RoV แกะจุดเด่น ยอด Carry เลือกใช้เป็นมีแต่ Win !! (Part 1)

หนึ่งในหมวดหมู่ Hero ที่ถือว่าน่าเกรงขามที่สุดในเกม ก็คงหนีไม่พ้นหมู่ Carry ที่เป็นส่วนสำคัญในการส่งพลังทำลายมาจากแนวหลัง หากขาดส่วนนี้ไป ชัยชนะก็คงจะเป็นเรื่องยากและตัว Carry ในเกมนี้ก็มีศักยภาพแตกต่างกันไป เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า แต่ละตัวมีจุดเด่นอย่างไรมาไปดูกัน

จุดเด่น Elsu

  • ยิงแรงมากยิงธรรมดาก็ได้ยิง Zoom ก็ดี
  • เดินเกมโหดได้ตั้งแต่ต้นเกม
  • โซนพื้นที่ได้ดีจากการยิง และการวางกับดักเพื่อเปิดการมองเห็น
  • เอาตัวรอดได้ดีจากการล้วงของเหล่านักฆ่า
  • การ Zoom ระยะไกลมาก สามารถกดดันได้ดี
  • สามารถยิงโจมตีเหล่า Tank, Fighter ได้ดีจากการเจาะเกราะที่ติดตัว
  • เล่นได้ดีกับแนวโจมตีเร็ว
  • กดดันป่าได้ดี รวมถึงชิง Dark Slayer และ Abyssal Dragon ได้ง่ายหากชำนาญ
  • ตรวจจับการล่องหนของศัตรูได้

จุดด้อย

  • ต้องการความชำนาญในการเล่นสูง
  • หากยิงพลาด DPS Team จะตกทันที
  • การโจมตีปกติช้า อาจต้องการไอเทมความเร็วสูงเพื่อชดเชย
  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle

จุดเด่น Hayate

  • True DMG ระยะไกลและเป็นวงกว้าง สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง
  • สามารถละลาย Tank สายเกราะหนาได้อย่างสบาย ๆ 
  • สามารถโจมตีพร้อมกับการเคลื่อนที่ได้
  • มีความคล่องตัวสูงมาก ยากแก่การถูกติดตามและสังหาร
  • ไม่ต้องการ Tank ในการประกบติดดูแลมาก
  • มีการตรวจจับศัตรูตามพุ่มไม้ได้ในระดับหนึ่ง

จุดด้อย

  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle
  • ท่าไม้ตายค่อนข้างเสี่ยง หากเจอศัตรูที่ชำนาญ อาจตกเป็นเป้าหมายการโจมตีได้
  • ทำ DMG แบบ Burst ได้ไม่ดีหากต้องยิงแลกกับ Carry ประเภท Burst DMG เช่น Thorne

จุดเด่น Tel’Annas

  • ระยะการโจมตีไกลและแรงตั้งแต่ต้นเกม
  • มี CC ทั้ง Slow และ Stun ในระยะที่ไกลเพื่อช่วยทีม
  • มีการโจมตีที่เร็วมาก
  • สามารถทำ DMG ได้จากที่ปลอดภัย ทำให้โจมตีได้ต่อเนื่อง
  • เก่งตั้งแต่ต้นเกมแต่ Late Game โหดมาก
  • สามารถป้องกันบ้านจาก Monster ประเภทพิเศษได้ดี
  • สามารถใช้การโจมตีไกลนี้ยิง Tower จากนอกระยะได้

จุดด้อย

  • ท่าเอาตัวรอดต่ำ หากเจอตัวล้วงหนัก ๆ ก็เป็นงานยาก
  • ตกเป็นเป้าหมายแรก ๆ ในการโจมตี
  • ค่อนข้างมีปัญหากับตัว Tank หนา ๆ หาก Item ไม่มากนัก

