eSport Sponsored

ตราด หนุนยกเลิก ‘กีฬาเยาวชน’ ลดเสี่ยงติดเชื้อ’โควิด’

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ออกมาหนุนแนวคิดยกเลิกการจัดการแข่งขัน หลังต้องเลื่อนแล้วถึง 2 ครั้ง

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

จากการที่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ. ตราด เป็นเจ้าภาพ ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 18-28 เมษายน 2564 เป็นรอบที่ 2 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ล่าสุด นายธนวัฒน์ รัตนธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ. ตราด เปิดเผยว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้แจ้งมาว่า จะมีการนัดหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จ.ตราด ในวันที่ 17 มีนาคม เพื่อหาข้อสรุปในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ว่าจะต้องเลื่อนออกไปอีก หรือหากเห็นชอบว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้แล้ว ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริงๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้วช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน

  • ตราด เลื่อนไร้กำหนด! จัดแข่ง ‘ช้างขาวเกมส์’ รอบ2 หลัง’โควิด’ยังระบาด
  • บาส-ปอป้อ นำทัพนักแบดมินตันไทย ลุยต่อ ‘เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์’
  • รัชนก ฮึดรัวสองเกมหลัง พลิกคว้าชัย ฉลุยขนไก่โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น
  • บาส-ปอป้อ สมราคา! ตบคู่มาเลย์ ลิ่วขนไก่โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น

“ส่วนตัวมองว่าหากจะมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกในปีนี้ก็คงต้องหาวิธีการจัดการแข่งขัน คงต้องมีมาตราการป้องกันตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ส่วนมาตราการป้องกันก็คงเหมือนกับการจัดการแข่งขันกีฬาอื่นๆ ทั่วไป และหากต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า นักกีฬาบางคนก็อาจจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ว เนื่องในเวลา 1 ปีก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องประเภทอายุ และประเภทน้ำหนักของเด็ก”

นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า มีการประชุมหัวหน้าศูนย์ราชการ จ.ตราด เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดย นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมที่จะจัดการแข่งขัน และอยากให้มีการจัดแข่งขึ้น เพื่อให้คนเข้ามาเที่ยวในจังหวัด แต่ก็แอบกังวลเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะถ้ามีการจัดการแข่งขันก็จะต้องการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าหากจะยกเลิกการจัดการแข่งขันครั้งนี้จากการลงนาม เอ็มโอยูระหว่าง จ.ตราด กับ กกท.ในกรณีที่เกิดภาวะสงคราม ภาวะความไม่สงบเรียบร้อย หรือ โรคระบาดร้ายแรงในประเทศ กกท.เป็นผู้มีอำนาจยกเลิกการแข่งขันแต่เพียงฝ่ายเดียว ในฐานะคู่สัญญา จ.ตราดไม่สามารถยกเลิกได้

“ทั้งนี้ก็ต้องรอสรุปในวันที่ 17 มีนาคม ว่าจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงไหนหรือว่าจะต้องยกเลิก แต่หากพูดถึงมุมมองของผม ส่วนตัวคิดว่าการยกเลิกอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเป็นการตัดความเสี่ยงออกไป เพราะถ้าหากจัดการแข่งขันแล้วมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีก จะส่งผลกระทบต่อประเทศอีกมาก เนื่องจากการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ไม่เหมือนกับการจัดแข่งขันอื่น นี่เป็นมหกรรมในประเทศไทย มีการเข้าร่วมทุกจังหวัด” นายธนวัฒน์กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ที่ จ.ตราด เบื้องต้นกำหนดชิงชัย 47 กีฬา ประกอบด้วยกีฬาบังคับ 2 กีฬา, กีฬาสากล 42 กีฬา และกีฬาอนุรักษ์ 1 กีฬา ทั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาสาธิต 2 กีฬา ได้แก่ หมากรุกไทย และอีสปอร์ต ซึ่งครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันภายในสนามจังหวัดตราดทั้งหมด 47 สนาม และ 3 สนาม ในจังหวัดระยอง, สมุทรปราการ และจังหวัดสุพรรณบุรี

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.