กลุ่มทุนกาตาร์สนใจเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล – คาดรับข้อเสนอเดือน ก.พ. – ข่าวสด

ผู้สื่อข่าวเผย กลุ่มทุนจากกาตาร์มีความสนใจอย่างจริงจังในการเข้าเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าจะมีข้อเสนออย่างเป็นทางการในเดือน ก.พ.

สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่มี เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนจากสหรัฐเป็นเจ้าของประกาศเชิญกลุ่มทุนใหม่ที่สนใจเข้ามายื่นข้อเสนอในการซื้อสโมสร โดยให้ 2 วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่อย่าง โกลด์แมน แซกส์ กับมอร์แกน สแตนลีย์ มาช่วยในกระบวนการขาย

ที่ผ่านมามีข่าวว่าหลายกลุ่มทุนทั้งจาก กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐ ให้ความสนใจในการเข้าซื้อสโมสร “หงส์แดง” ว่ายังไม่มีการเจรจาใดๆ อย่างเป็นทางการ

ถึงกระนั้นล่าสุด โมฮัมเหม็ด ซาอีด อัลคาบี นักข่าวชาวกาตาร์ได้เปิดเผยกับ “แอนฟิลด์ ทอล์ก” ว่า กลุ่มทุนจาก กาตาร์ กำลังให้ความสนใจอย่างจริงจังในการเข้าเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล “กาตาร์ กำลังให้ความสำคัญกับการซื้อกิจการของ ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ และมีความสนใจอย่างจริงจัง แต่ข้อตกลงยังไม่เสร็จสมบูรณ์ในขณะนี้ เราจะเห็นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

ด้าน “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษระบุว่า ภายในเดือน ก.พ. จะมีข้อเสนออย่างเป็นทางการในการยื่นเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่น่าผิดหวังในซีซั่นนี้หลังอยู่ในอันดับ 9 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยส่วนหนึ่งเกิดจากนโยบายการเสริมทัพของ เอฟเอสจี ที่ไม่ค่อยทุ่มข้อเสนอคว้าผู้เล่น