รวมที่สุดเกม Android ยอดเยี่ยมปี 2018 จาก Google Play Store ประเทศไทย | DroidSans

เมื่ออาทิตย์ก่อนเราได้เห็นแอปยอดเยี่ยมของ Google Play Store ประเทศไทยประจำปี 2018 กันไปแล้ว มาวันนี้เราก็ขอเอาเกม Android ยอดเยี่ยมประจำปี 2018 มาให้ดูกันบ้าง ซึ่งการจัดอันดับเกมก็มีแยกแยะเป็นหมวดหมู่อีกเช่นเคย ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้น.. มาดูกันเลย

Best Games of 2018 จะแบ่งเกมที่ได้รางวัลออกเป็นทั้งหมด 6 หมวดด้วยกัน ตามนี้

1.เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018

PUBG MOBILE

PUBG MOBILE

โดดร่มลงสู่กระแส Battle Royale แล้วฟาดฟันกับเหล่าผู้เล่นอื่นอีก 99 คนเพื่อเป็นหนึ่งเดียวสุดท้ายที่รอดชีวิตในเกมเจ้าตำนานที่ถอดแบบจากต้นฉบับในพีซีมาได้เนี้ยบ ไม่ว่าคุณจะสกิลระดับไหน ถ้าพลาดพลั้งดับไปก็สามารถโดดเข้าเกมใหม่ได้ทันที ร้อนแรงต่อเนื่องไม่มีหยุด

2.User’s Choice Game of 2018

Garena RoV: Football Fever

Garena RoV: Football Fever

สุดยอดเกม MOBA ที่คอเกมมือถือแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักกันแล้ว โดยเกมนี้ได้รับการโหวตอย่างท่วมท้นจากผู้ใช้งาน Google Play หลายๆ คน จนได้รับรางวัล User’s Choice Game of 2018 ไปครอง

3.สุดยอดเกมเล่นง่าย

The Sims™ Mobile

The Sims™ Mobile

เกมจำลองชีวิตสุดฮิตเปิดตัวใหม่ในภาคมือถือด้วยเกมเพลย์ที่ยังคงความคลาสสิคแต่ก็เพิ่มฟังก์ชั่นสดใหม่แบบระบบโซเชี่ยลและรางวัล ซึ่ง The Sims Mobile ยังคงให้อิสระกับผู้เล่นเหมือนเดิมคือให้คุณใช้ชีวิตได้แบบอิสระตามใจและฝัน มีขอบเขตแค่จินตนาการเท่านั้นเอง

Candy Crush Friends Saga

Candy Crush Friends Saga

เกมจับคู่ 3 สุดหวานกลับมาอีกครั้งกับความสนุกภาคใหม่ เพื่อนใหม่ ส่วนผสมใหม่ และความท้าทายใหม่ๆ (ปล่อยลูกอมปลาหมึกให้เป็นอิสระ!) ทั้งหมดรอให้คุณเพลินเพลินอีกรอบ สานต่อตำนาน Candy Crush

Orbia: Tap and Relax

Orbia: Tap and Relax

ถึงเกมเล่นง่ายจะมีมากมายแต่เราก็ติดเกมนี้แบบวางไม่ลง เล่นง่ายๆเพียงพาเจ้าแมงมุมใยกลมเดินทางไปในจักรวาลผ่านอุปสรรคต่างๆที่จะค่อยๆเพิ่มขึ้นในแต่ละเลเวล ลูกเล่นต่างๆเช่น เกราะป้องกัน ก็ช่วยให้เกมสนุกขึ้นเรื่อยๆไม่มีเบื่อ

Harry Potter: Hogwarts Mystery

Harry Potter: Hogwarts Mystery

เมื่อจดหมายเชิญจากฮอกวอตส์มาถึงก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องทะยานไปบนไม้กวาด ร่างเวทมนตร์ และสะสมคะแนนเข้าบ้าน พร้อมสนุกกับเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยและเพื่อนใหม่ที่รอค้นพบ โดยคุณต้องพยายามไขปริศนาของห้องใต้ดินที่ถูกสาบแช่งในโรงเรียนเวทมนตร์แห่งนี้ไปด้วย

