รู้จัก 5 นักแสดงจาก อวลกลิ่นละอองรัก Immortal Samsara ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ทางทรูไอดี

สนุกเข้มข้นจริง ๆ สำหรับซีรีส์ Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก แนวแฟนตาซีเทพเซียน เรื่องราวความรักพันปีระหว่างเทพเซียนที่สนุกเข้มข้น กราฟฟิกเยี่ยม ซีนรักโรแมนติกหวานเอาเรื่อง และบู๊กันมันมาก กระแสแรงแซงทางโค้ง ตอนนี้ติดอันดับหนึ่งซีรีส์จีนยอดนิยมเป็นที่เรียบร้อย  ได้นักแสดงหนุ่มหล่อ เฉิงอี้ ประกบคู่กับสาวสวยน่ารัก หยางจื่อ เคมีเข้ากันหวานละมุน ดูแล้วมีเขิล เสริมทัพด้วยนักแสดงคับคั่ง วันนี้จะพาไปทำความรู้จัก 5 นักแสดงจากซีรีส์เรื่องนี้ มีใครบ้างเชิญไปติดตามกันค่ะ

เรื่องย่อ อวลกลิ่นละอองรัก Immortal Samsara 沉香如屑 (2022) ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียน 苏寞 Su Mo บอกเล่าเรื่องราวความรักหลายพันปีของเหยียนตั้น (รับบทโดย หยางจื่อ) เซียนชั้นผู้น้อย เผ่าดอกบัวสี่กลีบโบราณ กับอิ้งยวนตี้จวิน (รับบทโดย เฉิงอี้) หนึ่งในสี่มหาเทพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสงคราม เพราะความแสนซนของเหยียนตั้น ทำให้อิ้งยวนนำนางมารับใช้ในจวน เพื่อจะขัดเกลาและสั่งสอนให้นางเป็นเซียนที่แข็งแกร่ง ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก แต่โศกนาฏกรรมทำให้ความรักต้องพลัดพราก พวกเขาจะสามารถกลับมารักกันอีกครั้งได้อย่างไร ต้องไปติดตามทาง TrueID ทุกวันอังคาร-ศุกร์เวลา 19.00น.

หยางจื่อ ในบท เหยียนตั้น

  • ชื่อ :  หยางจื่อ | Yang Zi | 杨紫
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : แอนดี้ หยาง Andy Yang
  • วันเกิด : 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 1992 อายุ 29  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองปักกิ่ง  ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 167  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 50  กิโลกรัม
  • สังกัด :   Yang Zi Sutdio
  • weibo : 杨紫

หยางจื่อ นักแสดงแม่เหล็กหยางจื่อ หรือ แอนดี้หยาง นักร้องและนักแสดงสาวสวย มากความสามารถ เจ้าของลักยิ้มสองข้างและเขี้ยวทรงเสน่ห์ มีฉายาเป็นนักแสดงแม่เหล็ก เพราะทุกเรื่องที่เธอเล่น ดึงดูดผู้ชมจนเรตติ้งสูงถล่มทลาย ในปี 2016 เคยถูกจัดอันดับโดยหนังสือพิมพ์ Southern Metropolis Daily เป็นหนึ่งในสี่นักแสดงตัวแม่ของจีนร่วมกับ โจวตงหยู่, กวนเสี่ยวถงและ เจิ้งส่วง และตั้งแต่ปี 2017 ถูกจัดอยู่ใน 100 อันดับคนดังของ Forbes China Celebrity  ในปี 2021 เคยอยู่อันดับสูงที่สุดคืออันดับ 8 👏 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 1992 คุณพ่อเป็นนักดับเพลิงส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน จบการศึกษาสาขาการแสดงรุ่น 2010 จาก Beijing Film Academy ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สถาบันการแสดงที่ดีที่สุดของจีน เริ่มเข้าวงการจากการเป็นนักแสดงเด็ก มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกในปี 1999 กับเรื่อง Ru Ci Chu Shan และมีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง Girl’s Day (2004) ตลอด 20 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วมากกว่า 60 เรื่อง ผลงานสร้างชื่อก็เช่น Home with Kids (2005), Battle of Changsha (2014), Ode to Joy (2016, 2017), จูเซียน กระบี่เทพสังหาร Noble Aspirations (2016) เรื่องนี้เป็นครั้งแรกของการร่วมงานกันระหว่างหยางจื่อและเฉิงอี้ แต่ไม่ได้คู่กัน, มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง Ashes of Love (2018), นายเย็นชากับยัยปลาหมึก Go Go Squid! (2019), คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath of Love (2022)

หยางจื่อ เฉิงอี้ กระบี่เทพสังหาร จูเซียน** ภาพหยางจื่อและเฉิงอี้จากซีรีส์ จูเซียน กระบี่เทพสังหาร (2016)

ในปี 2017 เคยมีข่าวเป็นแฟนกับนักแสดงหนุ่มฉินจวิ้นเจี๋ย แต่มีข่าวเลิกลากันในปีต่อมา 👀 เพราะหยางจื่อเป็นนักแสดงที่โด่งดัง ทำให้มีงานพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์มากกว่า 15 แบรนด์เช่น Chopard, Nivea, Ryu เป็นต้น นอกจากนี้เธอยังเคยร้องเพลงประกอบซีรีส์ไว้หลายเรื่อง เช่น  Ode to Joy (2017), Ashes of Love (2018) , The Destiny of White Snake (2018) และ The Oath of Love (2022) เป็นต้น รวมทั้งมีรางวัลการันตีฝีมือจากหลากหลายเวที เช่น

  • รางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที 14th Golden Phoenix Awards จากภาพยนตร์เรื่อง Insistence (2012),
  • รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที 26th Huading Awards จากซีรีส์ Go Go Squid! (2019)
  • และรางวัลราชินี weibo ในปี 2021

หลังจากหมดสัญญา 6 ปี กับต้นสังกัด H&R Century Pictures หยางจื่อเดินหน้าก่อตั้งสตูดิโอของตัวเองภายใต้ชื่อ Yang Zi Studio  สามารถติดตามนักแสดงสาวสวยคนนี้ได้ทาง weibo : 杨紫

หยางจื่อ พรีเซ็นเตอร์เรื่องย่อ Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง 香蜜沉沉烬如霜 (2018)

ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีย้อนยุค ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน เป็นซีรีส์ยอดนิยมที่ครองแชมป์เรตติ้งสูงสุดขณะออกอากาศในปี 2018 เรื่องราวเริ่มต้นจากความผิดหวังในรักของเทพบุปผา แม่ของ จิ่นมี่ (รับบทโดย หยางจื่อ) และกลัวว่าลูกสาวจะผิดหวังในความรักเหมือนกับนาง จึงเสกยาไร้รักฝังไว้ในตัวจิ่นมี่ตั้งแต่แรกคลอด ทำให้นางไม่รู้จักความรัก และถูกขังไว้ในปราการแก้วเมืองบุปผา วันหนึ่งเทพวิหกเพลิง เฟิ่งหวง (รับบทโดย เติ้งหลุน) บังเอิญตกลงมาในปราการแก้ว จิ่นมีได้ช่วยชีวิตเฟิ่งหวงไว้หลายครั้งจนเกิดเป็นความรัก แต่โชคชะตาทำให้ทั้งคู่ต้องพลัดพราก ทั้งสองจะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้สนุกมากสมแล้วที่เป็นซีรีส์ยอดนิยม CG สวยเริ่ดเนี้ยบ พระนางงานดีสุด ๆ เติ้งหลุน หล่อละมุนน่าหลงใหล พระรอง หลัวหยุนซี ก็งานดีไม่แพ้กัน เลือกไม่ถูก ส่วนหยางจื่อคือซน ๆ น่ารักมาก ดูแล้วหลงรักบวกขำฮาไปด้วย เนื้อเรื่องเข้มข้น สนุกทุกตอนไม่ได้หลับได้นอนอีกแล้ว 63 ตอนไม่มีแผ่ว ดราม่าเยอะหน่วงอารมณ์สุด ๆ แต่โรแมนซ์ก็หวานไม่เบา พระนางจูบบ่อย  แฟนหยางจื่อ เติ้งหลุนและหลัวหยุนซีไม่ควรพลาด

  • ทาง WeTV และ TrueID มีพากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 63 ตอนตอนละ 45 นาที

ashes of loveเรื่องย่อ The Destiny of White Snake ลิขิตรักนางพญางูขาว 天乩之白蛇传说 (2018)

ซีรีส์แนวแฟนตาซี แอ็คชั่นผจญภัยและโรแมนติก เรื่องราวของ จื่อเซวียน (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) นักพรตหนุ่มที่ได้ช่วยเหลืองูขาว ไป๋เยาเยา หรือเสี่ยวไป๋ (รับบทโดย หยางจื่อ) เขาดูแลมันอย่างดีจนเสี่ยวไป๋บำเพ็ญเพียรสำเร็จกลายร่างเป็นมนุษย์ ทั้งสองร่วมมือกันต่อสู้มังกรร้าย ทำให้วิญญาณจื่อเซวียนดับสูญ  โชคชะตาทำให้ 1,000 ปีต่อมาทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรโปรดติดตาม หยางจื่อในบทสาวน้อยที่รักมั่นคง แสดงดีน่ารักน่าเห็นใจ เหรินเจียหลุนต้องรับสองบทบาทคือจื่อเซวียน นักพรตแสนดีมีคุณธรรม หนุ่มรูปงานสุดอบอุ่นละมุน และหมอยาสื่อเซวียน เจ้าสำนักเทพโอสถ ผู้เคร่งขรึม แต่เปี่ยมไปด้วยเมตตา แสดงดีทั้งสองบทบาท หล่อทุกองศา ใครชอบเรื่องราวเกี่ยวกับนางพญางูขาว หรือเป็นแฟนเหรินเจียหลุนและหยางจื่อ ไม่พลาดเรื่องนี้กันนะคะ สนุก CG เว่อร์วัง ความรักพระนางโรแมนติก แต่ดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าและมีด้วยกันถึง 60 ตอน เรื่องนี้หยางจื่อร้องเพลงประกอบซีรีส์ด้วย

  • ทาง Monomaxมีพากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 60 ตอนตอนละ 45 นาที

ลิขิตรักนางพญางูขาวเรื่องย่อ Go Go Squid! นายเย็นชากับยัยปลาหมึก 亲爱的,热爱的 (2019)

เป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ รักใสใส เรื่องเกมอีสปอร์ต เรื่องราวของหานซางเหยียน (รับบทโดย หลี่เซี่ยน) เจ้าของทีมอีสปอร์ต K&K กับ ถงเหนียน (รับบทโดย หยางจื่อ) สาวน้อยอัจฉริยะ นิสัยร่าเริงสดใส ทั้งสองอายุต่างกันราว 10 ปี หานซางเหยียนมีความฝัน อยากพาทีมให้ติดระดับประเทศ ถงเหนียนคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือเพื่อทำความฝันของหานซางเหนียนให้เป็นจริง ทั้งคู่ต้องเจออุปสรรคอะไรบ้าง ต้องไปติดตาม เนื้อเรื่องแปลกใหม่ สนุก พระนางสวยหล่ออีกแล้ว เคมีเข้ากันดีเกินบรรยาย หวานไปกับรอยจูบของเขาทั้งคู่ 💗 แถมท้ายนักแสดงหนุ่ม ๆ เยอะนะเรื่องนี้ ฟินถูกใจคนดูผู้หล่อในซีรีส์อย่างเรา ๆ 😆

  • ทาง Netflix, WeTV ซับไทย, TrueID พากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 60 ตอนตอนละ 45 นาที

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

เรื่องย่อ The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก 余生,请多指教 (2022)

แนวรักโรแมนติก ดราม่า สร้างจากนิยายเรื่อง Entrust the Rest of My Life to You ของนักเขียน ป๋อหลินชื่อเจียง (Bo Lin Shi Jiang) บอกเล่าเรื่องราวของสาวสวย หลินจือเซี่ยว (รับบทโดยหยางจื่อ) นักดนตรีเชลโล่ที่ใกล้จะจบการศึกษาในไม่ช้า เมื่อพบว่าคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ชีวิตที่ผิดหวังจากการโดนเลื่อนชั้นจากการเล่นเชลโล่ในวงออเคสตร้าของมหาวิทยาลัย มาเป็นตีเคาะให้จังหวะ เริ่มดำดิ่งมัวหมอง จนได้มาเจอกับ กู้เว่ย (รับบทโดยเซียวจ้าน) คุณหมอโรคระบบทางเดินอาหาร ผู้พยายามค้นคว้าหาทางรักษามะเร็งกระเพาะอาหาร ความใกล้ชิดของทั้งคู่ก่อเกิดเป็นความรัก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้น่าดูเพราะพระนางเลย เซียวจ้านหล่อ 360 องศา กรี๊ดสลบ หยางจื่อน่ารักเว่อร์วัง แสดงดี ขี้อ้อน เคมีพระนางดีงาม เป็นซีรีส์ดราม่า แต่ไม่เครียดมาก ชอบความโรแมนติกของพระนาง

