ยิ่งใหญ่! ฟลาเมงโก้ ผงาดสอยแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส สมัย 3

ฟลาเมงโก้ คว้าแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส มาครองได้เป็นหนที่ 3 หลังเชือด อัตเลติโก ปาราเนนเซ่ ที่เหลือ 10 คน หวุดหวิด 1-0 โดยที่ได้ประตูชัยจาก กาเบรียล บาร์โบซ่า ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก

ฟลาเมงโก้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล คว้าแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส ประจำปี 2022 หลังจากที่เอาชนะ อัตเลติโก ปาราเนนเซ่ สโมสรเพื่อนร่วมชาติ 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เอสตาดิโอ โมนูเมนตาล อีซีโดร โรเมโร การ์โบ เมืองกัวยากีล ประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตรงกับช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ ที่ประเทศไทย)

ฟลาเมงโก้ มีตัวดังอย่าง ดาวิด ลุยซ์, ฟิลิเป้ หลุยส์, อาร์ตูโร่ วีดาล และ กาเบรียล บาร์โบซ่า นำทัพ ส่วน อัตเลติโก ปาราเนนเซ่ ของยอดกุนซืออย่าง หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ มี แฟร์นานดินโญ่ อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุมแดนกลาง  

ช่วงแรกเป็น อัตเลติโก ปาราเนนเซ่ ที่เล่นได้ดูดีกว่า ทว่านาทีที่ 43 กลายเป็นพวกเขาที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เพราะ ปาโบล เอ็นรีเก้ ถูกไล่ออก หลังได้รับใบเหลืองที่สอง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ฟลาเมงโก้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 และถือเป็นประตูชัย จากการยิงของ กาเบรียล บาร์โบซ่า ซึ่งมาจากการครอสบอลสุดแม่นยำทางฝั่งขวาของ เอแวร์ตอน ริเบโร่ กัปตันทีมคนเก่ง 

ถือเป็นแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส สมัยที่ 3 สำหรับ ฟลาเมงโก้ ต่อจากปี 1981 และ 2019 นอกจากนี้พวกเขายังกลายเป็นสโมสรจากบราซิล ที่ได้แชมป์รายการมากสุด จำนวน 3 ครั้ง ร่วมกับ เซา เปาโล, พัลไมรัส, ซานโตส และ เกรมิโอ  

นอกจากคว้าแชมป์แล้ว เปโดร อีกหนึ่งกองหน้าคนเก่งของ ฟลาเมงโก้ ยังซิวตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ ที่จำนวน 12 ประตู อีกด้วย 

ที่มาของภาพ : gettyimages.ae