RoV Pro League 2022 Winter รายละเอียดสำคัญที่ต้องรู้ก่อนรับชมการแข่งขัน ?

สุดสัปดาห์นี้ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมการแข่งขัน RoV รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยส่งท้ายปี 2022 อย่าง RoV Pro League 2022 Winter ก็จะเริ่มเปิดสนามขึ้นแล้ว โดยแน่นอนว่าการแข่งขันนี้ทาง Garena ผู้จัดการแข่งขันก็ได้จัดหนักจัดเต็มใส่สุดให้กับการแข่งขันนี้เหมือนกับที่ผ่านมาเหมือนเดิมครับ

 

และเพื่อเป็นการต้อนรับการของการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter ในบทความนี้ผู้เขียนจะมาขอทำตามสัญญาด้วยการรวบรวมรายละเอียดสำคัญที่ทุกคนต้องรู้ก่อนรับชมการแข่งขันสุดดุเดือดจากเหล่าโปรเพลเยอร์ RoV ในประเทศไทยกันครับว่า “มีอะไรบ้างที่คุณต้องรู้”

 

 

RoV Pro League 2022 Winter เริ่มแข่งวันไหน ?

เริ่มกันที่คำถามยอดฮิตอย่างเรื่องที่ว่าการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter นั้นจะเริ่มเปิดสนามแข่งขันวันแรกวันทีเท่าไหร่ โดยตอนนี้ก็ได้มีการคอนเฟิร์มออกมาแล้วครับว่าทาง Garena จะเปิดสังเวียนให้เหล่าโปรเพลเยอร์ RoV เข้ามาใส่นัวกัน ณ วันที่ 6 สิงหาคม หรือก็คือวันเสาร์นี้แล้ว โดยจะแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีจนถึงวันอาทิตย์ยิงยาว 4 วันติดต่อสัปดาห์ และการแข่งขันจะไปจบลงในช่วงเดือนตุลาคมครับ

 

 

RoV Pro League 2022 Winter Prize Pool เงินรางวัลรวม

เงินรางวัลใน RoV Pro League 2022 Winter ปีนี้ก็ยังสูงมหาศาลถึง 8 หลักเหมือนเดิมครับ เพราะเงินรางวัลของการแข่งขันนั้นพุ่งสูงถึง 10,000,000 บาทเลยทีเดียว โดยตัวเลขเงินรางวัลที่มากมายมหาศาลขนาดนี้พูดตามตรงว่ามีน้อยนักที่เงินรางวัลจะมากมายถึงเท่านี้ โดยเงินรางวัลนั้นจะแบ่งให้กับทีมแชมป์ 6,000,000 บาท, รองแชมป์ 1,800,000 บาท, อันดับสาม 700,000 บาท, อันดับสี่ 400,000 บาท และ อันดับที่ห้าถึงเก้าจะรับไปทีมละ 200,000 บาท

 

 

RoV Pro League 2022 Winter รูปการแข่งขัน

รูปแบบการแข่งขันถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกข้อที่ต้องรู้เกี่ยวกับการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter ครับ เพราะจะทำให้ผู้ชมทุกคนสามารถรับรู้ได้ว่าสถานการณ์ของแต่ละทีมเป็นอย่างไรบ้าง โดยการแข่งขันจะเริ่มกันที่รอบแบ่งกลุ่ม Group Stage ก่อนเหมือนเดิม โดยจะเป็นการเจอกันแบบพบกันทั้ง 2 รอบ (เหย้า-เหยือน) และจะแข่งด้วยระบบ Global Ban Pick ตัดสินหาผู้ชนะด้วย Best of 5 (Bo5) ส่วนทีมที่ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่มได้ดีที่สุด 4 อันดับแรกก็จะได้เข้าสู่รอบออฟไลน์หรือ Championship เพื่อหาแชมป์ต่อไป

 

 

ก็ครบถ้วนกันไปแล้วนะครับสำหรับสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนรับชมการแข่งขัน RoV สุดยิ่งใหญ่อย่าง RoV Pro League 2022 Winter ส่วนตอนนี้แต่ละทีมก็ปล่อยไลน์อัพผู้เล่นที่จะใช้แข่งขันในทัวร์นาเมนต์หน้าหนาวนี้ออกมากันครบแล้ว ใครเป็นแฟนคลับทีมใดก็รอติดตามรับชมตารางการแข่งขันของทีมที่ตัวเองชอบให้ดี เพราะการแข่งขันนี้โคตรสำคัญครับ เนื่องจากถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดแชมป์ของรายการอาจจะได้ไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกปลายปี (ซึ่งจะเป็นภายใต้รายการอะไรไม่สามารถยืนยันได้)