eSport Sponsored
Categories: DOTA2

Jabz โพสต์ฝากเชียร์ 23Savage ต่อด้วยหลัง Fnatic พ่าย Team Spirit 2-0 รายการ The International 10 – 4Gamers Thailand

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ผู้เล่นชาวไทยที่ได้ไปแข่งขันในรายการ The International 10 อย่าง Jabz ตอนนี้ได้ยุติเส้นทางในรายชิงแชมป์โลกกับทีม Fnatic เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเมื่อคืนนี้ทีมอัศวินสีส้ม Fnatic ต้องลงสนามเจอกับมังกรดำ Team Spirit ในการแข่งขันสายล่างรอบที่ 2 และก็พ่ายแพ้ทีมไฟแรงจากรัสเซียไปแบบขาดลอยทั้ง 2 เกมด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ในรายการ TI110 Fnatic จบอันดับที่ 9 คว้าเงินรางวัลรวม 800,400 ดอลลาร์หรือตีเงินไทยก็ราว ๆ 26,565,276 ล้านบาท

 

 

โดยรูปเกมนั้นต้องบอกว่า Team Spirit ทำได้ดีกว่า Fnatic แบบมาก ๆ ทั้ง 2 เกมเพราะในเกมแรกพวกเขาใช้แผนเกมเร็วด้วย Mars และ IO เดินเกมไล่อัดทีมอัศวินสีส้มแบบขาดลอยและให้ Luna ที่ฟาร์มจนอ้วนมาทั้งเกมรวมตัวดันบ้านของทีมอัศวินสีส้มและผลก็คือทีมไฟท์นั้น Fnatic สู้ไม่ได้เลยจากการเงินที่ทิ้งห่างมากเกินไปทำให้ต้อง Call GG ไปอย่างรวดเร็วในเวลา 25 นาทีเท่านั้น 

 

ส่วนในเกมสองรูปเกมก็ไม่ต่างกันทีมมังกรดำยังคงทำได้ดีกว่าเยอะในช่วงต้นเกมและชิงความได้เปรียบไปแบบขาดลอยไปเรื่อย ๆ บดทีม Fnatic อยู่ฝ่ายเดียวด้วยการเงินที่นำแบบทิ้งห่างถึง 46K และตีฐานใหญ่ของ Fnatic คว้าชัยชนะเข้าสู่รอบถัดไปได้ในที่สุดพร้อมกับส่งทีม Fnatic กลับบ้านด้วยการจบอันดับที่ 9 คว้าเงินรางวัลรวม 800,400 ดอลลาร์หรือตีเงินไทยก็ราว ๆ 26,565,276 ล้านบาท

 

 

และหลังจบเกม Jabz ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความสั้น ๆ ผ่านบนแฟนเพจส่วนบน Facebook ว่า “กลับบ้านแล้ว ฝากเชียร์น้องต่อด้วยครับ” ซึ่งความหมายก็ชัดเจนว่าถึงแม้เจ้าตัวจะตกรอบ The International 10 แล้วแต่น้องรักอย่างเจ้าทรี 23Savage ยังคงอยู่ในเส้นทางการการแข่งขันชิงแชมป์โลก Dota 2 อยู่กับทีม T1

 

 

ซึ่ง 23Savage และทีม T1 จะลงสนามเจอกับทีมสุดแกร่งอย่าง Alliance ในการแข่งขันสายล่าง (หลังจากเมื่อวานได้พ่ายทีมเต็ง 1 อย่าง PSG.LGD ไปในสายบน) และตามตารางการแข่งขัน The International 10 ทั้งสองทีมจะลงแข่งขันเป็นคู่เปิดสนามของวันนี้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้เอาเป็นว่าอย่าลืมไปส่งกำลังใจเชียร์เจ้าทรี 23 Savage กันด้วยละครับเพราะถ้าแพ้ = ตกรอบทันที

 

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.