“บุรีรัมย์-เหยี่ยวแดง-ค้างคาวสเปน-เบคอน” ใครจะคว้าแชมป์ RoV Pro League 2021 – เดลีนีวส์

                ศึกอีสปอร์ตเกมตีป้อมรายการใหญ่ RoV Pro League 2021 Winter” ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท แข่งขันกันเสร็จสิ้นรอบ Regular Season ไปอย่างโชกโชน สำหรับ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ Championship ต่อไป ได้แก่ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports, “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports, “เหยี่ยวแดง” dtac x Talon และ Bacon Time

                โดยผลการแข่งขันในสัปดาห์สุดท้าย dtac x Talon ชนะ Force Gaming 3-0, eArena ชนะ King of Gamers Club 3-0, eArena ชนะ Force Gaming 3-1, Valencia CF Esports ชนะ Bacon Time 3-2, Buriram United Esports ชนะ PSG Esports 3-1, Valencia CF Esports ชนะ eArena 3-1, dtac x Talon ชนะ PSG Esports 3-0, Bacon Time ชนะ Buriram United Esports 3-1

                สรุปตารางคะแนนรอบ Regular Season มีดังนี้ 1. dtac x Talon 12 คะแนน (+27), 2. Valencia CF Esports 12 คะแนน (+26), 3. Bacon Time 10 คะแนน, 4. Buriram United Esports 8 คะแนน, 5. eArena 5 คะแนน, 6. King of Gamers Club 4 คะแนน, 7. PSG Esports 3 คะแนน, 8 Force Gaming 2 คะแนน

                ด้านผลการประกบคู่ในรอบ Championship สายบน Upper Bracket เป็นการเจอกันของ “เหยี่ยวแดง” dtac x Talon ทีมดีกรีระดับแชมป์โลกที่สร้างสถิติชนะต่อเนื่อง 20 แมตช์เอาไว้ ต้องเจอกับคู่ปรับสุดหินที่ซัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วอย่าง “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports ทีมแรกที่หยุดสถิติชนะต่อเนื่องของ Talon ได้สำเร็จ ซึ่งแมตช์นี้มีความสำคัญต่อทั้งสองทีม เพราะนอกจากทีมที่ชนะจะได้รับตั๋วเข้าไปรอในรอบ Grand Final แล้ว ยังมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันอีกด้วย

                ส่วนในสายล่าง Lower Bracket ทาง ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports ต้องดวลกับทีมคู่ปรับ Bacon Time ทั้งสองทีมนี้ปะทะกันมาแล้วหลายครั้ง และด้วยจำนวนแฟนคลับที่หนาแน่นของทั้งคู่ จึงทำให้แต่ละครั้งที่โคจรมาพบกัน ล้วนสร้างความสนุกสนานและความเดือดได้อยู่เสมอ ทว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะในครั้งนี้พวกเขาต้องมาพบกันในแมตช์ของสายล่าง ไม่ใช่ Grand Final เหมือนในฤดูกาลก่อน ซึ่งนั่นหมายความว่า หากทีมไหนแพ้จะต้องถูกส่งกลับบ้านทันที ไม่มีโอกาสที่สองในการแก้มือ ด้านทีมที่ชนะจะได้เข้าไปลุ้นต่อในแมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship งานนี้ Bacon Time กับ Burriam United Esports ต้องงัดทุกอย่างที่มีออกมาทุ่มสุดตัว ไม่มีกั๊กแผนอะไรเก็บไว้อีกแน่นอน

                ทั้ง 2 แมตช์จะแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

                และในวันสุดท้ายของซีซั่นนี้ วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 เริ่มชิงชัยเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป แมตช์แรกจะเป็นแมตช์ชี้ชะตาหาผู้เข้าชิงชนะเลิศอีกหนึ่งทีม ที่เป็นการเจอกันของผู้แพ้จากสายบน ดวลฝีมือกับผู้ชนะจากสายล่าง ทีมที่ชนะในแมตช์นี้จะได้เข้าสู่รอบ Grand Final ไปพบกับผู้ชนะจากสายบนที่ยืนรอในรอบชิงชนะเลิศอยู่ก่อนแล้ว

            จากนั้นจะเป็นเกมรอบ Grand Final ตัดสินหาแชมป์ RoV Pro Leauge 2021 Winter ที่จะคว้าเงินรางวัล 6,000,000 บาทไปครอบครอง เราจะได้รู้หน้าค่าตาของแชมป์หน้าหนาวประจำซีซั่น 2021 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องคงหนีไม่พ้นการใช้แพตช์ใหม่ RoV 4.0 ในการแข่งขันรอบ Championship และ Grand Finalซึ่งแพตช์ใหม่นี้มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง จนเป็นที่น่าจับตามองว่า แผนและสไตล์การเล่นของทีมระดับชั้นนำของประเทศจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง? ภายใต้การสู้รบในสมรภูมิ 4.0 นี้

            ชมถ่ายทอดสดการชิงชัยรอบ Championship และ Grand Final ได้พร้อมกันในวันเสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ทาง Facebook: Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand.