eSport Sponsored
Categories: DOTA2

เป็นเรื่อง PUBG MOBILE ถูกบรรจุเข้าเป็นกีฬาชิงเหรียญในเอเชียนเกมปีหน้า – Sanook

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่การยอมรับใน ESports ก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะผลงานตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนว่า การแข่งขันเกมมันคือ “กีฬา” ไปแล้ว ดังนั้นตลอดช่วงหลายปีนอกเหนือจากการแข่งขันที่ทางเจ้าของเกม หรือ บริษัทต่างๆ ได้จัดขึ้นนั้นก็จะเริ่มเห็นเกมบางเกมที่ถูกบรรจุเข้ากับการแข่งขันในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น แล้วทีนี้เกมแนว Battle Royale ชื่อดังบนโทรศัพท์มือถืออย่าง PUBG MOBILE ได้มีการประกาศว่าถูกบรรจุเข้าเป็นกีฬาชิงเหรียญในเอเชียนเกม ที่กำลังจะมีการจัดขึ้นภายในปี 2022 นี้ด้วยบอกเลยว่างานนี้ประเทศไทยมีลุ้นได้เหรียญทองแน่นอน

 

ถือเป็นครั้งแรกของ PUBG MOBILE ที่ถูกบรรจุเข้าเป็นกีฬาชิงเหรียญในเอเชียนเกม โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 – 25 กันยายน 2022 สำหรับใครที่ไม่รู้เอเชียนเกมคือมหกรรมกีฬานานาชาติที่จะถูกจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี หลังจากที่ในปี 2018 และ 2020 ที่ผ่านมาได้มีการนำอีสปอร์ตเป็นกีฬาสาธิตมาแล้ว นอกเหนือจากนั้นเกมที่ถูกบรรจุการแข่งขันก็จะประกอบด้วย Arena of Valor, DOTA2, Dream Three Kingdom 2, EA SPORTS FIFA,Hearthstone, League of Legends และ Street Fighter V

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.