  • ทาง WeTV พากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 29 ตอนตอนละ 45นาที

https://intrend.trueid.net/post/269447

2. เฉิงอี้ รับบทเป็น อิ้งยวนตี้จวิน และ ถังโจว

ในซีรีส์ Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก (2022) เฉิงอี้ รับบทเป็น อิ้งยวนตี้จวิน มหาเทพสงคราม เก่งการรบ นิสัยเงียบขรึม ชอบดื่มชาเดินหมาก ไม่ชอบงานครื้นเครง ด้านนอกดูเย็นชาแต่ข้างในเป็นคนใจกว้างมีเมตตา เป็นหนุ่มฮอตที่ทั้งเซียนและนางฟ้าพากันหลงรัก ทั้ง ๆ ที่สวรรค์มีกฎเหล็กห้ามมีความรัก แต่เขาก็ไม่อาจหักห้ามใจไม่ให้รักเหยียนตั้นได้ จนมีเหตุให้ต้องไปเกิดเป็นนักล่าปีศาจ ถังโจว ที่นั่นเขาได้พบกับเหยียนตั้นอีกครั้ง เรื่องราวความรักของภูตดอกบัวกับมหาเทพจะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม หนุ่มเฉิงอี้เรื่องนี้หล่อละมุนดีต่อใจ มีหลายลุค ทั้งลุคท่านเทพมหาสงคราม ลุคเทพตาบอดผมขาว นักล่าปีศาจ แฟน ๆ เฉิงอี้ไม่ควรพลาด รับรองตกหลุมรักเขากันอีกรอบค่ะ

เฉิงอี้

  • ชื่อ :  เฉิงอี้ | Cheng Yi | 成毅
  • ชื่อจริง : Fu Shiqi | 傅诗琪
  • วันเกิด : 17 พฤษภาคม ค.ศ. 1990 อายุ 32  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองหูหนาน  ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  181  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  67  กิโลกรัม
  • สังกัด : H&R Century Pictures
  • weibo  : 成毅

Cheng Yi

เฉิงอี้ นักแสดงและนักร้องหนุ่มหล่อ วัย 32 ปี นิสัยเป็นผู้ใหญ่ ชอบดูแลเทคแคร์ผู้อื่น มีความเป็นผู้นำ จบการศึกษาจาก Central Academy of Drama 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังสาขาการแสดงของประเทศจีน เฉิงอี้เริ่มเดบิวต์มีผลงานครั้งแรกสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ในผลงานซีรีส์เรื่อง Beauty World (2011) และมีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง Haunting Love (2012) เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง จูเซียน กระบี่เทพสังหาร Noble Aspirations หรือ The Legend of Chusen (2016) เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่จาก 7th Donews Award  เคยมีผลงานเพลงโซโลครั้งแรกกับเพลง Goodbye to the Past ตลอด 10 กว่าปีในวงการบันเทิงมีผลงานออกมาไม่เยอะ แต่เน้นคุณภาพ ผลงานภาพยนตร์เช่น Too Late to Love You (2012), Impossible (2015) และ The Big Rescue (2018) เป็นต้น และได้รับความนิยมจากซีรีส์ย้อนยุคอย่าง ปลดผนึกหัวใจหวนรัก Love and Redemption (2020), คำสัตย์เมืองฉางอัน The Promise of Chang’an (2020), ลำนำรักเคียงบัลลังก์ Stand by Me หรือ Dream of Chang’an (2021) และเรื่องล่าสุด อวลกลิ่นละอองรัก Immortal Samsara (2022) ส่วนผลงานซีรีส์ที่ยังไม่ออกอากาศแต่น่าติดตามคือเรื่อง South Wind Knows My Mood เป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติกดราม่า ที่เป็นการหวนคืนจอมาคู่กันอีกครั้งกับ จางอวี่ซี 💗 หลังจากเคยพบกันมาแล้วในลำนำรักเคียงบัลลังก์ ผู้เขียนแอบดูมิวสิกวีดีโอทั้งคู่เดินทางไปถ่ายทำกันที่พม่าด้วยล่ะ น่าดูมาก ๆ ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด H&R Century Pictures ค่ายเดียวกับเหรินเจียหลุน หลิวเสวียอี้ จางอวี่ซี ติดตามเฉิงอี้ได้ทาง weibo  : 成毅

South Wind Knows my Moodเรื่องย่อ จูเซียน กระบี่เทพสังหาร Noble Aspirations หรือ The Legend of Chusen 青云志 (2016)

ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติก ดราม่า กำลังภายใน เรื่องราวของสองเพื่อนซี้วัยเด็กจากหมู่บ้านเดียวกัน จางเสี่ยวฟ่าน (รับบทโดย หลีอี้เฟิง) และหลินจิงอวี๋ (รับบทโดย เฉิงอี้) ที่คนในหมู่บ้านถูกฆ่าตายทั้งหมด ทั้งสองได้รับการช่วยเหลือจากสำนักชิงหยุนให้ศึกษาเล่าเรียน จางเสียวฟ่านเป็นคนหัวทื้อ ส่วนหลิงจิงอวี๋หัวดี เก่ง อาจารย์ต่างแย่งตัวอยากจะสอน ถึงหัวจะทื้อแต่ยังโชคดีเพราะจางเสี่ยวฟ่านได้รับการสั่งสอนจากศิษย์พี่หญิงสาวสวย ลู่เสวี่ยฉี (รับบทโดยหยางจื่อ) และปี้เหยา (รับบทโดย จ้าวลี่อิง) สาวสวยบุตรีของหัวหน้าพรรคมาร ที่คอยให้กำลังใจ และคอยช่วยเหลือ จางเสี่ยวฟ่าน, ปี้เหยา, ลู่เสวี่ยฉี, หลินจิงอวี๋ และเพื่อน ๆ พี่ ๆ จากสำนักชิงหยุนร่วมกันปราบปีศาจ เรื่องราวการเติบโตและความสัมพันธ์มิตรภาพของคนกลุ่มนี้จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม มีสองภาค ภาคแรก 58 ตอน ภาคสอง 18 ตอน เนื้อเรื่องสนุก แต่ดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ ไปนิด CG เริ่ด ต่อสู้มัน ตัวละครเยอะ และได้พระนางตัวพ่อตัวแม่อย่าง หลีอี้เฟิงและจ้าวลี่อิง ทำยอดวิวทะลุหมื่นล้านวิวไปเลย เฉิงอี้ในบทหลินจิงอวี๋ บุรุษผู้เฉลียวฉลาดเก่งการต่อสู้ รักเพื่อนมาก ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี ดูแล้วอิน ประทับใจไปความเก่งและดีของหลินจิงอวี๋ เรื่องนี้ทำให้เฉิงอี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น การันตีจากรางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่ 👍

