สุดจัด! โรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ เผยบรรยากาศห้องอีสปอร์ตครบวงจร นักเรียนแห่ใช้บริการคึกคัก – ผู้จัดการออนไลน์



ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพบรรยากาศห้องอีสปอร์ตครบวงจรของโรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ ชี้เป็นทางเลือกให้นักเรียนเลือกสิ่งที่ชอบ พร้อมชื่นชมวิสัยทัศน์ผู้บริหารของโรงเรียน

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เพจ “Sirin e-Sports” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของชมรมอีสปอร์ต โรงเรียนสิรินธร จังหวัดสุรินทร์ เผยภาพบรรยากาศห้องอีสปอร์ต มีอุปกรณ์เกมมิ่งครบวงจร พร้อมห้องจัดแข่งที่เปิดให้เด็กนักเรียนเข้ามาเล่นได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้จะพบว่าเกมที่เด็กนักเรียนกำลังเล่นนั้นล้วนเป็นเกมที่ฮิตระดับโลกและมีการจัดแข่งขันระดับโลกมีเงินรางวัลมูลค่าหลายล้านบาท เช่น DOTA2 และ PUBG ซึ่งการที่โรงเรียนมีห้องอีสปอร์ตเช่นนี้ก็มองได้ว่าอาจจะเป็นการให้นักเรียนคลายเครียด หรือเข้ามาทดลองเล่นเพื่อเป็นการตัดสินใจทางเลือกในอนาคต ว่าตนเองสนใจอาชีพทางด้านนี้หรือไม่ บางรายอาจจะอยากเป็นโปรเพลเยอร์ หรือสตรีมเมอร์ ที่มีค่าตอบแทนสูงเป็นหลักหมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม ทางเพจ Sirin e-Sports ได้ระบุข้อความว่า “มีบางคนพูดมันไร้สาระ บางคนว่าเป็นแหล่งซ่องสุม แต่ ผอ.เคยพูดว่า แค่นักเรียนได้ใช้ แค่นั้นก็คุ้มแล้ว”

สำหรับโรงเรียนสิรินธร เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษประเภทสหศึกษา และเป็นส่วนราชการสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เดิมชื่อ “โรงเรียนสตรีสุรินทร์” ซึ่งในปัจจุบันมีนายสรวิศณ์ นพพงศ์สิริเดช ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน

อ่านโพสต์ต้นฉบับ