eSport Sponsored

บอลโลกรอบสอง รวมกลุ่มไทย กำหนดวันแข่งแล้ว

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง ( 40 ทีม) จะยกโปรแกรมการแข่งขันไปแข่งขันในนัดที่เหลือช่วงเดือน มิ.ย.64 ซึ่งล่าสุดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ออกมายืนยันแล้วว่าโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเดือน มี.ค.64 เหลือการแข่งขันเพียง 3 คู่ ซาอุดิอาระเบีย พบ ปาเลสไตน์,ทาจิกิสถาน พบ มองโกเลีย และ มองโกเลีย พบ ญี่ปุ่น ส่วนที่เหลือทั้งหมดใน 8 กลุ่มในรอบนี้จะยกไปเตะระหว่าง 31 พ.ค.-15 มิ.ย.64 ซึ่งตอนนี้รอกำหนดเจ้าภาพจัดการแข่งขันในแต่ละกลุ่มซึ่งจะมีการประกาศเจ้าภาพช่วงวันที่15 มี.ค.64

    ซึ่งรูปแบบการแข่งขันในช่วง 31 พ.ค.-15 มิ.ย.64 ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ออกมายืนยันในการเล่นสนามเป็นกลางโดยให้ทีมแต่ละกลุ่มเสนอตัวในการขอจัดการแข่งขันเข้ามา หากไม่มีเอเอฟซี จะเป็นผู้กำหนดสนามแข่งขันให้ในช่วงการแข่งขันเวลาดังกล่าวเพื่อให้เสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบเวลาเดือน มิ.ย.64 และจะได้เดินหน้าทำการแข่งขันสำหรับรอบสามหรือรอบสุดท้ายเอเชีย(12 ทีม) ต่อเพื่อให้ได้ทีมตามโควตาของทวีปลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

    โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลภายในของไทยและสโมสรชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลไทยลีก 1                                                   ปิดฤดูกาล  วันที่ 28 มี.ค.64

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ                                                 ชิงชนะเลิศ เม.ย.64

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย                            รอบเพลย์ออฟ,รอบแบ่งกลุ่ม 14เม.ย.- 7 พ.ค.64

    สถานการณ์ของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่ม จี  เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม

    โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี

3 มิ.ย.64            ยูเออี-มาเลเซีย /ไทย-อินโดนีเซีย

7 มิ.ย.64            ยูเออี-ไทย / เวียดนาม-อินโดนีเซีย

11 มิ.ย.64          อินโดนีเซีย-ยูเออี/มาเลเซีย-เวียดนาม

15 มิ.ย.64          ยูเออี-เวียดนาม /ไทย-มาเลเซีย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.