เฉิงอี้ จูเซียน กระบี่เทพสังหารเรื่องย่อ ปลดผนึกหัวใจหวนรัก Love and Redemption 琉璃 (2020)

ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของ 十四郎 ฉือซื่อหลาง เรื่องราวของ ฉู่เสวียนจี (รับบทโดยหยวนปิงเหยียน) สาวน้อยวัย 16 ปี คุณหนูรองแห่งสำนักเส้าหยางผู้บกพร่องในสัมผัสทั้งหก เป็นสาวใสซื่อ นิสัยเกียจคร้าน อ่อนด้อยวิชาอาคม ระหว่างวันงานประลองชุมนุมปักบุปผา โดนกลั่นแกล้งแต่โชคดีได้รับความช่วยเหลือจาก อวี่ซือเฟิ่ง (รับบทโดย เฉิงอี้) หนุ่มติดอ่างแสนเย็นชาผู้เก่งกาจ ศิษย์เอกสำนักหลีเจ๋อ ทั้งคู่ได้ร่วมกันปฏิบัติภาระกิจและค่อย ๆ แก้ไขความบกพร่องในสัมผัสทั้งหกของเสวียนจี เรื่องราวความรักของหนุ่มเย็นชากับสาวไร้อารมณ์จะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตามกันต่อทาง WeTV มีพากย์ไทย บอกเลยว่าเนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม เดาทางไม่ได้ พระนางสวยหล่อ เป็นอีกซีรีส์ย้อนยุคที่หยวนปิงเหยียนทำได้ดี คาแรกเตอร์เป็นสาวน้อย ไร้เดียงสา เรื่องนี้สาวคริสตัลต้องทำผมหมวยสองข้าง ออกมาดูน่ารัก ซีนแอ็คชั่นก็ดูเก่งสมจริง 💕 ส่วนพระเอกเฉิงอี้ก็แสดงดี หล่อ เท่ แสดงออกทางสายตาเก่ง กับคาแรกเตอร์หนุ่มเย็นชาแต่อบอุ่น พร้อมทุ่มเท ทำเพื่อนางเอกได้ทุกอย่าง ดูแล้วหลงรักพร้อม ๆ กับสงสารพระเอก เคมีพระนางดีงาม ดูไปมีเขินแน่นอน การันตีจากความนิยมในตัวคู่พระนาง โปรดักชั่น งาน CG ก็คุณภาพ แถมเรื่องนี้ยังได้หลิวเสวี่ยอี้และจางอวี่ซีร่วมแสดงด้วย เป็นซีรีส์แนวเทพเซียนที่แฟนซีรีส์แนวนี้ไม่ควรพลาด เรื่องนี้เฉิงอี้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ด้วยนะ กับเพลง Guard

  • ทาง WeTV มีพากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 59 ตอน ตอนละ 45 นาที

ปลดผนึกหัวใจหวนรักเรื่องย่อ คำสัตย์เมืองฉางอัน The Promise of Chang’an 长安诺 (2020)

ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติก ดราม่า ชิงไหวชิงพริบแย่งชิงอำนาจ เรื่องราวของ เฮ่อหลานหมิงอวี้ (รับบทโดย จ้าวหานอิงจื่อ) สาวน้อยผู้ฉลาดปราดเปรื่อง เก่งทั้งขี่ม้า ยิงธนู เป็นหลานสาวท่านผู้นำยงหลิน เมื่อตอนเป็นเด็กได้บังเอิญพบกับ เซียวเฉิงซวี่ (รับบทโดย เฉิงอี้) องค์ชายต่างแคว้น องค์ชายเก้าแห่งเซิ่งโจว ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่มีข่าวลือว่า เซียวเฉิงซวี่ตายในสนามรบ และหมิงอวี้ถูกบังคับให้แต่งงานกับพี่ชายของเฉิงซวี่ องค์ชายสามเซียวเฉิงรุ่ย (รับบทโดย หานต้ง) และได้เข้าวัง เรื่องราวของหมิงอวี้และเฉิงซวี่จะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งสองต้องพบเจอกับอุปสรรคใดบ้าง โปรดติดตาม เนื้อเรื่องชิงไหวชิงพริบมีผู้ชักใยสุดดราม่า ชีวิตของเซียวเฉิงซวี่นั้นถึงเก่งการต่อสู้ แต่แสนรันทด พี่ชายแย่งบัลลังก์และคนรัก ทำให้คนรักกลายมาเป็นพี่สะใภ้ เจอหน้ากันก็มีแต่เจ็บปวด ต้องทำหน้าตายเพื่อไม่ใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเจ็บปวดแค่ไหน เฉิงอี้แสดงเก่ง บทรักหวานแหววช่วงแรกหวานจริงแต่มีสั้น ๆ จากนั้นเศร้าน่าสงสารต่อเนื่อง สาวจ้าวอิงจื่อก็แสดงดี สถานการณ์บังคับให้ต้องเป็นจอมวางแผนคอยหลอกใช้ บทดีสุดยอดดราม่า นักแสดงคับคั่ง ดำเนินเรื่องไว เสื้อผ้าหน้าผมสวยสมยุค ภาพแสงสีงดงาม เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่หน่วงตับไตพร้อมจะพังสุด ๆ 😱 ใครพร้อมจะหน่วงเชิญรับชมกันจ้า

  • ทาง WeTV แบบซับไทย
  • ซีรีส์จำนวน 56 ตอน ตอนละ 45 นาที

คำสัตย์เมืองฉางอันเรื่องย่อ  ลำนำรักเคียงบัลลังก์ Dream of Chang’An หรือ Stand by Me 与君歌 (2021)

