eSport Sponsored

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 วันที่ 17 มีนาคม 64 ตราด หารือ กกท.หาบทสรุป จะจัดหรือยกเลิกไป

eSport Sponsored
eSport Sponsored

‘ตราด’ เห็นด้วยยกเลิกจัด ‘ช้างขาวเกมส์’ หวั่นโควิด รอหารือ กกท.17 มี.ค.นี้

จากการที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เป็นเจ้าภาพ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขัน จากวันที่ 18-28 เมษายน 2564 เป็นรอบที่ 2 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ล่าสุด นายธนวัฒน์ รัตนธรรม ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ตราด เปิดเผยว่า ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้แจ้งมาว่า จะมีการนัดหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จ.ตราด ในวันที่ 17 มีนาคม เพื่อหาข้อสรุป ในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีก หรือหากเห็นชอบว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้แล้ว ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริงๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน

“ส่วนตัวมองว่าหากจะมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกในปีนี้ ก็คงต้องหาวิธีการจัดการแข่งขัน คงต้องมีมาตรการป้องกันตามข้อกำหนด ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ส่วนมาตรการป้องกันก็คงเหมือนกับการจัดการแข่งขันกีฬาอื่นๆ ทั่วไป และหากต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า นักกีฬาบางคนก็อาจจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว เนื่องจากในเวลา 1 ปี ก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องประเภทอายุ และประเภทน้ำหนักของเด็ก”

นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า มีการประชุมหัวหน้าศูนย์ราชการ จ.ตราด เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดย นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการ จ.ตราด พร้อมที่จะจัดการแข่งขัน และอยากให้มีการจัดแข่งขึ้น เพื่อให้คนเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ แต่ก็แอบกังวลเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะถ้ามีการจัดการแข่งขัน ก็จะต้องมีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าหากจะยกเลิกการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จากการลงนาม เอ็มโอยู ระหว่าง จ.ตราด กับ กกท.ในกรณีที่เกิดภาวะสงคราม ภาวะความไม่สงบเรียบร้อย หรือ โรคระบาดร้ายแรงในประเทศ กกท.เป็นผู้มีอำนาจยกเลิกการแข่งขันแต่เพียงฝ่ายเดียว ในฐานะคู่สัญญา จ.ตราดไม่สามารถยกเลิกได้

“ทั้งนี้ก็ต้องรอสรุปในวันที่ 17 มีนาคม ว่าจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงไหน หรือว่าจะต้องยกเลิก แต่หากพูดถึงมุมมองของผม ส่วนตัวคิดว่าการยกเลิกอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เป็นการตัดความเสี่ยงออกไป เพราะถ้าหากจัดการแข่งขันแล้ว มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีก จะส่งผลกระทบต่อประเทศอีกมาก เนื่องจากการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ไม่เหมือนกับการจัดแข่งขันอื่น นี่เป็นมหกรรมในประเทศไทย มีการเข้าร่วมทุกจังหวัด” นายธนวัฒน์  กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” แรกทีเดียว กำหนดชิงชัยวันที่ 19-29 มีนาคม 2563 ก่อนที่จะเลื่อนการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกแรก ไปเป็นวันที่ 11-21 ตุลาคม 2563 และมาขยับอีกครั้ง เป็นวันที่ 18-28 เมษายน 2564 จนที่ประชุม จ.ตราด พิจารณาเห็นว่า การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น จึงเลื่อนการชิงชัยออกไป แบบไม่มีกำหนด ดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เบื้องต้นกำหนดชิงชัย 47 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกีฬาบังคับ 2 กีฬา, กีฬาสากล 42 กีฬา และกีฬาอนุรักษ์ 1 กีฬา ทั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาสาธิต 2 กีฬา ได้แก่ หมากรุกไทย และอีสปอร์ต ซึ่งครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันภายในสนาม จ.ตราด ทั้งหมด 47 สนาม และ 3 สนาม ใน จ.ระยอง, จ.สมุทรปราการ และ จ.สุพรรณบุรี

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.