ครั้งแรก! การแข่งขัน PUBG MOBILE บนเวที Sea Games 31

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



FaZe Clan และ The Infinity คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในการชิงเหรียญกีฬาอีสปอร์ตเกม PUBG MOBILE ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤษภาคมนี้

โดยทั้ง 2 ทีมเคยเข้าร่วมการแข่งขัน PUBG MOBILE GLOBAL CHAMPIONSHIP 2021 ในปีที่ผ่านมาและได้สร้างผลงานอันน่าประทับใจให้กับแฟน ๆ บนเวทีระดับโลกมาแล้ว ครานี้จึงเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่ทั้งสองทีมจะได้ไปโชว์ฝีมือและคว้าเหรียญซีเกมส์มาฝากชาวไทย

แต่เนื่องจากกฏการแข่งขันของซีเกมส์นั้น นักกีฬาจะต้องมีอายุถึง 18 ปีบริบูรณ์ ทั้ง 2 ทีมจึงได้ยืมตัวนายอัศวยุช เอื้อเฟื้อพันธ์ หรือ ICEs จากสังกัด BACON TIME, นายภูรินษ์ ร้องขันแก้ว (Stoned), นายณัชพล โสมทัต (FlukeTH) และ นายศุภชัย สิงห์แก้ว (SchwepXz) จากสังกัด Vampire Esports มาร่วมสมทบในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย เนื่องจาก นายณัฐวุฒิ หมื่นสา (FaZe.TonyK), นายโลแกน มาร์ติน (INFIN.Logan) และนาย ณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา (INFIN.MELA) อายุไม่ถึง ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้

มหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ถือเป็นครั้งแรกของเกม PUBG MOBILE ที่ได้เข้าร่วมศึกชิงเหรียญอีสปอร์ต โดยทีมเข้าร่วมทั้งหมด 17 ทีม จาก 8 ประเทศ ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16 – 22 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม



สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม โดยรูปแบบเดี่ยวจะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16 – 17 พฤษภาคม โดยเอาตัวแทนจากทีมชาติทั้ง 17 ทีม ทีมละ 3 คนมาร่วมการแข่งขัน ส่วนรูปแบบทีมจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกแบบ 17 ทีม ในวันที่ 18 พฤษภาคม จากนั้นทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 16 ทีมจะได้เข้าสู่รอบสุดท้ายโดยจะทำการแข่งขันทั้งหมด 3 วัน วันละ 5 แมทช์ ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 พฤษภาคม

ร่วมติดตามเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยทั้ง 2 ทีม ในการแข่งขันเกม PUBG MOBILE ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และรับชมถ่ายทอดสดได้ที่แฟนเพจ PUBG MOBILE, PUBG MOBILE Esports TH และ Youtube: PUBG MOBILE Thailand*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับข่าวสารวงการเกมครับ*