© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

ลิเวอร์พูล หวั่นซ้ำรอย แมนยูฯ ส่งซีอีโอหารือกับกลุ่มตัวแทนแฟนบอลของสโมสร เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเคลียร์ปัญหาจากปม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก

วันที่ 4 พ.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า บิลลี โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรลิเวอร์พูล มีนัดพบปะกับ “สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์” 1 ในกลุ่มตัวแทนแฟนบอลกลุ่มใหญ่ของสโมสรในวันนี้ หลังจาก “หงส์แดง” ตอบตกลงที่จะหารือร่วมกับเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” จากกรณีที่ถูกต่อต้านเรื่องการเข้าร่วมเป็น 12 ทีมแกนนำก่อตั้ง “ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก” เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีมลิเวอร์พูลได้ตัดสินใจถอนตัวภายในเวลาไม่ถึง 72 ชั่วโมง ก่อนที่ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี หัวเรือใหญ่ “หงส์แดง” จะออกมาขอโทษผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสื่อโซเชียลของสโมสร

อย่างไรก็ตาม กระแสความโกรธเคืองของสาวก “เดอะ ค็อป” ยังไม่จางหาย โดยมีการเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงระบบการบริหารสโมสร ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมานี้ได้มีการเสนอให้วงการลูกหนังอังกฤษนำกฎ 50+1 ของบุนเดสลีกา เยอรมัน มาใช้ ซึ่งเป็นระบบที่ให้แฟนบอลร่วมถือหุ้นของสโมสรฟุตบอลด้วย ส่วนผู้บริหารทุกคนห้ามมีหุ้นมากกว่า 49 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้แฟนบอลได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

รายงานระบุว่า บิลลี โฮแกน พร้อมด้วยคณะตัวแทนผู้บริหารลิเวอร์พูล จะพบปะพูดคุยกับกลุ่ม “สปิริต ออฟ แชงค์ลีย์” เพื่อหาแนวทางร่วมกันก่อนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริหารสโมสรในลำดับถัดไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีแฟนบอล “หงส์แดง” จำนวนหนึ่งมารวมตัวประท้วงเจ้าของทีมก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ที่เปิดบ้านเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นการเจรจาสงบศึกกับแฟนบอล หลังมีตัวอย่างกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนบอลรวมกลุ่มขับไล่ “ตระกูลเกลเซอร์” เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันถึง 3 ครั้ง ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการประท้วงครั้งล่าสุดบานปลายจนถึงขั้นต้องเลื่อนเกมแดงเดือดไปฟาดแข้งวันอื่น โดยน่าจะไม่เกินวันปิดฤดูกาล 23 พฤษภาคม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการแข่งขันจากเหตุแฟนบอลประท้วง.

ติดตาม โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ที่นี่

ติดตาม ตารางคะแนนการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ปล่อยเบลอ “เกลเซอร์” แถลงขอโทษแฟน แมนยูฯ ตามรอย ลิเวอร์พูล ปมซูเปอร์ลีก (คลิป)

เผยมูลค่า แมนยูฯ ที่ เกลเซอร์ ยอมขายทีมหลังโดนแฟนบอลสาปส่ง สูงกว่า ลิเวอร์พูล

ขอโทษก็ไม่หาย “แฟนแมนยูฯ” ปิดทางเข้าศูนย์ฝึกสโมสร 2 ฝั่ง ประท้วงปมซูเปอร์ลีก

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้