ซีรีส์ย้อนยุคแนวโรแมนติก ดราม่า แย่งชิงบัลลังก์ บอกเล่าเรื่องราวสมัยราชวงศ์ถัง ที่ราชบัลลังก์ถูกควบคุมโดยขันทีฉิวจื่อเหลียง (รับบทโดย เฉิงหมิงเหอ) เป็นเหตุให้ครอบครัวเสนาบดีหวังถูกฆ่าตายยกครอบครัว สองพี่น้อง ฉิวเหยียนจือ (รับบทโดย เสวียนลู่) และ เฉิงรั่วอวี๋ (รับบทโดย จางอวี่ซี) ต้องพลัดพราก คนหนึ่งถูกฉิวจื่อเหลียงเก็บไปเลี้ยงและปลูกฝังให้มีทักษะการต่อสู้  อีกคนถูกอ๋องกวง (รับบทโดย หานต้ง) นำไปเลี้ยง เฉิงรั่วอวี๋กลายเป็นองครักษ์ฝีมือดีหน่วยอาภรณ์ม่วง เป็นผู้ถือกระบี่ที่ฮ่องเต้องค์ใหม่ ฉี่เหยียน (รับบทโดย เฉิงอี้) แต่งตั้งให้ ส่วนฉิวเหยียนจื่อได้เป็นหัวหน้าสำนักหมากรุก ท่ามกลางความวุ่นวายของราชสำนัก สองพี่น้องร่วมมือกันส่งเสริมฮ่องเต้ให้ฟื้นฟูราชวงศ์ถังอีกครั้ง เรื่องนี้ฟินกับเคมีพระนาง ความรักต้องห้ามนิด ๆ ต้องแอบหน่อย ๆ องค์รักษ์กับฮ่องเต้ ทั้งหวงทั้งห่วง แต่ก็ต้องใช้นางทำงานอันตราย จางอวี่ซีในลุคองค์รักษ์แสดงดี ต่อสู้เก่ง เฉิงอี้ในบทฮ่องเต้หนุ่ม ที่ต้องอยู่ภายใต้อำนาจฉิวจื่อเหลียง ก็แสดงดี เชื่อในความกดดันจากทุกสารทิศของฮ่องเต้ เนื้อเรื่องสนุกปวดตับอีกแล้ว พระเอกนี่โดนทั้งยาพิษ ธนู สารพัด แต่ก็มีไหวพริบเป็นเต้เก่งการละครอีกหนึ่งคน  สนุกทุกตอน ควรค่าแก่การดู 😆 เรื่องนี้เฉิงอี้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เพลง Stand by Me ด้วยค่ะ

  • ทาง WeTV แบบซับไทย
  • ซีรีส์จำนวน 49 ตอน ตอนละ 45 นาที

ลำนำรักเคียงบัลลังก์

3. จางรุ่ย รับบทเป็นอวี๋โม่

ในซีรีส์ Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก (2022) จางรุ่ย รับบทเป็นอวี๋โม่ ภูตมัจฉา ผู้รอดหนึ่งเดียวจากเผ่าโบราณเก้าครีบ เผ่าพันธ์วารีที่แกร่งที่สุด ขึ้นฟ้าเป็นมังกร ลงทะเลเป็นมัจฉา ได้พลังจากเหยียนตั้นทำให้ผ่านด่านเคราะห์จนสามารถกลายร่างเป็นคน เป็นเพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือเหยียนตั้นและร่วมมือกันทำความดี แอบชอบเหยียนตั้น 😭 จางรุ่ยในบทพระรอง คอยช่วยเหลือนางเอกทุกเรื่อง ทุกเรื่องจริง ๆ น่าเทใจให้มากถ้าใจมีแปดห้องนะ 😆

จางรุ่ย อวี๋โม่

  • ชื่อ : จางรุ่ย | Zhang Rui | 张睿
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : Ray Chang
  • วันเกิด : 7 เมษายน  ค.ศ. 1987   อายุ 35  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองจินโจว มณฑลเหลียวหนิง  ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 180   เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 63  กิโลกรัม
  • สังกัด : H&R Century Pictures
  • weibo : 张睿Ray

จางรุ่ยจางรุ่ย หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ Zhang Hangrui หนุ่มหล่อคิวสวยมากความสามารถ ทั้งการแสดง ร้องเพลง ร้องโอเปร่า แต่งเพลง ว่ายน้ำ และเล่นฟุตบอล เป็นทาสสุนัข เป็นนักร้องนักแสดงและพิธีกรชาวจีน จบการศึกษาจาก Central Academy of Drama เดบิวต์มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกเรื่อง The Dream of Red Mansions (2010) มีผลงานการแสดงมาแล้วมากมายทั้ง New My Fair Princess (2012) หรือองค์หญิงกำมะลอป่วนกำลังสาม มีทั้งหมด 98 ตอน หาดูทางยูทูปได้ซับอังกฤษ เวอร์ชั่นนี้ออกเป็นแนวละครเพลง โดยจางรุ่ยรับบทเป็นหย่งฉี หรือองค์ชายห้า ช่วงนั้นเพิ่งเข้าวงการใหม่ ๆ ก็โดนเสียงวิจารณ์ไปเยอะหน่อยว่าเล่นแข็งบ้าง มีอารมณ์เดียวบ้าง แต่ก็สร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักไม่น้อยและได้รางวัลนักแสดงนำหน้าใหม่ จาก 6th Tencent Starlight Awards ต่อมาโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง ดอกไม้ในม่านหมอก Flowers in Fog (2013) ที่เป็นการกลับมาคู่กันอีกครั้งของจางรุ่ยกับนางเอกคู่ขวัญ หลี่เซิ่ง และเป็นเรื่องที่หยางจื่อพบกับเติ้งหลุนก่อนจะมาพบกันใน Ashes of Love (2018) ด้วย และในปี 2013 นี้เองที่เขาออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ จางรุ่ย ตลอดเวลา 10 กว่าปีในวงการบันเทิงจางรุ่ยมีผลงานการแสดงซีรีส์มาแล้วมากมาย เช่น บันไดแห่งรัก The Ladder of Love (2016) , The Legend of Yongle Emperor (2019), My Handsome Roomate (2021), และ The Grand Merchants (2022) เป็นต้น จางรุ่ยเป็นนักแสดงสังกัดเดียวกับเฉิงอี้ และหลิวเสวี่ยอี้ สามารถติดตามจางรุ่ยได้ทาง weibo : 张睿Rayจางรุ่ย องค์หญิงกำมะลอ

