RoV ย้อนความยิ่งใหญ่ทีมไทย หลังเป็นชาติแรกคว้าแชมป์นานาชาติทุกรายการ Ep. 1

ตอนนี้ทีม RoV ของประเทศไทยได้ถูกยกให้เป็นประเทศที่แข็งแกร่งที่สุดในสังเวียนของเกม RoV เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะหลังจากที่ Bacon Time ไปคว้าแชมป์ระดับนานาชาติ APL 2022 ณ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันยังส่งผลให้ทีมจากประเทศไทยเป็นชาติแรกที่คว้าแชมป์ระดับนานาชาติครบทุกรายการเป็นชาติแรกและชาติเดียว

 

 

1. แชมป์ RoV Throne of Glory 2017

การแข่งขัน RoV ระดับนานาชาติรายการแรกที่ถูกจัดขึ้นเมื่อปี 2017 ที่ประเทศเวียดนาม โดยในตอนนั้นแชมป์ตกเป็นของทีม Bacon Time (ในตอนนั้นใช้ชื่อว่า Monori Bacon) ชุดไลน์อัพในตำนานอย่าง Cherie, JameCo, MeMarkz, ReMix และ 007x พร้อมกับจุดกระแสเกม RoV ในประเทศไทยให้โด่งดังเป็นพลุแตกมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

2. แชมป์ RoV SEA Games ปี 2019, 2022

รายการนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ทีมตัวแทนผู้เล่น RoV กดดันเป็นพิเศษเนื่องจากพวกเขาต้องลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาระหว่างกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะ “ตัวแทนทีมชาติไทย” เนื่องจากมันเป็นการแข่งขันในรายการ SEA Games แถมในตอนนั้นกีฬาอีสปอร์ตก็ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาแล้ว ดังนั้นการคว้าเหรียญทองก็จะถูกนับเป็นอีกหนึ่งเหรียญเช่นกัน

 

 

แต่ตัวแทนทีมจากประเทศไทยเราก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะในรายการ SEA Games ทั้งในปี 2019 และ ปี 2022 สมาชิกจากทีมจาก Workpoint Fighting Fish และ KFC Talon Esports สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ทั้ง 2 ครั้ง พร้อมกับทำให้ตอนนี้ประเทศไทยเป็นชาติเดียวที่ครองเหรียญทอง RoV ในรายการ SEA Games

 

 

ส่วน 3 รายการที่เหลืออย่าง AIC, AWC และ APL ทางผู้เขียนจะขอหยิบยกไปเขียนเพิ่มเติมในบทความหน้านะครับ เนื่องจาก 3 รายการนี้ถือว่าเป็นรายการชิงแชมป์นานาชาตbอย่างเป็นทางการที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก แถมการที่แต่ละทีมจะเป็นแชมป์ในรายการเหล่านี้ได้ไม่ใช่สิ่งที่จะทำกันง่าย ๆ เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะไปยืนในจุดนั้น ..