eSport Sponsored

ซากุระ LE SSERAFIM เล่น League of Legends เพื่อฝึกภาษาเกาหลี ?

eSport Sponsored
eSport Sponsored

 

อย่างที่ทราบกันว่าเกม League of Legends เป็นเกม MOBA ยอดฮิตในแดนกิมจิ ประเทศเกาหลีใต้ จากการทั้งการแข่งขันที่เข้มข้น และเต็มเปี่ยมไปด้วยนักกีฬาอีสปอร์ตชื่อดังระดับโลกมากมายที่เล่นอยู่ในลีก LCK จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมนี้จะสามารถเข้าถึงผู้ได้คนทุกเพศ, ทุกวัย และทุกอาชีพ โดยหนึ่งในนั้นที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเกมลูกรักจาก Riot Games คือ มิยาวากิ ซากุระ (Miyawaki Sakura)

 

 

มิยาวากิ ซากุระ (Miyawaki Sakura) คือไอดอลสาวสัญชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งคนที่มาโด่งดังและมีเชื่อเสียงในประเทศเกาหลีใต้ จากการที่เธอเริ่มสร้างชื่อเสียงตั้งแต่ที่เธอเป็นหนึ่งในผู้แข่งขันของรายการ Produce 48 นรายการเรียลลิตีค้นหากลุ่มศิลปินหญิง ซึ่งความน่ารักของซากุระส่งผลให้เธอได้รับผลโหวตมหาศาลจนจบเป็นอันดับที่ 2 ของรายการ และได้เริ่มต้น Debut ฐานะ “ไอดอลเกาหลี” ภายใต้วง IZ*ONE

 

 

หลังจากที่อายุวงของ IZ*ONE จบลงเมื่อปี 2021 ซากุระก็ตัดสินใจออกจากวง HKT48 เพื่อเดินหน้าเข้าสู่วงการไอดอลเกาหลีใต้แบบเต็มตัว และซากุระก็ได้เปิดตัว Debut เป็นไอดอลเกาหลีอีกครั้งแบบเต็มรูปแบบกับวง LE SSERAFIM เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย  HYBE x Source Music และก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามตั้งแต่ Single แรก

 

 

และในเมื่อเธอต้องย้ายมาอาศัยอยู่ที่เกาหลีใต้เต็มตัวทำให้ซากุระ LE SSERAFIM ต้องเริ่มฝึกภาษาเกาหลีให้แข็งแรงกว่าเดิม เพราะมันจะช่วยพัฒนาทักษะของเธอทั้งการร้องหรือการเจรจากับคนอื่นให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งอาจารย์ที่เธอเลือกก็คือเกม League of Legends อย่างที่กล่าวไปข้างต้นนั่นเองครับ โดยซากุระเผยว่าตัวเธอนั่งเล่น LoL ถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งผู้เขียนก็ไม่รู้ว่าการเล่นของซากุระจะเล่นเพื่อฝึกหรือเธอติดเกมกันแน่ (ฮา)

 

 

แต่ว่าถ้าใครเป็นแฟนคลับวง LE SSERAFIM ก็จะสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในช่วงหลังตัวของซากุระเธอพูดภาษาเกาหลีได้คล่องแคล่วขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เพราะว่าตัวเกม League of Legends เป็นเกมประเภท MOBA ที่ต้องใช้การสือสารเจรจากันตลอดเวลา ทำให้ไม่แปลกที่ซากุระจะซึมซับภาษาเกาหลีได้อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่น ๆ แถมในคลิปคนที่เธอเล่นด้วยก็คือ Deft ผู้เล่นระดับแชมป์โลก League of Legends กับทีม DRX

 

 

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.