กัมพูชา ปรับเพิ่ม 40 กีฬาชิงทองซีเกมส์ 2023 – ยิงปืน ยิงธนู ยังต้องลุ้นบรรจุ

หลังจากก่อนหน้านี้ กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 ประกาศผ่านเว็บไซต์ของการแข่งขัน www.cambodia2023.com จะบรรจุกีฬาชิงเหรียญทองทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ประกาศชนิดกีฬาที่จะมีการชิงชัยใน “พนมเปญเกมส์” อีกครั้ง โดยยืนยันจะจัดทั้งหมด 40 ชนิดกีฬาเช่นเดิม โดยแยกเป็น 39 ชนิดกีฬาหลัก และ 1 กีฬาสาธิต และมีการปรับเปลี่ยนชนิดกีฬาบางอย่าง เช่น เพิ่มคริกเก็ต, ว่ายน้ำตีนกบ, วิ่งวิบาก, ปันจักสีลัต และนำกีฬาศิลปะการต่อสู้อย่าง อาร์นิส, ยูยิตสู, โบกาตอร์ หรือ มวยเขมร, โววินั่ม, มาร์เชียลอาร์ตส์ เกาหลี รวมเป็นชนิดกีฬาเดียวในชื่อ มาร์เชียลอาร์ตส์

สำหรับ 39 ชนิดกีฬาหลักทั้งหมดประกอบด้วย กรีฑา, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ และ โปโลน้ำ), แบดมินตัน, บาสเกตบอล ( 3X3 และ 5X5), บิลเลียด-สนุกเกอร์, เพาะกาย, มวยสากล, หมากรุก (หมากรุกจีน และ หมากรุกกัมพูชา), คริกเก็ต, จักรยาน (ภูเขา และ ถนน), ลีลาศ, อีสปอร์ต, การแข่งขันฝึกความอดทน อะควอธลอน ว่ายน้ำ-วิ่ง, ทวิกีฬา วิ่ง-จักรยาน และ ไตรกีฬา ว่ายน้ำ-จักรยาน-วิ่ง) , ฟันดาบ

ว่ายน้ำตีนกบ, ฟลอร์บอล, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก (ศิลป์ และแอโรบิค), ฮอกกี้ (กลางแจ้ง และในร่ม), เจ็ตสกี, ยูโด, คาราเต้, มวย, ศิลปะการต่อสู้ (อาร์นิส, ยูยิตสู, คิกบ๊อกซิ่ง, โบกาตอร์ หรือมวยเขมร, โววินั่ม, มาร์เชียลอาร์ตส์ เกาหลี), วิ่งวิบาก, เปตอง, เรือใบ, เซปักตะกร้อ, ปันจักสีลัต, ซอฟท์เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, เรือยาวประเพณี, วอลเลย์บอล (ในร่ม และกลางแจ้ง), ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และ วูซู ส่วนกีฬาสาธิต ได้แก่ เทคบอล

นอกจากนี้ยังมีอีก 5 กีฬา ทั้งชนิดกีฬาและประเภทกีฬา ได้แก่ ยิงธนู, หมากรุกสากล, ยิมนาสติกลีลา, คูราช และยิงปืน ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะบรรจุเพิ่มเข้าไปหรือไม่ด้วย ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนสิงหาคม