RoV ปรับสมดุลล่วงหน้า จากไต้หวัน ยุคนี้คนจริงต้อง Fighter !! – Sanook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนการปรับสมดุล Hero ที่มีขึ้นเป็นประจำนั้นพวกเราก็คงทราบดีแล้ว แต่ครั้งนี้ผมจะนำการปรับสมดุลใน Season 19 ที่ส่งตรงมาจากไต้หวันมาดูล่วงหน้ากันก่อน ว่าแนวทางการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะมีผลกระทบกับ Hero ตัวไหนกันบ้าง

Butterfly

  • นักฆ่าสาวสุดสวยคนแรก ที่ถูกลดความสามารถลงในส่วนของ Skill 3
  • Skill 3 ทำให้ไม่สามารถป้องกันสถานะได้อีกต่อไป ในขณะที่พุ่งไปโจมตีเป้าหมาย

Marja

  • Skill Passive จะสร้างความเสียหาย 100% AD+10% AP → 100% AD+15% AP
  • Passive แต่ละ Stack จะเพิ่มพลังเวท 15-50 → 18-60
  • Effect Stack การสะสมทั้งหมด 6 ครั้งจะถูกลดลงเป็น 5 ครั้ง
  • และถูกลบการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ออกจาก Skill Passive

  • Skill 1 จะสร้างความเสียหาย 400+65 ต่อ Level+0.55 AP → 450+75 ต่อ Level+ 0.60 AP
  • Skill 2 การฟื้นฟูเลือดเดิม 180+45 ต่อ Level+0.040 AP+ 5% ของ HP ที่เสียไป → 220+55 ต่อ Level+0.48%+6% HP ที่เสียไป
  • และหากเป้าหมายไม่ใช่ Hero จะลดการฟื้นฟูลงครึ่งหนึ่ง และจะลดลง 50% หากโจมตีโดนเป้าหมายหลายตัว

Mortos

  • Skill Passive ปกติจะเป็นการเพิ่มเกราะ → เป็นการฟื้นฟูเลือด 2% ทุก ๆ 2 วินาที
  • Skill 1 จะพุ่งเข้าไปฟันเป้าหมายและทำให้ศัตรูติด Slow 30% นาน 2 วินาที → จะพุ่งเข้าไปฟันเป้าหมายและทำให้ศัตรูติดใบ้ 1 วินาที
  • ยกเลิกโบนัสการเพิ่มเกราะป้องกันของ Mortos ออกไป

  • Skill 2 จะถูกปรับความเสียหาย 40-140+0.6 AP → 50+15 ต่อ Level+0.35
  • และถูกเพิ่มความสามารถใหม่เป็นการเพิ่มเกราะป้องกัน 500+5% ของ Max HP+1% ต่อ Level
  • (ลบความสามารถ) ในการฟื้นฟู HP ของ Mortos ออกไป
  • สกิล 3 จะสร้างความเสียหายเดิม 750/1000/1250+1.3 กายภาพ → ทำ DMG 14%-20% ของ HP สูงสุดของเป้าหมาย (โจมตีประเภทพลังเวท)

Zephys

  • Skill 3 ถูกปรับเรื่องของระยะสกิลในการกระโจน 2.5 เมตร → 3.5 เมตร
  • ถือว่าดีมาก ๆ แล้วอาจจะสามารถกลับมาทำระยะได้ไกล เหมือนกับครั้ง Season ต้น ๆ เลยก็ได้

Amily

  • Skill 1 การฟื้นฟู HP จะเป็น 8% → 10%
  • Skill 2 จะสร้างความเสียหาย 80+46 ต่อ Level+ 0.30 AD → 100+24 ต่อ Level+0.40 AD
  • Skill 3 จะสร้างความเสียหายรอบตัวทุก ๆ 1 วินาที → 0.5 วินาที
  • DMG ในการสร้างความเสียหายของสกิล 3 จาก 60/90/120 → 80/120/160

Tachi

  • Skill Passive ของ Tachi ก็ได้รับโล่ 11%+1% ต่อ Level → 15%+0.5% ต่อ Level
  • Skill 1 จะสร้างความเสียหาย True Damage 500+100 ต่อ Level +1.25 550+110 ต่อ Level +1.35
  • Skill 2 จะสร้างความเสียหาย 150+30 ต่อ Level +0.50 200+30 ต่อ Level +0.50

Omen

  • Skill 2 จะลดความเสียหายที่ได้รับจากเดิม 40-60% 50-70%

Zuka

  • Zuka จะถูกปรับในส่วนของ HP ต่อ Level จาก 257 275 จะทำให้มีเลือดมากขึ้น
  • Skill Passive ฟื้นฟูเลือด 160+0.60 12% ของ Max HP
  • (ถูกลบความสามารถ) ในการเพิ่มพลังโจมตี

  • Skill 1 ของ Zuka จะสร้างความเสียหายเป็น 135-260+0.9 AD → 150-300+1.0 AD
  • Skill 1 สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 60-160+0.25 AD 75-200+0.25
  • Cooldown จาก 10-6 วินาที 9-6.5 วินาที

  • Skill 2 Cooldown 10-6 วินาที  7.5 วินาที
  • Skill 3 จะสร้างความเสียหาย 450/625/800+1.0 AD  500/700/1000+1.0 AD
  • และสร้างความเสียหายเพิ่มจาก 70/110/150+0.25 AD 124/187/250+0.25 AD
  • Stun 1 วินาที  0.5 วินาที
  • Cooldown  32/28/24 30/25/20

Zill 

  • Skill 1 สร้างความเสียหาย 200-400+0.40 AP → 300-600+0.40 AP
  • Skill 1 (ตอนใบมีดย้อนกลับ) 300-600+0.60 AP  200-400+0.40 AP

Allain

  • Skill Passive ฟื้นฟูเลือด 8% ของ HP ที่เสียไปเมื่อโจมตีครบ 16 ครั้งการฟื้นฟูเพิ่มเป็น 2 เท่า → ฟื้นฟู 12% โจมตีครบ 16 ครั้งการฟื้นฟูเพิ่มเป็น 1.5 เท่า
  • Skill Stun 0.5 วินาที → 0.75 วินาที
  • Skill 2 หยุดการเคลื่อนที่ศัตรู 1→ 1.5 วินาที
  • Skill 3 True DMG 300/450/600+12-18% ของ HP ศัตรู → 300/400/500+12-16% ของ HP ศัตรู