eSport Sponsored

ทูตนิวซีแลนด์ เปิดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022”

eSport Sponsored
eSport Sponsored

น่าไปเรียน  –  โจนาธาน คิงส์ ทูตนิวซีแลนด์ เปิดงาน “การศึกษานิวซีแลนด์ 2022” เพื่อแนะนำสถาบันการศึกษาชั้นนำให้นักเรียนนักศึกษา โดยมี ช่อทิพย์ ประมูลผล, จารุวรรณ พงษ์จารุวัฒน์, สู่ขวัญ บูลกุล และ ฑิชากร เปล่งพาณิช มาร่วมงานด้วย ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ…ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ…ฉบับประจำวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565

  • โหมดการเมือง ยังคาราคาซัง รอการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาเป็นแม่เหล็กให้ รวมไทยสร้างชาติ หรือต้องกบดานอยู่กับ พลังประชารัฐ ตามทฤษฎี รวมกันเราอยู่…ขึ้นอยู่กับนาทีนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องตัดสินใจเคลียร์ปัญหาในพรรค บนทางสองแพร่ง…ระหว่าง คงสภาพเดิมๆของพลังประชารัฐเอาไว้ หรือ มีโลกใบใหม่…ที่ต้องเลือกระหว่าง กลุ่มการเมืองปัจจุบัน หรือ กลุ่มการเมืองใหม่…ในบริบทการตัดสินใจทางการเมืองของ สามมิตร ที่นำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคและ รมว.ยุติธรรม กำลังดูดิน ฟ้า อากาศ ไม่ให้เสียชื่อ นักการเมืองมืออาชีพ…กลุ่มเพชรบูรณ์ นำโดย สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคและ รมช.คลัง ที่มีกระแสล่าสุดว่าอยากกลับบ้านเก่า…กลุ่มโคราช นำโดย วิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรค กำลังดูความแรงของพรรคการเมืองคู่แข่งที่ตั้งเป้าจะกวาดยกจังหวัด…ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีที่ยืนในพลังประชารัฐ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยและอดีต รมช.เกษตรฯ…และบรรทัดนี้ต้องโฟกัสไปที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯเป็นหัวหน้าพรรค…ในฐานะพรรคพี่พรรคน้องกับพลังประชารัฐ ยังอยู่ในสภาพ หัวไม่ส่ายหางไม่ขยับ…เป้าหมาย ยึดพื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่เรื่องกระจอก…ประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่มี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ประธานที่ปรึกษาพรรค ชวน หลีกภัย และ ผอ.เลือกตั้งของพรรค นิพนธ์ บุญญามณี…ผนึกกำลังสามประสานตั้งวอร์รูม สั่งลุยเต็มสปีด…ตั้งเป้า ส.ส.ภาคใต้ไม่น้อยกว่า 45 ที่นั่ง …ใครเป็นช้างใครเป็นหญ้าแพรก รอดูคำตอบสุดท้าย
บินสบาย  –  ลูอิส เวอร์จิลิโอ รุสซี และ คิโย ไวส์ แถลงข่าวเที่ยวบินปฐมฤกษ์แวนคูเวอร์-กรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 13 ชั่วโมง พร้อมให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยมี รศ.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ดร.ซาราห์ เทย์เลอร์ และ ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร มาร่วมงานด้วย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันก่อน.
ปลายทางชีวิต  –  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ทองหล่อ ไกรทอง บิดา พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ท่ามกลางญาติมิตรผู้รู้จักคุ้นเคยมาร่วมในพิธีด้วย ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร วันก่อน.
  • จุดอ่อนของ ประชาธิปัตย์ ในสถานการณ์เลือดไหลออกจากพรรคยังไม่หยุด…แม้จะพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ผลัดเลือดใหม่…ฟ้องด้วยภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กอดคอ พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ที่เป็นแกนนำรวมไทยสร้างชาติ…พร้อมระบุ เป็นอ้อมกอดที่อบอุ่น คนจริงใจ ไม่ต้องไปตีความอะไรให้เมื่อยตุ้ม…วางตัวบุตรสาว อนงค์นาถ จ่าแก้ว เป็นผู้สมัคร รวมไทยสร้างชาติ เขต อ.ท่าชนะเป็นที่เรียบร้อย…อีกราย สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ ชวน หลีกภัย และอดีต ส.ส.ตรัง…ข้องใจกับผลโพลของพรรคที่ให้คะแนนของผู้สมัครหน้าใหม่ดีกว่า…เป็นข้ออ้าง ที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงเลือกตั้งในเขต 4 ครั้งนี้…โพสต์อำลา พรรคประชาธิปัตย์ เข้า รวมไทยสร้างชาติ ไปอีกคน…สาเหตุเพราะไม่มีที่ยืนในประชาธิปัตย์ จบข่าว
แท้งกิ้ว  –  เลวี่ เหงียน จัดงานกาลาดินเนอร์ขอบคุณลูกค้าและพันธมิตรของบริษัท FPT Software ผู้ให้บริการด้านไอทีจากเวียดนาม พร้อมฉลองเปิดสำนักงานสาขาใหม่ โดยมี ฟาน จี๊ ทัญ, จรุง เกียรติสุภาพงศ์ และ วรนุช เดชะไกศยะ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน วันก่อน.
  • ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมประชุม สุดยอดอาเซียน–สหภาพยุโรป ที่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.นี้…หัวข้อหารือ ประเด็นด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และการเปลี่ยนผ่านสีเขียว ผลักดัน การพัฒนาที่ครอบคลุมและยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG ต่อเนื่องจากการประชุมสุดยอดเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ…ฉลองครบ 45 ปีอาเซียน ยุโรป…ลงนามร่างกรอบความตกลงความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือรอบด้านระหว่างสหภาพยุโรปกับไทย…โดย สหภาพยุโรป จะมีการระดมเงินลงทุน 5 ด้านกว่า 3 แสนล้านยูโร…จับตาหลังกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป กับ อนาคตการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ ห้ามกะพริบตา
อีสปอร์ต  –  สันติ โหลทอง, ประสพโชค จันทรมงคล และ สุทัศน์ นันชัย แถลงข่าวโครงการ “ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2023” เพื่อขับเคลื่อนอีสปอร์ตสู่การเป็นอาชีพ นำร่อง 20 โรงเรียน พร้อมจัดแข่งขันชิงทุนการศึกษาและอุปกรณ์ประกอบการเรียน ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ วันก่อน.
  • อ้าว่าด้วยบริบทของ การแก้รัฐธรรมนูญ กะปริด กะปรอย…ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกประชาธิปัตย์ แถลงถึง ท่าทีต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรค ที่จะให้ เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องแก้มาตรา 256 ให้สามารถแก้รัฐธรรมนูญได้ง่ายขึ้นก่อน…เนื่องจากที่ผ่านมา ต้องใช้เสียงของ ส.ว. 84 เสียง ถึงจะสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้…รัฐธรรมนูญฉบับนี้อวดอ้างสรรพคุณจากผู้ร่างฯ ว่า “เพิ่มสิทธิให้ประชาชนมีอำนาจมากขึ้น เป็นรัฐธรรมนูญปราบโกงได้ แต่ล้วนสวนทางกับเนื้อหาสาระในรัฐธรรมนูญ เพราะนอกจากสิทธิของประชาชนจะลดน้อยถอยลงแล้ว ยังไม่ได้เป็นการป้องกันการโกงแต่อย่างใด” ราเมศกล่าว…แรงนะวิ
รอชม  –  อาลี ซีอานี และ อารยา เอ ฮาร์เก็ต เปิดตัว 3 รายการยูทูบใหม่ “My Material World”, “GOT You” และ “ครัวยายหนิง” โดยมี วารี หน่อแก้ว, ริชาร์ด เชสตัด, มรกต แสงทวีป, บุษกร วงศ์พัวพันธ์ และ ชวพร เลาหพงศ์ชนะ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ วันก่อน.
  • และแล้ว การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 จาก ประเทศกาตาร์ กลายเป็นดราม่าเละเป็นโจ๊กมากกว่าจะได้รับดอกไม้ คำชม…นอกจากจะคลุมเครือกับ กฎระเบียบในการถ่ายทอดสดของ กสทช. …ที่ชาวบ้านเป็น สมาชิกกล่องทีวีดิจิทัลหรือกล่องไอพีทีวีออนไลน์ ถูกทอดทิ้ง ปล่อยให้จอดำ ดูไม่ได้แล้ว…ยังจำกัดช่องในการถ่ายทอดสดอย่างไม่ทั่วถึงเท่าเทียม… จู่ๆ บอร์ด กสทช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ออกมาทวงเงิน 600 ล้านบาท ในการสนับ สนุนการถ่ายทอดสดจากการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องคืนภายใน 15 วัน (จบการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 พอดี) หน้าตาเฉย…บวกกับเงินจากกองทุน กกท. ที่ ครม. อนุมัติ เพื่อจ่ายค่าลิขสิทธิ์บวกภาษีมูลค่าเพิ่มรวม 1,400 ล้าน…จะไปหาเงินจากไหนมาใช้หนี้ เป็นเรื่องของอัฐยายซื้อขนมยาย และมีคนได้กินขนมฟรีและขนมราคาถูกอีกต่างหาก…ฟังทัศนะของ นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. ออกมาระบุ มติบอร์ด กสทช.เป็นเอกฉันท์ให้ กกท. ปฏิบัติตามเอ็มโอยู โดยให้ประชาชนทุกคนได้ชมการแข่งขันฟุตบอลโลกได้ทุกแพลตฟอร์ม…ดังนั้น กกท.ต้องปฏิบัติตามกฎ Must Carry ตามข้อตกลง…และในอนาคตต้องมีการทบทวนกฎข้อนี้…กกท. ต้องรับกรรมแต่เพียงผู้เดียวตามระเบียบ
เปิดเพิ่ม  –  ปริญญา โพธิสัตย์ ผวจ.สระแก้ว และ คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล เป็นประธานพิธีทำบุญในโอกาสเปิดโรงงานน้ำตาลแห่งที่ 2 ของบริษัทน้ำตาลและอ้อยตะวันออก โดยมี กิจจา เสาวรส และ สุขกาญจน์ วัธนเวคิน มาร่วมงานด้วย ที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว วันก่อน.
  • ข่าวประชาสัมพันธ์ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน ปตท. เชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ ปตท. และ Mr.Ko Kheng Hwa ประธานกรรมการ Envision Digital ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในการศึกษาทดลองการใช้แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ เพื่อบริหารและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตามเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2050…วันนี้เวลา 09.30 น. อรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มอบนโยบายและกล่าวการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจ ที่ห้องพระศิวะ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น

“อินทรีเหล็ก”

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.