ฟุตบอล-ฟุตซอล หวังกวาดหมด 4 เหรียญทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลและฟุตซอล หวังคว้า 4 เหรียญทอง,ว่ายน้ำ 2 เหรียญทอง, ยิงธนู 2 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 3 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง และเปตอง 3 เหรียญทอง รวมวันนี้ 7 สมาคมกีฬา ที่แถลงความพร้อมในงาน “มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31” หนที่ 2 ประกาศกร้าวคว้าเพิ่มอีก 17 เหรียญทองให้ทัพไทย ทำให้ผ่านไป14 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้ารวมให้ทัพไทย 35 เหรียญทอง 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2565 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว “มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อประเมินโอกาสและความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันที่เวียดนาม โดยหนนี้ เป็นการแถลงความพร้อมครั้งที่ 2 มี 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วมยืนยันความพร้อม 

ประเดิมแถลงความพร้อมด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย ควงคู่ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชายไทย ขึ้นแถลงความพร้อม โดย  “มาดามแป้ง” เผยว่า “ในฐานะสวมหมวกเป็นประธานสโมสรเหมือนกัน แป้ง ต้องขอโทษด้วยหากว่าการแถลงข่าวที่ผ่านมา ทำให้บางสโมสรขุ่นข้องหมองใจ”

“เพราะ แป้ง เข้าใจดีว่าแต่ละสโมสรอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่ก็อยากขอบคุณทุกสโมสร ที่ตอนนี้ยินดีปล่อยผู้เล่นมาแล้วหลายคน และ ทุกทีมก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี”

มาดามแป้ง กล่าวต่อ “เราอยากได้เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ แต่ก็เป็นเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะในขณะที่เราเผชิญกับข้อจำกัดมากมาย หลายชาติก็เริ่มเตรียมทีมกันไปแล้ว อย่าง เวียดนาม เจ้าภาพ และ แชมป์เก่า มีการหยุดลีกถึง 4 เดือน และ เพิ่งอุ่นเครื่องเสมอกับ เกาหลีใต้ U20 1-1 , อินโดฯ ก็ไปฝึกซ้อมที่ เกาหลีใต้ 2 สัปดาห์ , เมียนมา ไป ยูเออี 2 สัปดาห์ และ สิงคโปร์ ก็เตรียมเข้าแคมป์ วันที่ 25 เมษายน ขณะที่เราจะเข้าแคมป์วันที่ 1 พฤษภาคม นี้”

“แผนงานเบื้องต้น นักกีฬากลุ่มแรก จะเดินทางวันที่ 4 พฤษภาคม ลงเครื่องที่ กรุงฮานอย ก่อนต่อรถไปที่ เมืองนัม ดินห์ ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่ยังต้องลงเล่นไทยลีก นัดสุดท้าย เนื่องจากสถานการณ์ของทีมยังมีลุ้นอันดับ จะออกเดินทางไปพร้อม แป้ง ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ซึ่งจะไปอยู่กับน้อง ๆ ตั้งแต่นัดแรกเลย”

“สุดท้าย ด้วยปัญหา และ ข้อจำกัดทั้งหมด แป้ง ต้องขอแรงเชียร์จากผู้เล่นคนที่ 12 ส่งพลังใจให้ ทีมชาติไทย ไปถึงเป้าหมายด้วยกัน แป้งไม่รู้ว่าเราจะได้เหรียญทองตามสิ่งที่ทุกคนคาดหวังหรือไม่ แต่เราจะทำให้เต็มที่ ภายใต้ความพร้อมทั้งหมดที่เรามี” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ด้านนายวัลลภ จิราธรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า ครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายที่ทางเจ้าภาพเลือกที่จะไม่บรรจุกีฬาโปโลน้ำชิงชัย ซึ่งถือเป็นชนิดกีฬาสำคัญที่ประเทศไทยสามารถหวังเหรียญทองได้เลย โดยกีฬาว่ายน้ำจะชิงชัยรวม 38 รายการ ความพร้อมตอนนี้ต้องบอกว่าทีมนักกีฬาโดนปัญหาโควิด-19 เยอะ โดยเฉพาะจากมหกรรมกีฬาแห่งชาติ ที่จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตัวสำคัญความหวังของเราหลายคนติดเชื้อมา ที่น่าเป็นห่วงมากก็เพราะกีฬาว่ายน้ำเป็นเรื่องของการใช้ปอดเยอะ ตอนนี้ก็กำลังรักษาตัวและฟื้นความฟิตอย่างเต็มที่

“ตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศ 3 คน และได้ผู้ฝึกสอนที่มีฝีมือชาวออสเตรเลียมาดูแลอย่างใกล้ชิด อีกเรื่องคือทางเจ้าภาพยังเก็บเรื่องสภาพสนามเป็นความลับ ไม่ให้เข้าไปดู ทำให้ยังไม่สามารถรู้อะไรได้มาก ส่วนเรื่องคู่แข่งสำคัญเป็นสิงคโปร์, อินโดนีเซีย และ เจ้าภาพเวียดนาม อย่างไรก็ตามนักว่ายน้ำไทย สู้เต็มที่แน่นอน ซีเกมส์คราวที่แล้วคว้ามาได้ 1 ทอง 8 เงิน ครั้งนี้ก็คาดหวังจะทำให้ได้ดีกว่าเดิม ก็มองว่ามีโอกาสไปถึง 2 เหรียญทอง”

สรุปมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 2 ทั้ง 7 สมาคมกีฬา ประกาศตั้งความหวังคว้า 17 เหรียญทอง โดย ฟุตบอลและฟุตซอล ตั้งเป้า 4 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 2 เหรียญทอง, ยิงธนู 2 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 3 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ปันจักสีลัต 1 เหรียญทอง และเปตอง 3 เหรียญทอง รวมมีทเดอะเพรสซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้ง 2 หน 14 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้ารวม 35 เหรียญทอง 

สำหรับงาน มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หนที่ 3 จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 13.00 น. โดยจะมีอีก 8 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย วอลเลย์บอลชายในร่มและชายหาด, เซปักตะกร้อ, มวยไทย, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, อีสปอร์ต, แฮนด์บอล และลีลาศ โดย “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะร่วมเดินทางมาแถลงความพร้อมด้วย