TI11 แชมป์เก่า Team Spirit โดน BOOM Esports สอยกลับบ้านแบบสุดช็อค

ดูเหมือนว่าประวัติศาสตร์แชมป์ The International 2 สมัยซ้อนของ OG จะยังคงอยู่ไปอีกนานครับ เพราะล่าสุดแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอย่างทีมวัยรุ่นรัสเซียมังกรดำ Team Spirit ได้ตกรอบออกจากการแข่งขัน The International 2022 หรือ TI11 เรียบร้อยแล้วในการแข่งขันที่พึ่งจบลงไปเมื่อสักครู่นี้ ..

 

ทีมที่ส่ง Team Spirit กลับบ้านก็คืออีกหนึ่งตัวแทนความหวังของทีม Dota 2 SEA อย่างหมาป่าดำ BOOM Esports โดยเป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายสายล่าง ที่จะตัดสินหาผู้ชนะด้วยระบบ Best of 1 (Bo1) ส่วนผลที่ออกมาก็อย่างที่บอกไปครับว่า BOOM Esports ที่ใน TI11 พวกเขาโชว์ฟอร์มอย่างร้อนแรงเหลือเกินในรอบ Group Stage และก็มาระเบิดฟอร์มต่อเนื่องในรอบนี้ ด้วยการเด็ดปีกมังกรดำ Team Spirit ลง

 

 

รูปเกมต้องบอกว่าค่อนข้างสูสีพอสมควร เพราะต่างฝ่ายต่างผลัดกันไล่เก็บ Pick off ฝ่ายศัตรูได้เรื่อย ๆ จากการเดินเกมและการสวนกลับ แต่ว่าจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ตรงนาที่ 20 ที่ BOOM Esports เซอร์ไพรส์เก็บ Roshan ให้ Jacky ที่เล่น Shadow Fiend เก็บ Aegis ไปครอง ทำให้การเดินเกมของ Team Spirt ต้องชะงักลงทันที เนื่องจากพวกเขาคงไม่อยากไปเสี่ยงกับการที่ Shadow Fiend  มี 2 ชีวิต

 

 

แต่ BOOM Esports ก็รู้ว่า Team Spirt ไม่กล้าเดินเกม จึงทำให้นาทีที่ พวกเขาตัดสินใจรวมตัวกันที่บริเวณล่างเพื่อหวังจะดันป้อมชิงความได้เปรียบก่อนที่ Aegis จะหมด แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็มาอยู่ตรงที่ Yatoro ที่รับบทบาทแครี่ Pos 1 ของทีม Team Spirit เกิดเดินผิดตำแหน่ง และโดนเก็บไปก่อน และ BOOM Esports ก็อาศัยจังหวะที่ตัว Core ของ Team Spirit ตายลง เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องเก็บฝ่าย Team Spirit ไปได้ถึง 3 ตัว พร้อมกับทำให้การเงินขึ้นนำ

 

 

จากนั้นรูปเกม Snowball ไปยังฝั่ง BOOM Esports ยาว ๆ เลยครับ เพราะ Team Spirit ไม่รู้จะหาวิธัไหนมาหยุด Shadow Fiend ของ Jacky ที่ไอเทมเต็มตัวขนาดนี้ได้เลย ทำให้สุดท้าย BOOM Esports ตัดสินใจขึ้นบ้านในเลนล่างและไล่ตีป้อม Barrack ในของ Team Spirit เลนล่างและเลนกลางจนหมด และไล่ฆ่า Team Spirit ตายเรียบทั้ง 5 คน เดินไปตีป้อมใหญ่ปิดเกมอย่างสวยงาม

 

 

โดย BOOM Esports พวกเขาจะเข้าไปรอบเจอกับตัวตึงเต็งแชมป์จากประเทศจีนอย่าง PSG.LGD ในการแข่งขันสายล่างรอบที่ 2 ซึ่งการแข่งขันในรอบหน้านี้จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Best of 3 (ฺBo3) ซึ่งถ้าใครแพ้ก็ต้องเก็ยกระเป๋ากลับบ้านเหมือนกับ Team Spirit ในรอบนี้เช่นเดียวกัน ..