RoV ช็อคทั้งวงการหลังทีม Talon ประกาศแยกทางโค้ช Linkou

แถลงการณ์ฉบับล่าสุดของยอดทีม RoV จากประเทศไทยอย่าง KFC Talon Esports ทำเอาช็อควงการอีสปอร์ตของเกม RoV สุด ๆ เพราะว่าเป็นการประกาศแยกทางกับโค้ชคู่บุญที่อยู่กับทีมมาอย่างเนิ่นอย่าง Linkou โค้ชสัญชาติไต้หวัน ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย

 

 

สำหรับ Linkou เขาเป็นโค้ชที่เริ่มสร้างชื่อเสียงอย่างมากหลังจากตัดสินใจบินข้ามฟ้าจากประเทศไต้หวันบ้านเกิดเพื่อเข้ามารับหน้าที่โค้ช RoV ในประเทศไทย โดยทีมแรกที่ Linkou ได้เข้ามาคุมทีมคือ Bazaar Gaming เมื่อตอน RoV Pro League Season 1 และแชมป์แรกในฐานะโค้ช RoV ที่ประเทศไทยเกิดขึ้นตอน RoV Pro League Season 2 ที่คุมทัพพาทีม Bazaar Gaming คว้าแชมป์มาครองได้

 

 

หลังจากนั้น Linkou ก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีมรวมดาราที่พึ่งก่อร่างสร้างตัวในช่วงเวลานั้นอย่าง Talon Esports และเขาก็พาทีมเหยี่ยวแดงบินสูงได้ทันที เพราะฤดูกาลแรกของเขากับทัพเหยี่ยวแดงจบด้วยการเป็นแชมป์ RoV Pro League 2020 Winter กับ RoV Pro League 2021 Winter

 

 

แต่ที่ทำให้ Linkou ประสบความสำเร็จมากที่สุดในฐานะโค้ช RoV คือการพาทีม Talon Esports คว้าแชมป์โลก RoV รายการ Arena of Valor World Cup 2021 (AWC 2021) และแชมป์นี้ของ Linkou กับ Talon Esports ถือว่าเป็นแชมป์โลกและแชมป์ระดับนานาชาติระดับ Tier-S ครั้งแรกของประเทศไทย

 

 

ก็ถือว่าน่าใจหายพอสมควรสำหรับจากแยกทางของ Linkou กับทีม KFC Talon Esports เพราะต้องยอมรับว่าเขาคือผู้เข้ามายกระดับความสำคัญของตำแหน่ง “โค้ช” ให้กับวงการ RoV ว่ามันสำคัญมากแค่ไหน อีกหนึ่งเรื่องที่ Linkou ได้สร้างตำนานไว้กับวงการ RoV คือแผนการเล่นแบบแหวกทุกเมต้า RoV เนื่องจากตัวเขามักจะชอบทดลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยการหยิบฮีโร่แปลก ๆ ไปใช้งานหรือเล่นในตำแหน่งที่ไม่มีใครคาดคิด