eSport Sponsored

นอกจออย่างแซ่บ! “กวัก มิน-ซอน” ผู้ประกาศข่าวกีฬาแดนโสมเด็ดเกินต้าน (ภาพ)

eSport Sponsored
eSport Sponsored

โดดเด่นสะดุดตาสำหรับ กวัก มิน-ซอน ผู้ประกาศข่าวกีฬาของประเทศเกาหลีใต้ ที่นอกจากเธอจะให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องราวในแวดวงกีฬาแล้ว เธอยังชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ


ซึ่งนอกจากบทบาทของนักข่าวสายกีฬาแล้ว เธอยังรับหน้าที่เป็นพิธีกรในการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต หลายรายการในบ้านเกิดทั้ง PUBG และ FIFA ที่ทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจมากขึ้นในโลกออนไลน์

ถึงขั้นที่เคยได้รับฉายา “เทพธิดาแห่งฟีฟ่า” จากภาพลักษณ์ที่สวยงามของเธอ ในการแข่งขันเกม FIFA Online ในรายการ EA Champions Cup Winter ฟุตบอลระดับนานาชาติ เมื่อปี 2019


สำหรับ นักข่าวสาววัย 30 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสตรีซุกมยอง สาขาสื่อสารมวลชน ก่อนเริ่มงานในตำแหน่งนักข่าวการเงินทางช่อง MTN Money Today จากนั้นได้มีโอกาสทำงานเป็นผู้ประกาศ T-Broad  และ Channel A ซึ่งปัจจุบันเธอผันตัวมาทำงานด้านกีฬา และดูท่าจะไปได้ดีทีเดียว

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.