eSport Sponsored
Categories: DOTA2

เจ้าชายซาอุฯ ผู้ทรงเปย์เงินใน Dota 2 เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทเกม SNK

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ถ้าหากว่าใครที่จำข่าวเกี่ยวกับเจ้าชาย Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud แห่งซาอุดิอาระเบีย ที่ทรงเติม Battle Pass ของ Dota 2 ไปแบบจัดเต็มทะลุ 1.3 ล้านบาท จนทำให้มี Battle Pass Lv.100,000 เป็นคนแรก (อ่านได้ที่ข่าวนี้) ตอนนี้พระองค์ทรงเป็นข่าวขึ้นมาอีกครั้ง แต่รอบนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาเพราะไปซื้อหุ้นของบริษัทเกมดังกันเลยทีเดียว

 

 

บริษัท Electronic Gaming Development Company ซึ่งเป็นบริษัทที่เจ้าชาย Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud เป็นเจ้าของอยู่ได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นของ SNK บริษัทเกมชื่อดังที่เรารู้จักกันดี ไปถึง 33.3% ของทั้งหมด ทำให้เจ้าชายกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในทันที โดย SNK นั้นเป็นบริษัทที่ทำเกมต่อสู้สุดมันส์อย่าง King of Fighters และรวมถึงเกมแนวอาเขตอย่าง Metal Slug และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะบริษัท EGDC ของเจ้าชายนั้นถูกตั้งขึ้นเพื่อที่จะลงทุนในเรื่องของเศรษฐกิจอื่นๆ ที่ไม่ใช่น้ำมัน และด้วยความที่พระองค์ทรงชื่นชอบในเกมอยู่แล้วก็เลยเกิดดีลนี้ขึ้น และคงต้องรอดูกันต่อว่าทิศทางของ SNK ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การพัฒนาเกมในเครือ ณ เวลานี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น แต่การจัดการในด้านอื่นๆ นั้นก็ไม่แน่ ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไป

 

 

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.