ทีม Newbee และเหล่าสมาชิกทีมของ Dota 2 ถูกทาง Valve สั่งแบนตลอดชีพ

หลังจากจับได้ว่าทำการล้มมวยในการแข่งขัน Dota 2 เมื่อกลางปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Valve ก็ได้ประกาศคำสั่งใหม่ จัดการลงดาบทีม Newbee และบรรดาสมาชิกทีมที่เข้าแข่งขันถาวรตลอดชีพ ตามสมาคม E-sport ของจีนเป็นที่เรียบร้อย

 

 

โดยสมาชิกทีม Newbee ที่มีส่วนในการล้มมวยในรายการ China DOTA2 Pro League Season 2 และ DPL-CDA Professional League Season หลังจากถูกจับได้ว่าอดีตแชมป์โลก Dota 2 ในรายการ TI4 นั้นมีการล็อคผลหรือ 322 พร้อมหลักฐานอย่างชัดเจน ทำให้ทาง CDA และ Perfectworld ประกาศสั่งลงดาบห้ามสมาชิกทีม Newbee ชุดนี้ลงแข่งขันในรายการนี้ตลอดชีพโดยทันที

 

ส่วน Valve ในฐานะเจ้าของเกมและยังเป็นผู้จัดการแข่งขันรายการ The International ซึ่งทาง Newbee เคยเป็นแชมป์โลกในรายการนี้ หลังจากที่มีการสืบสวนและพบหลักฐานอย่างชัดเจน ทำให้ทางค่ายประกาศแบน 5 สมาชิกทีม Newbee จากทุกรายการที่มีการรับรองจาก Valve และ CDA โดยสมาชิกที่โดนแบนมีดังต่อไปนี้

 

Xu “Moogy” Han
Yin “Aq” Rui
Wen “Wizard” Lipeng
Yan “Waixi” Chao
Zeng “Faith” Hongda

 

แม้ทางฝั่ง Newbee จะมีหลักฐานออกมาโต้แย้งแต่ก็เป็นเพียงหลักฐานปลอม จึงไม่มีผลต่อคำตัดสินทั้งหลาย เรียกได้ว่าแขวนเมาส์ไปในทันทีเลยก็ว่าได้นะครับ ถือว่าเป็นการเชือดไก่โชว์ไม่ให้เหล่าโปรทั้งหลายได้ทำตามอย่างเด็ดขาดก็ว่าได้นะครับ