**องค์หญิงกำมะลอป่วนกำลังสาม จางรุ่ยรับบทเป็นองค์ชายห้าคู่กับหลี่เซิ่ง รับบทเสี่ยวเยี่ยนจื่อ

เรื่องย่อ ดอกไม้ในม่านหมอก Flowers in Fog 花非花雾非雾 (2013)

ซีรีส์แนวโรแมนติก ลึกลับ เกี่ยวกับเพลง ผลงานของนักเขียนชื่อดังฉงเหยา ผู้สร้างซีรีส์ยอดฮิตองค์หญิงกำมะลอ เป็นเรื่องราวของคู่รัก 4 คู่ เกิดจากเด็กสาว 4 คน ในสถานเด็กกำพร้าที่เติบโตมาพร้อมกันจึงรักใคร่ปรองดองเหมือนเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน เสวี่ยฮัว (รับบทโดย หลินซินหยู), ล่างฮัว (รับบทโดย ว่านเชี่ยน), หั่วฮัว (รับบทโดย หลี่เซิ่ง) และ เยียนฮัว (รับบทโดย หยางจื่อ) ต่อมาต่างคนต่างแยกย้าย เมื่อพี่คนโตถูกรับไปเลี้ยงดูที่ฝรั่งเศส และเมื่อหั่วฮัวเรียนจบ เธอตัดสินใจไปศึกษาต่อที่ฝรั่งเศสเพื่อตามหาพี่สาว จนได้พบกับ ฉีเฟย (รับบทโดยจางรุ่ย) จากแกล้งเป็นรักกันกลายเป็นรักจริง สุดท้ายแล้วหั่วฮัวจะตามหาพี่สาวเจอไหม และความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้จางรุ่ยหล่อ เท่ น่ารัก เคมีกับหลี่เซิ่ง ดีงามดูแล้วก็อยากให้เป็นแฟนกันจริง ๆ แต่เปล่านะเขาเป็นแค่เพื่อนกัน ปัจจุบันฝ่ายหญิงแต่งงานไปแล้วด้วย จางรุ่ยมีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงจริง ๆ เรื่องนี้ถ่ายทำกันในฝรั่งเศสด้วย ภาพสวยเลย หยางจื่อกับเติ้งหลุนน่ารัก ละอ่อนเว่อร์ 💗

flowers in fogs

เรื่องย่อ My Handsome Roomate รูมเมทสุดหล่อ 住在我家的花美男 (2021)

มินิซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี เรื่องราวของโมยี (รับบทโดย หยางหยางลู่ หรือ ฮันน่า) สาวโสดนักพัฒนาเกมที่ผิดหวังในหน้าที่การงาน บังเอิญได้กลับมาพบกับชายหนุ่มที่เคยช่วยเหลือเธอไว้ในวัยเด็กเมื่อสิบสองปีที่แล้ว โยว่อวี๋ (รับบทโดยจางรุ่ย) นักวาดการ์ตูนชื่อดัง ที่ทะลุมิติมาในอพาร์ตเม้นต์ของโมยี ทั้งคู่ต้องอยู่บ้านเดียวกัน ความใกล้ชิดและการให้กำลังใจซึ่งกัน พัฒนาเป็นความรัก ที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เนื้อเรื่องเบา ๆ สนุก เป็นมินิซีรีส์ไม่ยาว เคมีพระนางฟิน รักต่างวัย เข้าคู่กันน่ารัก

  • ทาง Yo Yo Channel ซับไทย
  • 20 ตอน ตอนละ 6-7 นาที

My Handsome Roommate

4. เมิ่งจื่ออี้  รับบทเป็นจื่อซี

ในซีรีส์ Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก (2022) เมิ่งจื่ออี้ รับบทเป็นจื่อซี ฝาแฝดผู้พี่ของเหยียนตั้น ที่เกิดจากดอกบัวสี่กลีบโบราณ ทำงานเป็นรองผู้คุมหอสัทธรรม เป็นเซียนกวนที่อายุน้อยที่สุดในสวรรค์ชั้นเก้าฟ้า รักน้องสาว เหยียนตั้น คอยชี้แนะและให้กำลังใจ แต่ในฝาแฝดจะมีคนแกร่งหนึ่งคนและคนอ่อนแอหนึ่งคน เพราะหลายคนบอกว่านางเป็นคนอ่อนแอและเหยียนตั้นเป็นคนแข็งแกร่ง ทำให้เกิดความริษยา เมิ่งจื่ออี้เรื่องนี้สวยหยด บทดี ๆ ร้าย ๆ  เหมาะกับเธออยู่นะ

เมิงจื่ออี้

  • ชื่อ : เมิ่งจื่ออี้ Meng Zi Yi 孟子义
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : Zoey Meng
  • วันเกิด : 5 ธันวาคม ค.ศ. 1995  อายุ 26 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน
  • ส่วนสูง : 170  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 47  กิโลกรัม
  • สังกัด :  Yuekai Entertainment
  • weibo : 孟子义

เมิงจื่ออี้

เมิงจื่ออี้ นักแสดงสาวสวยหุ่นดี ผิวใสมาก นิสัยร่าเริงสดใส มีชีวิตชีวา เป็นทาสสุนัข ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปีค.ศ. 1995 หรือ พ.ศ. 2538 จบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Beijing Film Academy เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด YueKai Entertainment มีผลงานครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง Zhao Zi Long จูล่ง เทพเจ้าสงคราม (2016) รับบทเป็นฉือเหยียน ต่อมาในปี 2017 มีผลงานเรื่อง The Legend of the Condor Heroes มังกรหยก (2017) รับบทเป็นมกเนี้ยมชื้อ, Ever Night สยบฟ้าพิชิตปฐพี (2018) รับบทเป็นเยี้ยหงอวี้, The Untame ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019) รับบทเป็น เวินฉิง, Legend of Two Sisters In the Chaos  ตำนานสองสตรีกู้แผ่นดิน (2020) รับบทเป็น ฝูอวี้จ่าน และ Heroes ดาบเสียดฟ้า (2022) รับบทเป็น เหลยฉุน 👍 เมิงจื่ออี้ เป็นนักแสดงที่เรื่องไหน ๆ ก็มักจะได้รับบทเป็นพี่สาว คอยดูแลปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชาหรือน้อง ๆ แต่จริง ๆ เธออายุแค่ 26 ปีเท่านั้นเองนะ 😆 เรื่องล่าสุดเล่นเป็นพี่สาวหยางจื่อ ที่อายุมากกว่าเธอ 3 ปี 🤣 ติดตามเมิงจื่ออี้ทาง weibo : 孟子义