Cookie Wars

Cookie Wars

เหล่าคุกกี้ตัวโปรดกลับมาอีกครั้งเพื่อช่วยคุณต่อสู้กับเยลลี่วอล์คเกอร์ตัวร้ายแบบชิวๆ เพียงแตะแล้วลากลงสนาม เหล่าคุกกี้ก็จะโชว์ฝีมือแบบอัตโนมัติ คุกกี้แต่ละตัวจะมีสกิลและเอกลักษณ์เก๋ๆแตกต่างกันไป คุณเลยต้องใช้กลยุทธ์สนุกๆในการจัดทีมให้รอบคอบ

4.เกมสุดล้ำประจำปี

Food Fantasy

Food Fantasy

เกมแฟนตาซีสร้างสรรค์ที่ผสมผสานระบบเกมร้านอาหารกับ JRPG มากลมกล่อม เสิร์ฟสดใหม่พร้อมอนิเมะสวยๆ อาหารจานอร่อยรอบโลกจะแปลงร่างมาเป็นภูติอาหารสุดน่ารัก เติมรสชาติแปลกใหม่ให้การผจญภัยและร้านอาหารของคุณ

Clash & GO: AR Strategy

Clash & GO: AR Strategy

เกมสร้างฐานไซไฟที่ให้คุณขยายกาแล็คซี่ส่วนตัวเป็นจักรวาล โดยคุณจะต้องเดินตามถนนในชีวิตจริงเพื่อค้นหาพื้นที่และทรัพยากรต่างๆมาครอบครอง และแน่นอนว่าถ้าเจอฐานของผู้เล่นอื่นคุณก็โจมตีหรือรอโดนอัดได้เช่นกัน

Battlelands Royale

Battlelands Royale

ในยุคที่เกม Battle Royale สายโหดล้นตลาด Battlelands Royale กลับสวนกระแสด้วยรูปแบบเกมที่ออกแบบมาสำหรับมือถือโดยเฉพาะ กลายมาเป็นเกมสายชิว เล่นเบาๆสั้นๆ ดีไซน์น่ารัก กลไกไม่ซับซ้อน แต่ก็สนุกเข้มข้นไม่แพ้ใคร

Hero Hunters

Hero Hunters

เกมแอ็คชั่นที่ออกแบบมาแปลกใหม่เกมนี้ผสมผสานรูปแบบเกมเพลย์ที่เราชอบหลากหลายประเภทมาอย่างลงตัว ตั้งแต่การยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) การต่อสู้เชิงกลยุทธ์แบบ Turn-based ไปจนถึงการบริหารทีมแบบละเอียด

Solitaire Cooking Tower

Solitaire Cooking Tower

เมื่อเกมไพ่สุดคลาสสิคติดคอมถูกปรุงแต่งมาเป็นเกมบริหารร้านอาหาร คุณสามารถสร้างภัตตาคารหลากหลายได้ผ่านการเล่นเกมไพ่ Solitaire ซึ่งจะค่อยๆให้เหรียญคุณมาอัพเกรดการ์ดและเมนูไปพร้อมๆกัน

5.เกมดุเดือดที่สุด

PUBG MOBILE

PUBG MOBILE

โดดร่มลงสู่กระแส Battle Royale แล้วฟาดฟันกับเหล่าผู้เล่นอื่นอีก 99 คนเพื่อเป็นหนึ่งเดียวสุดท้ายที่รอด ชีวิตในเกมเจ้าตำนานที่ถอดแบบจากต้นฉบับในพีซีมาได้เนี้ยบ ไม่ว่าคุณจะสกิลระดับไหน ถ้าพลาดพลั้งดับไปก็สามารถโดดเข้าเกมใหม่ได้ทันที ร้อนแรงต่อเนื่องไม่มีหยุด

Ragnarok M: Eternal Love

Ragnarok M: Eternal Love

เกม MMORPG สุดคลาสสิคกลับมาใหม่ในฉบับมือถือพร้อมกราฟฟิกที่พัฒนาขึ้นตระการตา เลือกสายอาชีพแล้วผจญภัยท่องไปในเมืองที่คุ้นเคย ในขณะเดียวกันก็ผูกมิตรกับเหล่าตัวละครน่ารักและสมาคมผู้เล่นสุดคึกคักไปด้วย สงครามกิลด์มันส์ๆและคริสตัลล้ำค่ารอคุณอยู่บนคลาสสูง

