ซีอีโอฮอนด้าฯมั่นใจ “ฮอนด้าซีวิคใหม่” สร้างตำนานใหม่ผู้นำรถยนต์เมืองไทย – บ้านเมือง

วันจันทร์ ที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 22.59 น.

“ประธานกรรมการบริหารฮอนด้า” มั่นใจ “ฮอนด้าซีวิคใหม่” เจเนอเรชันที่ 11 สุดยอดยนตกรรมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING สมรรถนะการขับขี่อันทรงพลัง ประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม พร้อมสร้างตำนานใหม่ผู้นำตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเมืองไทย

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดใจตอบคำถามสื่อมวลชนทางออนไลน์งานเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับทุกท่านแม้จะเป็นการพบกันผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ซึ่งวันนี้นับเป็นวันสำคัญสำหรับผมที่ได้มีโอกาสพบกับทุกท่านอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกตั้งแต่ได้ร่วมงานกับบริษัทฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา

ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชม LIVE ถ่ายทอดสดการเปิดตัวฮอนด้าซีวิคใหม่เจเนอเรชันที่11 ไอคอนของยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานที่ทุกคนรอคอยซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้หลังจากการเปิดตัวที่ทวีปอเมริกาเหนือ

ผมเชื่อมั่นว่าด้วยดีไซน์สปอร์ตพรีเมียมที่มาพร้อมขุมพลังVTEC TURBOให้สมรรถนะการขับขี่ ที่ทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมพร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING จะทำให้ฮอนด้าซีวิคใหม่เจเนอเรชันที่11 สามารถสร้างอีกหนึ่งตำนาน บทใหม่และผลักดันให้ฮอนด้ายังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประเทศไทยได้อีกครั้ง ด้วยความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศ

สำหรับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยช่วงครึ่งปีแรกยอดขายรถยนต์ยังคงชะลอตัวเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาซึ่งทวีความรุนแรงและกระจายไปในวงกว้างอย่างต่อเนื่องส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อภาพรวมเศรษฐกิจทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้นรวมทั้งชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าลง

สำหรับยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกของฮอนด้าอยู่ที่ 42,715 คันหรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่27.4% และเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโดยสามารถครองอันดับหนึ่งได้ในหลายเซกเมนต์หลักอาทิเซกเมนต์ B และ B-eco ซีดานรุ่นฮอนด้าซิตี้มียอดขาย29.3% เซกเมนต์รถยนต์คอมแพคท์ซีดานรุ่นฮอนด้าซีวิคมียอดขาย64.4% และเซกเมนต์รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่นฮอนด้าซีอาร์-วีมียอดขาย 60.1%

เราหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้นซึ่งเป็นผลจากการเปิดตัวฮอนด้า

ซีวิคใหม่ในวันนี้พร้อมทั้งการแนะนำโมเดลอื่นๆในอนาคตอันใกล้นี้ด้วยรวมทั้งการนำเสนอกิจกรรมการตลาดหลากหลายซึ่งเราเชื่อว่าความมุ่งมั่นทุ่มเทดังกล่าวจะผลักดันให้ฮอนด้าสามารถครองความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่องในปี2564ได้อีกครั้ง

ฮอนด้าได้ยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นโดยทุกศูนย์บริการได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกท่านนอกจากนี้ฮอนด้ายังได้นำเสนอบริการใหม่ๆที่พร้อมจะมอบความสะดวกสบายในการเข้าถึงงานบริการเพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าฮอนด้าทุกคนอีกด้วย

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อสถานการณ์ต่างๆคลี่คลายและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเราคงมีโอกาสได้พบกัน

ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนฮอนด้าด้วยดีมาโดยตลอดขอบคุณครับ”