เมิงจื่ออี้ กับสุนัขไมโคร

เรื่องย่อ The Untame ปรมาจารย์ลัทธิมาร (2019)

ซีรีส์ย้อนยุคที่โด่งดังมาก แนวบู๊กำลังภายใน มิตรภาพลูกผู้ชาย ที่โปรดักชั่นอลังการ เนื้อเรื่องสนุก บอกเล่าเรื่องราวของ 5 ตระกูลเซียนที่ต้องทำหน้าที่ปราบปีศาจและผี ตระกูลหลาน ตระกูลเจียง ตระกูลเนี่ย ตระกูลเวิน และตระกูลจิน ภายหลังตระกูลเวินอยากเป็นใหญ่จึงศึกษาวิชามาร  เว่ยอิง (รับบทโดยเซียวจ้าน) ศิษย์ตระกูลเจียงผู้มีจิตใจเมตตา ฝึกวิชามารจนสามารถล้มล้างตระกูลเวินได้สำเร็จ แต่เพราะวิชาอันแกร่งกล้าทำให้ผู้คนหวาดกลัว จึงตามไล่ล่า จนเขาหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย 16 ปีต่อมา เว่ยอิงปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งภายใต้หน้ากาก และได้กลับมาพบกับคู่หู หลานจ้าน (รับบทโดยหวังอี้ป๋อ) จากตระกูลหลานแห่งกูซู  เรื่องราวมิตรภาพและความแค้น 16 ปีจะจบลงอย่างไร ต้องไปติดตาม เมิ่งจื่ออี้ รับบทเป็นเวินฉิง จากตระกูลเวิน เป็นหมอเก่งการรักษาโรคเป็นเสาหลักคอยดูแลปกป้องน้องชายผู้อ่อนแอ เวินหนิง (รับบทโดยยวี๋ปิน) คาแรกเตอร์เป็นคนจิตใจดีมีเมตตา แต่สถานการณ์บังคับทำให้ชีวิตลำบากลำบนถึงขนาดต้องเป็นขอทาน เมิ่งจื่ออี้แสดงดีมีมิติ โดยเฉพาะบทเศร้า น่าสงสาร

  • ทาง WeTV แบบพากย์ไทย
  • ซีรีส์จำนวน 50 ตอน ตอนละ 45 นาที

Mengziyi the untamed.

เรื่องย่อ Heroes ดาบเสียดฟ้า (2022)

ซีรีส์ย้อนยุคกำลังภายใน โปรดักชั่นเยี่ยม ภาพสวย เนื้อเรื่องสนุกเข้มข้น เรื่องราวการแย่งชิงอำนาจในการปกครองยุทธภพ หวังเสี่ยวสือ (รับบทโดยเจิ้งซุ่นซี) หนุ่มใสซื่อแต่มีวรยุทธสูงส่งจากหุบเขาไป๋ซวี่ ได้รับภารกิจสำคัญให้นำหีบหยกขาวไปให้ซูเมิ่งเจิ่น (รับบทโดย เฉินฉู่เหอ) นายน้อยแห่งหอสุวรรณวาตพิรุณพรำ ระหว่างทางเขาได้พบกับ เวินโหรว (รับบทโดยหยางเชาเยว่) สาวน้อยจิตใจดี กับ ไป๋โฉวเฟย (รับบทโดยหลิวอวี่หนิง) หนุ่มรุ่นพี่ใจนักเลง ก่อเกิดเป็นมิตรภาพ ทั้งสามร่วมเดินทางเข้าเมืองหลวงเพื่อตามหาซูเมิ่งเจิ่น แต่อำนาจทำให้มิตรภาพระหว่างพวกเขาเปลี่ยนไปแค่ไหน ต้องไปติดตาม ใครชอบหนิงเกอและเจิ้งซุ่นซี ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เด้อหล่อ ต่อสู้เก่งกันทั้งสองคน 💗 ส่วนเมิงจื่ออี้ รับบทเป็น เหลยฉุน สาวสวยเพียบพร้อม บุตรสาวของเหลยสุ่น หัวหน้าสำนักหลักหกหุนครึ่ง ภายนอกดูอ่อนโยน แต่จริงแล้วมีจิตใจที่แข็งแกร่ง ไม่มีวรยุทธแต่สามารถสั่งงานคนในสำนักได้ เป็นอดีตคู่หมั้นของซูเมิ่งเจิ่น แต่ไม่เคยเลิกรักซูเมิ่งเจิ่น แต่เมื่อพ่อของนางถูกฆ่าตาย ความรักกลายเป็นความแค้น สาวเมิงจื่ออี้สวย เรื่องอื่น ๆ มักจะใส่ชุดแดง เรื่องนี้ใส่หลายสีแล้ว แสดงดีสมบทบาท ถึงข้างในถวิลหาความรักจากซูเมิ่งเจิน แต่ภายนอกแสดงออกด้วยความเกลียดชัง ดูไปก็สงสารนางอยู่เหมือนกันนะ

  • ทาง WeTV และ iQiyi แบบซับไทย
  • ซีรีส์จำนวน 38 ตอน ตอนละ 45 นาที

เมิงจื่ออี้ ในบท เหลยฉุน

5.  สวีข่ายหนิง รับบทเป็นอิ่งเติง

ในซีรีส์ Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก (2022) สวีข่ายหนิงรับบทเป็น อิ่งเติง ผู้คุมหอสัทธรรม เป็นเซียนที่แข็งแกร่ง มีนิสัยขี้อิจฉา จิตใจอำมหิต แอบหลงรัก อิ้งยวนตี้จวิน คอยกันท่าไม่ให้สาวนางใดได้ใกล้ชิดตี้จวิน และคอยแซะพี่น้องฝาแฝด จื่อซี-เหยียนตั้น ให้แตกคอกันตลอดเวลา สาวสวีข่ายหนิงภายใต้ใบหน้าสวย ๆ ในบทอิ่งเติง แสดงได้ร้ายจนมิอาจให้ความเมตตาและเห็นใจนางได้จริง ๆ ค่ะ 😆 อินไปมุ้ย 🤣