Identity V

Identity V

ตัดสินชะตาชีวิตตัวคุณเองหรือผู้เล่นอื่นอีก 4 คนในเกมซ่อนหาสยองขวัญที่ให้คุณเลือกสวมบทบาทระหว่างผู้รอดชีวิตบอบบางและนักล่าชั่วร้าย ศิลปะสไตล์กอทิคและเสียงเอฟเฟคต์สุดหลอนก็เป็นเอกลักษณ์ให้เกมตื่นเต้นขึ้น

Asphalt 9: Legends

Asphalt 9: Legends

รถสปอร์ตสุดล้ำก็ซิ่งแรงเกินลิมิตในเกมรถแข่งอาร์เคดแห่งปีที่ให้คุณหมุนปั่นไนโตร 360 องศาและทะยานไปในสนามแข่งออนไลน์พร้อมผู้เล่นอื่นๆอีก 8 คน สนุกดุเดือดแซงโค้ง

Dragon Nest M - SEA

Dragon Nest M - SEA

เกม Action MMORPG ที่อัดแน่นด้วยตัวละครสุดน่ารักมาท้าทายเหล่านักรบด้วยดันเจี้ยนซับซ้อนและสายอาชีพมากมาย อารีน่าสุดแฟนตาซีก็ดุเดือดไปด้วยกันแข่งขัน PvP เรียลไทม์และซีนต่อสู้ 3D

6.เกมอินดี้ยอดเยี่ยม

Alto's Odyssey

Alto's Odyssey

ภาคใหม่ที่ไม่ต่อเนื่องของเกม Alto ให้คุณท่องโลกสวยงามไปบนแซนด์บอร์ดเพื่อค้นพบทัศนียภาพใหม่ๆ และตัวละครใหม่ๆไปตลอดทาง ยังคงเหมาะสำหรับเวลาต้องการความสงบทางใจ

Fantasy Story : 2048

Fantasy Story : 2048

เกมพัซเซิลตัวเลข 2048 เกมนี้แตกแขนงออกมาเป็นเกม RPG ปลูกผักสร้างฟาร์มและระบบฮีโร่มาได้น่ารักน่าเล่น กราฟฟิกสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นก็มีสเน่ห์น่าหลงใหล เล่นเพลินๆได้ไม่มีเบื่อ

Cube Escape: Paradox

Cube Escape: Paradox

เกมหลบหนีออกจากห้องอันใหม่ในซีรี่ย์ Rusty Lake ให้คุณช่วยนักสืบ Dale Vandermeer ฟื้นฟูความจำโดยไขปริศนาดำมืดของห้องลึกลับที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์แปลกๆ ซึ่ง Cube Escape Paradox ก็เพิ่มความแปลกสยองด้วยหนังสั้นพิเศษสำหรับเกม

ดันเจี้ยนเมเกอร์

ดันเจี้ยนเมเกอร์

ถึงเวลาเลิกเล่นเกมคนอื่นเพราะนี่คือโอกาสที่คุณจะกลายเป็นบอสใหญ่ควบคุมทุกสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเกม ซึ่งในฐานะ Dark Lord คุณจะต้องสร้างดันเจี้ยน วางกับดัก และว่าจ้างมอนสเตอร์มาช่วยปกป้องฐานจากการรุกรานของเหล่าฮีโร่

Hexologic

Hexologic

Hexologic สร้างสรรค์เกมพัซเซิลแนวซูโดกุมาสวยงาม พร้อมเสียงเพลงและกราฟฟิกผ่อนคลายให้ฝึกสมองและพักผ่อนไปพร้อมๆกัน สามารถกดที่ตัวละครและสิ่งปลูกสร้างในแผนที่เพื่อปลดล็อคเลเวลโบนัสสุดท้าทายได้

และทั้งหมดนั้นก็คือเกมยอดเยี่ยมแต่ละสาขาจาก Google Play Store ประจำปี 2018 นะครับ ไม่รู้ว่าจะมีเกมที่ถูกใจเราๆ อยู่ในรายชื่อเกมที่ได้รับรางวัลทั้งหลายรึเปล่านะ แต่ถึงเกมที่เราชอบจะไม่ได้รับรางวัลก็ไม่เป็นไร ลองโหลดพวกเกมที่เราไม่เคยรู้จัก (แต่ได้รางวัล) มาลองเล่นดู ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เกมโปรดเกมใหม่มาติดเครื่องไว้ก็ได้นะ

ที่มา : Google