100) เพื่อง่ายต่อการควบคุม