ดราม่าวงการ Dota2 ต้องมา !! เมื่อมีทีมโดนแฉจากการเล่นไม่ซื่อ โดยทำการจ้างคนนอกมาสวมรอยไอดีตอนแข่ง เพื่อหวังเงิน

กลิ่นดราม่าลอยมาแต่ไกล เมื่อทางเพจสายบวกอย่างทาง Hashtag-esports หนึ่งในสังกัดชื่อดังที่ได้รวบรวมเหล่าสตรีมเมอร์และนักพากย์ชื่อดังเอาไว้มากมาย เมื่อทางเพจได้ออกมาตอกหน้ากลุ่มคนกลุ่มหนึ่งแบบลอยๆ ซึ่งถ้าคนไม่ได้ตามก็อาจจะงงว่าเกิดอะไรขึ้น

 

 

จนได้มีทางเพจ Hanksoka DOTA2 ได้ออกมารวบประเด็นทั้งหมดให้ได้มาอ่านกันจนได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรายการแข่งขันใหญ่อย่างรายการ ESL Thailand Championship 2020 Season 1 !! ซึ่งเป็นรายการที่จะหาสองทีมเข้าไปแข่งขันต่อในรายการใหญ่อย่าง ESL One Thailand 2020: Asia ที่จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทยช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

 

 

โดยจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคู่ของ No Morphing vs Paladin โดยถ้าให้สรุปแบบสั้นๆ ก็คือทาง No Morphing นั้นเป็นทีมที่หลังจากทำการแข่งขันมากว่า 4 รอบติด แต่ดันแพ้รวดทุกทีมแบบไม่เห็นฝุ่น แต่พอมาในคู่ของ Paladin ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายของพวกเค้าและเป็นอีกหนึ่งทีมตัวเต็งของรายการพวกเค้ากับทำผลงานได้ดีจนผิดหูผิดตา

 

โดยทาง No Morphing ที่ดราฟตัวออกมาได้แพ้ทางฝั่งตรงข้ามแบบสุดๆ แต่กลายเป็นว่ากับถล่มทาง Paladin ในเกมแรกลงอย่างย่อยยับ ซึ่งมันแปลกอย่างมากกับทีมที่อยู่ท้ายตารางแบบนี้ ทำให้ทาง ESL ตัดสินใจที่จะสั่งปรับแพ้ทาง No Morphing ไปเพราะพวกเค้ามั่นใจว่าน่าจะมีการเล่นไม่ซื่ออย่างการสวมรอยไอดีแข่งขันอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะคิดว่าติ๊ต่างกันไปเองหรือเปล่า หรือไม่ก็ทาง Paladin อาจจะโยนเกมเองก็เป็นได้ แต่ความคิดนั้นจะหมดไปทันทีเมื่อทางเพจยอดนักบวกอย่าง Hashtag E-Sports ได้ออกมาโพสต์ภาพบทสนทนาของใครสักคนในตอนโอนเงินมัดจำให้ทีมแข่งเพื่อเอาไอดีไปให้โปรต่างชาติเล่นนั่นเอง

 

เรียกได้ว่าข้อมูลแน่นแบบสุดๆ ซึ่งก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าทาง ESL จะทำอย่างไรต่อไปสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ต้องมารอดูกันต่อไป สุดท้ายนี้ทาง Mikasa สตรีมเมอร์ชื่อดังและนักวิเคราะห์เกม ก็ได้ออกมาพูดถึงในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับฟังแบบละเอียดยิบได้ทางด้านล่างนี้