นักกีฬา “ปันจักสีลัตไทย” วอล์กเอาต์ ร้องซีเกมส์ตัดสินไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2565 นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือชี้แจงประเด็นที่ให้นายศรานนท์ กลมพันธุ์ นักกีฬาทีมชาติไทย วอล์กเอาต์ออกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 95 กิโลกรัม ที่พบกับเชคฟาฮัก บินเชคอารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเป็นลูกชายของประธานกรรมการผู้ตัดสินในซีเกมส์ครั้งนี้


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นักกีฬาของไทย เตะคู่แข่งแบบจะแจ้งตลอดเกมส์ แต่คะแนนไม่ขึ้น และในระหว่างเกมส์ ได้ทำการประท้วงการตัดสิน แต่กลับถูกตัดคะแนน จนสุดท้ายต้องตัดสินใจให้ “ศรานนท์” วอล์กเอาต์ออกจากการแข่งขัน และเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด


ในจดหมายฉบับนี้ ทางสมาคมยังชี้แจงต่อว่า ที่ผ่านมา รวมไปถึงรอบรองชนะเลิศ บินเชคอารูดิน นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์ ก็ได้รับคะแนนชนะแบบค้านสายตาคู่แข่งมาโดยตลอด และหลังจากที่นักกีฬาไทย ตัดสินใจไม่แข่งขันต่อก็ได้รับเสียงชื่นชมจากประเทศสมาชิก ทั้ง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ลาว และเวียดนาม ที่เป็นชาติเจ้าภาพ


ทางสมาคม จะทำการรวบรวมข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่โปรงใส่ของนายเชค อารูดิน ประธานกรรมการผู้ตัดสิน ต่อสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ต่อไป

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ยังบอกด้วยว่า การมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าทำได้เกินเป้า โดยตอนนี้คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง