‘ต.สยาม’ หนุนมอเตอร์สปอร์ต 2 รายการใหญ่ปี 66

‘ต.สยาม’ หนุนมอเตอร์สปอร์ต 2 รายการใหญ่ปี 66

นายอภิชัย  ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวการสนับสนุนจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2566 ที่ห้องแกรนด์ ริเวอร์ไซด์ บอลรูม โรงแรมอวานี + ริเวอร์ไซด์กรุงเทพ – โฮเตล เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

นายอภิชัยกล่าวถึงภาพรวมมอเตอร์สปอร์ตสำหรับประเทศไทยว่า ในปัจจุบันการแข่งขันรถยนต์ในรุ่นมือใหม่ไม่ได้สูงมากดังเช่นในอดีต จึงทำให้ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในทุก  ๆ ปี และสำหรับในปี 2566 นี้ทางบริษัทฯ ก็ได้ทำการสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “TOYO TIRES SCHAEFFLER RACING CAR THAILAND 2023” ซึ่งจะทำการแข่งขันตลอดทั้งปี 6 สนามด้วยกัน และได้มีการนำยาง TOYO TIRES PROXES RR ซึ่งเป็นยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้สำหรับการแข่งขันเฉพาะในสนามแข่งเท่านั้น มาเริ่มใช้ในการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก นอกจากนั้นยังได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันรถแดร็ก  0 – 400 เมตรสำหรับแฟนๆ ทางตรงได้สัมผัสกับสุดยอดความเร็วทางตรงกับการแข่งขัน “NITTO KING OF DRAG 2023” ที่ได้เตรียมจัดความมันส์เดินสายทั่วไทยทั้งหมด 5 สนามทั่วประเทศโดยรุ่นไฮไลท์เป็นการแข่งขันรุ่น Diesel รถบ้านยาง NT420SD

“จากกระแสตอบรับจากนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ มากขึ้นทุกปีนั้น ทำให้ทางบริษัท ต.สยาม มีความมั่นใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยผลักดัน และช่วยสนับสนุนให้นักแข่งไทยได้มีเวทีการแข่งขันรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน และได้แสดงศักยภาพให้นานาประเทศได้เห็นว่า นักแข่งชาวไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” นายอภิชัยกล่าว

นายอลงกรณ์ แซ่ตั้ง จากทีมเม้งการยางซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวในปีนี้ ก็ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งรายการ ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วได้เข้ามาร่วมทำการแข่งขันและเรียนรู้เทคนิคใน การขับขี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการแข่งขันทุกสนามก็มีอะไรให้ได้ปรับปรุงและเรียนรู้ตลอดเวลาโดยในปีนี้ ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น อีซูซู วันเมคเรซ 3.0 Champion League โดยมีคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยมาเป็นอันดับที่ 1 และจะทำการแข่งขันสนามสุดท้ายในวันที่ 23-25 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทยในสนามดังกล่าวให้ได้ นายอลงกรณ์ กล่าวปิดท้าย