eSport Sponsored

กีฬา – สปอร์ตนิวส์ : 27 กุมภาพันธ์ 2564

eSport Sponsored
eSport Sponsored

วันเสาร์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 06.00 น.

คืนจอ!‘ช่อง8’จัดเต็มมวยมันส์

สุดยอดมวยไทยฝีมือคุณภาพ ปะทะต่างชาติสุดแกร่ง ช่อง 8 King of FightingSports เตรียมกลับมาตะบันหน้าผ่านจอตู้กันอีกครั้ง ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 6-7 มีนาคมนี้ พร้อมขนทัพนักมวยดังระดับประเทศกลับสู่สังเวียน โดยจัดในระบบปิดและตรวจโควิด-19 นักมวยโดยทีมงานจากห้องแล็บโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมีทั้งการชก “มวยฮาร์ดคอร์-มวยพันธุ์ดุ” และ “ช่อง 8 มวยไทยซุปเปอร์แชมป์” มีการจัดคิวนักมวยไทยดาวดังระดับประเทศลงจอกันเพียบ อาทิ กวนอู อโยธยาไฟท์ยิม,สตาร์บอย ไดมอน98, จอมโหด เสริมพรวิวัตน์, อีที ทีเด็ด99, สาวสิงห์ ส.โสพิศ โดยแฟนมวยร่วมรับชมสดๆ พร้อมกันทั่วประเทศทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป จากสังเวียน เดอะบาซ่าเธียเตอร์

‘กกท.-เจ๊ตสกี’สร้างรายได้จากกีฬา

การกีฬาแห่งประเทศไทย และกีฬาเจ๊ตสกีอาชีพ ร่วมมือกันจัด “กีฬาอาชีพติดธงชาติไทย” เป็นหนึ่งในโมเดลการพัฒนากีฬารูปแบบใหม่ โดยเริ่มพัฒนาจากทัวร์นาเมนท์เจ๊ตสกีไทย ที่แข็งแกร่งในการเป็น “ผู้นำโลก” ในปัจจุบัน ให้เพิ่มการสร้างประโยชน์แก่ชาติใน 4 ด้าน คือ กีฬาไทยแข็งแกร่งในเวทีโลก, มีสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในระดับนานาชาติ นำเข้าและสร้างเม็ดเงินรายได้ทางเศรษฐกิจจากกีฬา ที่มีเป้าหมายรวมกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปีและสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยจะสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจของกีฬาเจ็ตสกีแบ่งเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ 1.การนำเข้ารายได้และการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจจากทัวร์นาเมนท์เวิลด์คัพ สร้าง World Hub การแข่งขัน-แสดงสินค้า-จัดประชุมสัมมนา เป้าหมาย 1,000 ล้านบาท, การสร้างตลาดแข่งขันไทย 650 ล้านบาท, การสร้างตลาดกีฬาในประเทศ 2,000 ล้านบาท และที่ยอดเยี่ยมคือ เริ่มต้นการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาส่งออกราว 200 ล้านบาท รวมเป็นเป้าหมายของแผนงานกีฬาเจ๊ตสกี ที่เราจะร่วมกันผลักดัน มีเป้าหมายประมาณ 4,000 ล้านบาทต่อปี

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.