อิ่งเติง

  • ชื่อ : สวีข่ายหนิง | Xu Kai Ning | 徐恺咛
  • ชื่อภาษาอังกฤษ : Vicki Xu
  • วันเกิด :  30 กรกฎาคม  ค.ศ. 1995  อายุ 26  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเซียงไฮ้  ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  165  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  45  กิโลกรัม
  • สังกัด : Haunrui Century Union Co., Ltd.
  • weibo : 徐恺咛

สวีข่ายหนิง

สวีข่ายหนิง นักแสดงสาวสวยชาวเซียงไฮ้ วัย 26 ปี ตั้งแต่อายุเพียงสี่ขวบเรียนเต้นในสถาบันศิลปินชื่อดังของเซียงไฮ้ และได้ไปแสดงความสามารถที่ไต้หวัน จากนั้นได้เรียนดนตรีกู่เจิ้งจนได้ประกาศนียบัตรถึงระดับสิบ ในวัยเด็กเดินทางไปแสดงความสามารถที่ต่างประเทศอยู่หลายครั้งและได้รับรางวัลเหรียญทองมากมาย  จบการศึกษาสาขาการแสดงจาก Beijing Film Academy เดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรกในผลงานซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง In Love with Power จอมนางไร้น้ำตา (2012) จากนั้นมีผลงานซีรีส์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักก็เช่น ตำนานลู่เจิน Legend of Luzhen (2013), As Flowers Fade And Fly Across The Sky (2017), หนึ่งห้วงคะนึงหา Love in Between (2020), ลำนำรักเคียงบัลลังก์ Dream of Chang’An (2021) เป็นนักแสดงในสังกัด H&R Century Pictures ค่ายเดียวกับเหรินเจียหลุน เฉิงอี้ จางรุ่ย หลิวเสวียอี้ จางอวี่ซี ช่วงนี้กำลังมีข่าวลือสุดร้อนแรง หลังอดีตภรรยาของโปรดิวเซอร์ซีรีส์อวลกลิ่นละอองรักปล่อยข่าวลือ ว่าเธอกำลังคบหาดูใจกับโปรดิวเซอร์ 😱 จนเป็นเหตุให้บท อิ่งเต๋อ ที่ในตอนแรกเป็นของนักแสดงสาวเยว่ชิง ตกมาเป็นของเธอ 👀 ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าความจริงจะเป็นอย่างไร และจะส่งผลกับเรตติ้งซีรีส์หรือเปล่า

Vicki

เรื่องย่อ ลำนำรักเคียงบัลลังก์ Dream of Chang’An (2021)

ในซีรีส์ลำนำรักเคียงบัลลังก์ Dream of Chang’An (2021) สวีข่ายหนิง รับบทเป็น อวี้เหนียง เจ้าสำนักหออวี้เจิน สาวใบ้ที่เก่งศิลปะการต่อสู้ หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากท่านอ๋องกวง ก็ตกหลุมรักและพร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อเขา อ๋องกวงเป็นคนทะเยอทะยาน  ใช้ประโยชน์จากความสามารถของอวี้เหนียง หลังจากท่านอ๋องขึ้นครองราชย์ อวี้เหนียงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือกระบี่ เรื่องนี้สวีข่ายหนิงไม่มีบทพูดเพราะในเรื่องรับบทเป็นสาวใบ้ แต่แสดงต่อสู้เก่ง น่าเสียดายบทน้อยไปหน่อย สามารถติดตามเธอได้ทาง weibo : 徐恺咛

  • ทาง WeTV แบบซับไทย
  • ซีรีส์จำนวน 49 ตอน ตอนละ 45 นาที

อวี้เหนียง Stand by Me 2021

จบไปแล้วนะคะ 5 นักแสดงจากซีรีส์สุดฟินแนวเทพเซียน Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก นักแสดงทั้งห้าเป็นศิษย์เก่าสถาบันการศึกษาด้านการแสดงชื่อดังของจีนอย่าง Beijing Film Academy หรือ Central Academy of Drama กันทุกคน ว้าวการันตีความสนุกของเนื้อเรื่องไปเกินครึ่งแล้ว เฉิงอี้หล่อมาก หยางจื่อก็น่ารักมาก เข้าคู่กันฟินจิ้นเกินต้าน ยิ่งตอน EP.11 มโนหวานกันสุด ๆ ถ้าเป็นเรื่องจริงคงจะดี สาวกซีรีส์จีนแนวเทพเซียน ไม่พลาดความฟินกันนะ มาลุ้นกันว่าตับไตจะพังหรือเปล่า 😆 รับชมได้ทาง TrueID และ Youku ทุกวันจันทร์-ศุกร์ วันละ 1 ตอนและ VIP ทุกวันอังคาร-ศุกร์ วันละ 2 ตอน (วันศูกร์ 1 ตอน)

ตารางออกอากาศ อวลกลิ่นละอองรัก

เครดิตภาพYOUKU Thailand : วีดีโอ1 / 沉香如屑官博 : ภาพปก / 1.1/5.1 / 2.1 / 3.1 / 4.1 / 5.2/5.3 / 杨紫 : 1.2 / 1.4青云志 : 1.3 / 2.4 / TrueID : 1.5 / MONOMAX : 1.6 / TrueID : 1.7 / WeTV : 2.2 / 南风知我意官博 : 2.3 / WeTV Thailand : 2.5 / 2.6 / 张睿Ray : 3.2 / 3.3 / 3.4 / 真香剧场 : 3.5 / 孟子义 : 4.2 / 4.3 /与君歌官微 : 5.4 / TrueID : ภาพ6 /陈情令官微 : ภาพ4.3 / 说英雄谁是英雄官博 : ภาพ4.4


บทความที่เกี่ยวข้อง

  • รีวิว Love the Way You Are รักนะครับพี่สาวคนสวย
  • รีวิว Immortal Samsara อวลกลิ่นละอองรัก หยางจื่อ 💕 เฉิงอี้
  • 5 เหตุผลไม่ควรพลาด ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like The Galaxy
  • มัดรวม 10 ความฮาจาก มเหสีป่วนรัก The Legendary Life of Queen
  • รู้จัก+เปิดวาร์ป 5 นักแสดง ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like The Galaxy
  • รีวิวซีรีส์ ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like the Galaxy อู๋เหล่ย 💕 จ้าวลู่ซือ
  • รีวิวซีรีส์ ราตรีรักนิรันดร์ Night of Love with You

*STAR COVER”อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน”*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 – วันที่ 11 สิงหาคม 2565