เบนซ์ ยกทัพเอสยูวีพาไปลุยสนามออพโรด

ภายหลังจากปล่อยรถอเนกประสงค์หรือเอสยูวีออกมาให้บรรดาแฟนพันธุ์แท้ของค่ายดาวสามแฉกได้เลือกชมเลือกช้อปหลากหลายรุ่น ล่าสุดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้จัดทัพรถเอสยูวีให้สื่อมวลชนสายลุยได้ทดสอบกันอย่างจริงจังแบบท้าทายสมรรถนะและฟังก์ชันสุดล้ำสมัย ที่สนามสปิริต ออฟ เดอะ 4X4 ไดรฟ์วิ่ง สคูล ที่จังหวัดปราจีนบุรี นำโดยรุ่นจีแอลซี, จีแอลอี, จีแอลเอส โดยเฉพาะไฮไลต์อยู่ที่รุ่นจีแอลอี 350 ดีอี 4 เมติก เอ็กซ์คลูซีฟ รุ่นใหม่สุด

อาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564 เวลา 14.45 น.

เบนซ์ ยกทัพเอสยูวีพาไปลุยสนามออพโรด

สำหรับจีแอลอี 350 ดีอี 4 เมติก เอ็กซ์คลูซีฟ นับเป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมของค่ายดาวสามแฉกที่ถูกนำเข้ามาเสริมทัพให้กับกลุ่มรถในตระกูลเอสยูวี และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้เป็นเจ้าของได้ขับเคลื่อนอย่างมีสไตล์และท้าทายทุกเส้นทาง ด้วยการผสานเทคโนโลยีปลั๊ก-อิน ไฮบริดและความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ดีเซลให้เป็นหนึ่งเดียวเป็นครั้งแรกเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,950 ซีซี ที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์และอินเตอร์คูลเลอร์ ผสานพลังมอเตอร์ไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีปลั๊ก-อิน ไฮบริดเจเนอเรชันที่ 3 ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 320 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร สามารถพุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.8 วินาที ขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ เดินหน้า 9 สปีด ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่พร้อมลุยทั้งทางเรียบหรือออฟโรดได้อย่างไร้ขีดจำกัด  

This image is not belong to us

This image is not belong to us

ออกแบบภายนอกให้อารมณ์สปอร์ตในทุกมิติด้วยดีไซน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ บอดี้สไตลิ่ง พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานโดดเด่นทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบแอลอีดี ไฮ


เพอร์ฟอร์มานซ์ ที่ทั้งส่องสว่างอย่างโดดเด่นและให้โทนสีของไฟที่คล้ายคลึงกับแสงธรรมชาติดูสบายตา

This image is not belong to us

This image is not belong to us

ภายในห้องโดยสารน่าหลงใหลตั้งแต่แรก ข้ามทุกขีดจำกัดแห่งการควบคุมที่เหนือกว่ากับครั้งแรกของระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz UserExperience) เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีฉลาดเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว โดยพัฒนามาจากนวัตกรรมเอไอให้ทุกสิ่งทุกอย่างถูกควบคุมด้วยระบบที่หลากหลาย

This image is not belong to us

This image is not belong to us

ทั้งระบบสั่งการด้วยเสียงสามารถจดจำข้อมูลและเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานต่าง ๆ ของผู้ขับขี่เพื่อแจ้งเตือนหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานให้ง่ายและเหมาะสมที่สุด ผสานการทำงานร่วมกับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงแบบดิจิตอล ไวด์สกรีน คอกพิท ขนาด 12.3 นิ้วจำนวน 2 จอต่อเนื่องกัน สามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผล พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตหุ้มหนังเนปป้า พร้อมปุ่มควบคุมแบบทัช คอนโทรล  

This image is not belong to us

This image is not belong to us

โดยรถทั้ง 3 รุ่นที่นำมาทดสอบในเวลาเดียวกัน ทำให้เห็นถึงความแตกต่างทั้งดีไซน์ ออพชั่น ฟังก์ชันที่ใส่มาให้สามารถใช้งานได้จริง ๆ สะดวกสบาย สามารถขับปีนป่ายเนินสูงชันของสนามได้ง่าย ด้วยระบบตัวช่วยที่คอนโทรลให้การขับไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับนักขับมือใหม่หรือผู้หญิงสายหวาน เพราะสถานีออฟโรดที่ทำไว้ทั้งลุยโคลน เนินเอียง การปีนป่ายเส้นทางจำลองขรุขระ ความยากลำบากต่าง ๆ เรียกว่าถ้าใจกล้านิด ๆ รับรองฟิลลิ่งกับขับแต่ละรุ่นมีสไตล์ที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว แต่โดยรวมประทับใจแน่นอน.  



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%