ชาติอาเซียนจ่อแบน ‘เวียดนาม’ งดส่งแข่งซีเกมส์

เอาแล้ว! หลายชาติตั้งแง่ “เวียดนาม” หลังเมินบรรจุกีฬาชิงชัยเพิ่มในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แถมโควิด-19 ยังระบาดในอาเซียนไม่หยุด ลือหลายชาติจ่อถอนตัวไม่ร่วมชิงชัย ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ หนึ่งในมนตรีซีเกมส์ของไทย เผยทัพไทยโอกาสดีได้เก็บตัวแล้ว ขอให้มุ่งมั่นฝึกซ้อม ชี้หากมีชาติเข้าร่วมแข่งขันน้อยก็จะเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญรางวัลด้วย

เสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น.

ชาติอาเซียนจ่อแบน

ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “เจ้าภาพ” ได้ประกาศจะจัดชิงชัยกีฬา 40 ชนิด ได้แก่ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, บาสเกตบอล (5 คน และ 3 คน), บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล-ฟุตบอลชายหาด-ฟุตซอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล (ในร่ม-ชายหาด), โววีนัม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และวูซู รวมชิงชัยประมาณ 520 เหรียญทอง

This image is not belong to us

อย่างไรก็ตาม  หลายชาติพยายามผลักดันให้บรรจุกีฬาเพิ่มเติม ได้แก่ ฮอกกี้ในร่ม และโปโลน้ำ ซึ่งมีประมาณ 6-7 ประเทศให้การสนับสนุน ซึ่งก่อนหน้านี้เวียดนามยังไม่ได้ตอบรับ โดยขอนำข้อมูลและรายละเอียดไปเสนอต่อฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และรัฐบาลอีกครั้ง โดยล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า เวียดนาม ยังคงนิ่งเฉยกับคำร้องขอของชาติสมาชิก คาดว่าจะไม่มีการบรรจุชิงชัยกีฬาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกแล้ว ส่งผลให้หลายชาติต่างแสดงความไม่พอใจกับท่าทีนิ่งเฉยที่เกิดขึ้น

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ หนึ่งในมนตรีซีเกมส์ของไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทาง “เจ้าภาพ” เวียดนาม ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทำให้ชาติสมาชิกหลายชาติมีความสับสนและไม่สบายใจ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในหลายประเทศ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าอาจมีบางประเทศตัดสินใจไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เนื่องจากนักกีฬายังไม่สามารถเก็บตัวได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนักกีฬาไทยถือว่าเป็นโอกาสดีที่ยังได้ฝึกซ้อม ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ เพราะหากมีชาติเข้าร่วมแข่งขันน้อยก็จะเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญรางวัลด้วย

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    5%

  • ไม่เห็นด้วย

    95%