RoV ทีมชาติไทยกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่หลังคว้าเหรียญทอง SEA Games ครั้งที่ 31

ตอนนี้หลายคนคงทราบบทสรุปกันไปแล้วกับผลการแข่งขัน SEA Games ครั้งที่ 31 ของทีมทีมชาติไทย RoV ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเวียดนาม ที่ในนัดตัดสินหาผู้ชนะเป็นการเจอกันระหว่างทีมชาติไทยและทีมเจ้าภาพอย่างเวียดนามมโดยผู้ชนะในแมตซ์นั้นจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ RoV สำหรับในการแข่งขันอีสปอร์ตในกีฬาซีเกมส์​ในปีนี้ไปทันที

 

 

และผลการแข่งขันที่ออกมาก็ต้องบอกว่ามันได้ทำให้ทั้งเกมเมอร์ชาวไทยไม่ว่าจะเป็นแฟนเกม RoV หรือเกมอื่น ๆ แม้กระทั่งบุคคลภายนอกต่างยิ้มกันไม่หุบเพราะทีมชาติไทย RoV ชุดลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นจากทีม KFC x Talon และ PSG Esports ช่วยกันผนึกกำลังเอาชนะทีมเวียดนามที่มีผู้เล่นชั้นนำจากทีม Saigon Phantom คว้าเหรียญทองกลับมาฝากแฟน ๆ ชาวไทยได้สำเร็จ

 

 

โดยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ครั้งนี้ของทีมชาติไทย RoV ถือว่าเป็นการจารึกอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ในวงการอีสปอร์ตบ้านเราก็ไม่ผิดครับเพราะนี้ถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อนของทีมชาติไทยบนสังเวียนซีเกมส์เข้าไปแล้วและเป็นชาติเดียวที่เคยคว้าเหรียญทองจากรายการนี้ (ทีมที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ Work Point Fighting Fish ที่ไปคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้เมื่อปี 2019)

 

 

อีกหนึ่งเรื่องที่อยากพูดถึงก็คือกระแสและแรงเชียร์ที่ชาวไทยต่างส่งกำลังใจทีมชาติไทย RoV ชุดนี้ครับเพราะไม่ว่าจะทั้งสื่อในวงการเกมและสื่อทั่วไปต่างพากันลงข่าวร่วมแสดงความยินดีที่ทีมชาติไทย RoV ชุดนี้ไปคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 31 กันแทบจะทุกสำนักข่าวโดยเอาที่เรารู้จักกันดีก็ก็เป็นทางรายการข่าวชื่อดังอย่างเรื่องเล่าเช้านี้

 

 

ส่วนใน Twitter เองก็ครึ้กครื้นสุด ๆ เพราะทุกคนต่างช่วยกันพิมพ์ข้อความให้กำลังใจเหล่าผู้เล่น RoV ทีมชาติไทยชุดนี้กันมากมายจนทำให้  #เชียร์ทีมRoVไทย พุ่งทะยานติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ตลอดทั้งวันสุดท้ายนี้ทาง 4Gamers Thailand ก็ขอชื่นชมในหัวใจอันแข็งแกร่งกล้าของนักกีฬาทีมชาติไทย RoV ทุกคนในชุดนี้อย่าง Ipodpro, Erez, Tony, NTNz, MOOP, Fistone, islindilz และ โค้ชป้อม Mistgunz ด้วยครับสำหรับเหรียญทองประวัติศาสตร์ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้วงการอีสปอร์ตไทยเดินไปอีกหนึ่งระดับ ..