จุดเด่น Yorn

  • DMG สูงยิงได้รวดเร็วรุนแรง
  • ทำ DMG ได้ดีจากระยะไกล
  • สามารถสังหารเป้าหมายได้จาก Skill 2
  • เข้ากันได้ดีกับ ไอเทมชิ้นใหม่ The Mornig Star
  • แข็งแกร่งเมื่อเข้าสู่ช่วง Late Game 
  • ได้เปรียบทีมที่เคลื่อนไหวได้ช้า
  • สามารถใช้การโจมตีไกลนี้ยิง Tower จากนอกระยะได้

จุดด้อย

  • แพ้รูปแบบทีม Fighter, Assassin แบบจู่โจมเข้าหาตัว
  • แพ้ CC เป็นอย่างมาก
  • ต้องการการปกป้องจากทีมสูง
  • อาศัยเวลาในช่วงท้ายเกม
  • มีปัญหากับทีมที่มีความคล่องตัวสูง
  • ไม่เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Jungle อย่างยิ่ง

จุดเด่น Fennik

  • โดดเด่นในการฟาร์มสูง เหมาะกับการเป็น Jungle
  • โจมตีได้เร็วมีความคล่องตัวสูง สามารถเอาตัวรอดได้ดี
  • เหมาะกับรูปแบบการเดินเกมเร็ว
  • มีสกิลการโจมตีเป็นพื้นที่ และโดดเด่นการโจมตี Tower

จุดด้อย

  • การโจมตีไม่โดดเด่นนัก หากเทียบกับ Carry ตัวอื่น
  • การโจมตีส่วนใหญ่จะอยู่ที่สกิล มักแพ้ตัว DPS และ  Burst
  • ไม่เหมาะกับการนำไปเล่นตำแหน่งอื่นนอกจาก Jungle แม้จะทำได้
  • มีปัญหากับศัตรูเกราะหนาพอสมควร

จุดเด่น Valhein

  • การโจมตีมีความรวดเร็วมี CC ที่ดี
  • สามารถเล่นได้ 2 รูปแบบคือเวทและกายภาพ
  • สายพลังเวทแรงมากแต่จะเป็น DMG ประเภท Burst แทน
  • สายเวทค่อนข้างชนะตัวล้วงได้ดี
  • การเคลื่อนที่มีความรวดเร็ว เหมาะกับรูปแบบเดินเกมไว

จุดด้อย

  • สกิลเอาตัวรอดต่ำ
  • Ultimate ระยะการโจมตีอยู่ในช่วงกลางถึงใกล้
  • แพ้ DMG ประเภท Burst

จุดเด่น Celica

  • การโจมตีรุนแรงรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม
  • มีสกิลป้องกัน DMG 
  • สามารถใช้ Skill กับดัก Zone พื้นที่ในการขึ้นบ้านหรือ เช็คพุ่มได้ในบางครั้ง
  • มีการโจมตีที่ไกลเป็นวงกว้าง เหมาะกับรูปแบบเกมรับ หรือมี Tank โซนพื้นที่ปกป้อง
  • สามารถเล่น Jungle ได้

จุดด้อย

  • ขาตายเมื่อใช้ Ultimate เสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าหมาย
  • พึ่งพา Item สูง
  • ต้องใช้ทักษะและประสบการณ์ในการเลือกใช้ Ultimate

จุดเด่น Wisp

  • การโจมตีรวดเร็วและรุนแรงมาก
  • มี Stun ที่ใช้ขัดจังหวะศัตรู
  • โจมตีได้เป็นวงกว้างเหมาะทั้งรุกและรับ
  • สามารถละลาย Tank และ Fighter ได้จากพลังการโจมตี
  • เหมาะกับรูปแบบที่ยื้อเข้าสู่ Late Game และศัตรูที่มีความเร็วเคลื่อนที่ต่ำ

จุดด้อย

  • เป็น Carry ที่มีท่าเอาตัวรอดต่ำ
  • พึ่งพา Item สุงเหมือน Carry แนว DPS

เจอกัน Part 2 ครับเพื่อน ๆ จะได้นำไปประกอบการวิเคราะห์และเลือกเล่นได้อย่างเหมาะสมครับ

  • RoV มองจุดเด่นเหล่า Carry เลือกใช้เป็น ยังไงก็ Win !! (Part 2)