eSport Sponsored

“นายกรัฐมนตรี” เผยเพื่อนสนิทอย่าง “ซาอุดีอาระเบีย” พร้อมสนับสนุน “อีสปอร์ตไทย”

eSport Sponsored
eSport Sponsored

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการเปิดการแข่งขัน “RoV THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND” วันนี้ (29 พ.ย.65) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ว่ารัฐบาลสนับสนุนและให้ความสำคัญกับอีสปอร์ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวางรากฐานโครงสร้างดิจิทัลตลอดระยะเวลาหลายปี และวันนี้ถึงเวลาสำหรับการเก็บเกี่ยวประโยชน์ให้กับคนไทยแล้ว

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ถ้าไม่มีการเริ่มต้นเมื่อหลายปีก่อน ก็ไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน เพราะถ้ามีการลงทุนช้าเกินไป วันนี้ก็จะมาไม่ถึง ยุคนี้มีคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาก ควรร่วมกันสร้างความรักความสามัคคี และคนในปัจจุบันควรทำเพื่อคนในอนาคต ดังนั้นสิ่งที่ไม่ดีอย่าทำ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือกับซาอุดีอาระเบียในฐานะเพื่อนสนิท ที่ลงทุนมหาศาลในธุรกิจประเภทนี้ ซึ่งทางซาอุดีอาระเบียยินดีที่จะสนับสนุนอีสปอร์ต และกิจกรรมด้านดิจิทัลร่วมกับไทยอย่างใกล้ชิด

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.