eSport Sponsored
Categories: DOTA2

มาตามคาด!! ViCi Gaming.Dota2 ประกาศคว้า 23Savage เข้าเสริมทัพ

eSport Sponsored
eSport Sponsored

มาตามคาดครับหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมานานว่า 23Savage จะไปเล่นให้กับทีมจากจีน แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาได้มีรายงานว่า VG หรือ ViCi Gaming สังกัด DOTA 2 ชื่อดังของจีน ประกาศคว้าตัว หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ หรือ 23Savage โปรเพลเยอร์ดาวรุ่งชาวไทยและยังเป็นถึงอดีตแครี่ให้กับทีมอันดับ1 ของ SEA อย่าง Fnatic.DOTA2 มาร่วมเสริมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้แยกทางกับ Fnatic เมื่อราว 2 เดือนก่อน และล่าสุดลงเล่นให้กับทีมเฉพาะกิจอย่าง Among Us ในรายการ BTS Pro Series Season 3: Southeast Asia เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นตำแหน่ง Pos 1 ชาวไทยที่ล่าสุดเปิดตัวเป็นสมาชิกของทีม VG ตามที่หลายๆคนคาดการณ์เอาไว้ โดยที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยว่าทางทีมได้มองหาครูสอนภาษาจีนที่สามารถพูดภาษาไทยได้เข้ามาร่วมงานกับทีม

โดยทาง ViCi Gaming ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของน้องทรีว่าเป็นใครมาจากไหนในโพสต์ของพวกเขาอย่างดีเลยทีเดียว โดยพวกเขาบอกไว้ว่า” 23Savage เป็นเด็กหนุ่มไฟแรงที่เริ่มเข้าวงการอีสปอร์ตของ Dota 2 ตั้งแต่อายุ 14 ปี และเจ้าตัวก็สามารถเล่นโหมดจัดอันดับในเกม Dota 2 จนมี MMR ที่สูงถึง 10K เป็นคนที่ 20 ของโลก และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเจ้าตัวก็สามารถไปแตะที่ MMR 11K เป็นคนที่สองถัดจาก Abed ได้อีกด้วย ” 

โดย 23Savage เป็นชาวไทยทุกคนรู้กันดีว่าเจ้าตัวเป็นอดีตสมาชิกทีมยักษ์ใหญ่ในโซน SEA อย่าง Fnatic และในปีนี้เจ้าตัวก็ช่วยทีมคว้าแชมป์มา 5 รายการติด ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีมไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน จึงทำให้ต้องยุติกับเส้นทางทีมอัศวินสีส้มไว้เพียงเท่านี้ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้เรื่องวีซ่าของ23Savageยังอยู่ระหว่างการดำนเนินการ ซึ่งทางทีมคาดว่าเขาจะสามารถเดินทางมายังประเทศจีนได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค. หรือ ต้นเดือน พ.ย. นี้ ส่วนเหตุผลที่มันต้องล่าช้าก็เพราะว่า 23Savage ต้องทำเรื่อง Visa เพื่อเดินทางเข้าประเทศจีนผ่านให้ได้ก่อน แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้มันมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องไวรัส Covid-19 มาเกี่ยวด้วย ดังนั้นใครจะทำ Visa เข้าต่างประเทศในตอนนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งระหว่างนี้ทีมจะใช้งาน Erica (อดีตผู้เล่นKeen Gaming) ก่อนสำหรับ 23savage นอกจากจะมีผลงานในระดับสโมสรแล้ว ยังเคยคว้าเหรียญเงินให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ด้วย

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.