สุดจะทน! “สอง” นักสตรีมเมอร์ประณามหนุ่มเกรียนกับพฤติกรรม “สตรีมสไน” เพียงแค่ไม่ได้เล่นด้วยกัน – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“iSONG” นักสตรีมเมอร์เกมพับจีโมบาย ออกมาโพสต์ข้อความลงในเพจ ประณามพฤติกรรมที่เรียกว่า “การสตรีมสไน” ของชาวเน็ตรายหนึ่งที่แอบส่องการสตรีมของตนเองเพื่อมาป่วนภายในเกม ถาม การกระทำเช่นนี้นักสตรีมเมอร์ต้องยอมรับเหรอ?

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. เพจ “iSONG” หรือ “สอง” สตรีมเมอร์ชื่อดัง ดีกรีอดีตแชมป์โลกเกม “พับจีโมบาย” ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเพจส่วนตัว เกี่ยวกับพฤติกรรมการสตรีมสไนเกม “พับจีโมบาย” ของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่ตนเองโดนจนรู้สึกทนไม่ไหว จึงต้องออกมาระบายความรู้สึกว่า

“การโดนสตรีมสไน เป็นเรื่องปกติของสตรีมเมอร์ที่ต้องยอมรับอย่างงั้นหรอ?

พี่ไปให้ค่าเขาทำไม? พี่ไปเก็บมาคิดทำไม? พี่ไปโปรโมทเขาทำไม?

จุดเริ่มต้นมาจากการที่เราหาเพื่อนเก็บแรงค์ในโหมดดูโอ้ เขาก็แอดเพื่อนเรามาแต่มันเต็มแล้วไม่ได้เล่นกับเขา สักพักเริ่มมีการกดเจอกันบ่อยๆ หนักหน่อย มีการเปลี่ยนชื่อตัวละครเพื่อมาล่าเราโดยเฉพาะ เราก็ได้มีการพูดตักเตือนแล้วว่ามันไม่ดีไม่ควร เห็นหายไปนานคิดว่าจะคิดได้ แต่สุดท้ายก็กลับมาทำนิสัยแบบเดิมอีก จนมันทำให้เราคิดว่าเขาทำเพื่อที่จะต้องการอะไรกันแน่ เพราะไม่ได้เล่นกับเราหรอ? สนุกหรอ? อยากโปรโมตตัวเองในทางอ้อมหรอ? หรือว่าอะไร แต่ที่แน่ๆ คือ โตแล้วดูท่าน่าจะมีการศึกษา มีแฟนแล้วงั้นก็น่าจะมีความคิดบ้าง แต่ทำไมยังทำตัวเด็กๆ นิสัยเด็กๆ แบบนี้ ทัศนคติแบบนี้จะไปเลี้ยงดูใครเขารอด แล้วก็สงสาร สงสารน้อง ผญ คนนั้นที่ได้แฟน ทัศนคติ และ นิสัยแบบนี้ น้องน่าจะไปเจอคนที่ดีกว่านี้พี่ว่า เพราะสิ่งที่เขาทำมันบ่งบอกถึงตัวตนของเขา อนาคตของเขาได้เลย”

อย่างไรก็ตาม ได้มีกลุ่มแฟนคลับของสตรีมเมอร์รายนี้ เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจเป็นจำนวนมา อีกทั้งยังประณามพฤติกรรมการสตรีมสไนของผู้เล่นรายนี้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

สำหรับการสตรีมสไน หรือ “Stream snipe” คือ การ “แฮก” หรือ “โกง” เพียงแค่งดูใครสักคนที่กำลังไลฟ์สตรีมถ่ายทอดสดการเล่นเกมอยู่แค่นั้น ยกตัวอย่างเช่น คุณกำลังเล่นเกมแนว Battle Royale ที่ไม่อาจรู้ได้เลยว่าศัตรูอยู่ตรงไหนบ้างในแผนที่ แต่ผู้ชมของคุณจะรู้ว่าตัวคุณอยู่ตรงไหน และเขาสามารถนำข้อมูลนั้นไปใช้ในการดักโจมตีคุณในเกม ทำให้คุณเสียเปรียบได้ หรือแม้แต่เกมแนว MOBA ก็อาจจะทำให้คุณโดนล่วงรู้ตำแหน่ง หรือทิศทางการเดินเกมได้ด้วย นี่คือสาเหตุที่ว่าทำไมเหล่าสตรีมเมอร์ถึงไม่ค่อยชอบการถูกสตรีมสไนป์สักเท่าไร เพราะมันทำให้เกมที่พวกเขาเล่นอยู่ หมดสนุกไปโดยทันที