RoV หน้าใหม่ปะทะทีมใหม่ RPL Week 2 Valencia CF Esports VS eArena

 สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกท่านและผู้ติดตามกีฬา Esports ทุกๆคนในบรรยากาศของ RoV Pro League 2021 Summer ตอนนี้ก็คงยังต้องดำเนินต่อไปผ่านมาจวบจน Week ที่ 2 ในวันที่ 1 นี้คู่เปิดสนามก็คือ Valencia CF Esports และ eArena 2 ที่น้องใหม่ทั้งคู่ที่ต้องมาพบกัน เพื่อเก็บคะแนนสำคัญชิงอันดับในตาราง แน่นอนกว่าเป็นการบ้านที่ค่อนข้างหนักสำหรับ Valencia CF Esports ที่เก็บคะแนนไปได้เพียง 1 คะแนนจากตารางสรุปของ Week ที่ 1

This image is not belong to us

วันนี้พวกเขาจำเป็นจะต้องปั่นผลงานให้ได้ดี เพื่อที่จะขยับขึ้นไปสูงขึ้นไปในอันดับด้านบน คราวนี้จึงเป็นการชิงของอันดับที่ 6 กับ 7 ของตาราง eArena นั้นก็เป็นอีกทีมหนึ่งที่คะแนนมากกว่า Valencia เพียง 1 Point เท่านั้นแน่นอนว่าอาจจะต้องมีการปรับจูนกันเกิดขึ้น เรื่องของนักกีฬานั้นแต่ละคนคงต้องมาคุยกันที่โต๊ะวางแผนแล้วว่า จะเอายังไงกันต่อไปเพราะว่าเรื่องความสามารถของนักกีฬานั้น ก็ถือว่ามีผู้เล่นที่มีความสามารถสูงทั้งคู่ ยังไงก็ตามต้องหาจุดบอดและจุดแก้ไขที่จำเป็นต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

แนวทางการเล่น/Line up

This image is not belong to us

Valencia CF Esports

ที่เห็นนั้นทาง Valencia ก็ยังยืนยันที่จะใช้ Line up เดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด คงมุ่งหวังให้นักกีฬานั้นปรับตัวปรับปรุงรูปแบบการเล่นในการแข่งขันจริง มากกว่าการสลับตัวผู้เล่นเพื่อเปลี่ยนแผน ถึงการเปลี่ยนตัวผู้เล่นจะเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่มีข้อดีมากมาย แต่การเปลี่ยนตัวนั้นอาจทำให้ฟอร์มการเล่นนั้นที่มีมา ต้องมาปรับรื้อกันใหม่หมด แน่นอนว่าพวกเขานั้นมีความสามารถที่ดี แต่เรื่องระบบการเล่นเป็นทีมนั้นยังต้องหาจุดลงตัวอีกพอสมควร

This image is not belong to us

 eArena

ทาง eArena ก็มีการปรับตัวผู้เล่นกันพอสมควร และทำการส่งผู้เล่น GusGus ที่เคยมีข่าวดังเมื่อ Season ก่อนๆที่พึ่งได้ถูกปลดล็อคแบนมา ก็ได้กลับเข้ามาแสดงฝีมือกันใน Season นี้และได้สับเปลี่ยนนำตัว Hamz กับ Jommy ลงสนามน่าจะเป็นการปรับรูปแบบใหม่ของ eArena ซึ่งกลยุทธ์ค่อนข้างต่างกับจากทาง Valencia ที่ต้องการคงฟอร์มให้ทีมหลักและมีความนิ่งซึ่ง eArena เลือกที่จะใช้กลยุทธ์ที่ต่างออกไปที่ตำแหน่ง Support จะเป็นของ Begins อาจจะเป็นผลดีก็ได้หากพวกเขาลองปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ดูบ้าง

การแข่งขัน

This image is not belong to us

สรุปผลงาน Valencia CF Esports

ต้องบอกว่าวันนี้เป็นวันของทาง Valencia จริงๆถึงแม้ว่าเกมแรกอาจจะมีสะดุดไปบ้างด้วยที่ว่า Valencia CF Esports นั้นฟอร์มดีช่วงต้นอาจจะมีช่วงแผ่วปลายไปบ้างในเกมแรกแต่เป็นเพราะการ Draft ทีมในเกมแรกนั้นขาดตัว DPS ทำให้เอาฝั่งตรงข้ามไม่ลง โดยรวมแล้ววันนี้ ALMONDP เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นน่าจับตามอง เขาสร้างจังหวะการเล่นให้กับเพื่อนได้เป็นอย่างดี ในเกมสุดท้ายเกมที่ 4 นั้นเขาก็ปิดสกอร์ให้กับทาง eArena ไป 3-1 เกมต้องยอมรับว่าเกมที่ 4 เล่นได้ดีจริงๆซึ่งแม้ PICHU จะเป็น MVP แต่ก็ต้องยอมรับผลงานของทาง ALMONDP, PIPER, HANAGUS และ NORNUN ที่ทำเกมเข้าไปทางด้านหน้าของการปะทะทำให้ Laville ของ PICHU มีพื้นที่การเล่นและแน่นอนว่าแผนที่แบบนี้ก็ต้องเอาชนะไปครอบครอง

This image is not belong to us

สรุปผลงาน eArena

ส่วนทาง eArena นั้นคงต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักเลย แม้ว่าเกมแรกจะเปิดตัวมาได้ดี แต่เกมที่สองนั้นถูกกดดันอย่างหนัก อีกทั้งยัง Draft ตัวซ้ำรอยทางฝั่ง Valencia โดยการที่ขาด DPS ทำให้มีแต่ตัว Burst DMG ทำให้เอาตัวทางฝั่งValencia ไม่ลงในเกมที่ 2 แม้ว่า HAMZ จะเป็น Support ที่ดีเยี่ยมแต่รูปแบบการเล่นของเขานั้น ค่อนข้างเป็นคนที่รัดกุมและระมัดระวัง ซึ่งมันเป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในเมื่อ Support บางประเภทที่จำเป็นจะต้องเอาตัวเข้าไปแลกชิงจังหวะ ต้องกล้าได้กล้าเสียบ้างอย่าง Teemee อาจจะทำให้ HAMZ นั้นเล่นในแบบจังหวะที่ดูขัดๆไปบ้าง ซึ่งอาจจะต้องให้เวลาเขาในการปรับจูน ซึ่งน่าจะไม่ใช่เรื่องยากอะไรสำหรับเขา ส่วนเกมที่ 4 คงต้องยอมรับตรงๆเลยว่าเป็นความผิดพลาดในการ Draft ตัวฮีโร่

This image is not belong to us

ซึ่งขาดตัวล้วง ทำให้แนวหลังของทางฝั่ง Valencia มีพื้นที่การเล่นที่สูงมากด้วยที่ว่า Laville และ Lorion นั้นเป็นตัวทำเกมของฝั่ง Valencia ในเมื่อไม่มีตัวล้วงแล้ว ฮีโร่ระยะไกลของ Valencia ก็ทำงานได้ง่ายส่งผลให้ eArena ต้องรับความพ่ายแพ้ไปด้วยความไม่เต็มใจ อ่อและที่สำคัญแฟนๆเกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ดๆมากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/