eSport Sponsored

มติชน-ข่าวสด จัด กิจกรรม “FOOTBALL FEST” อีเวนต์บอลโลก 2022 | ประชาชาติธุรกิจ | LINE TODAY

eSport Sponsored
eSport Sponsored

มติชน-ข่าวสด ย้ำความเป็นสื่อผู้นำสปอร์ต อีเวนต์ จัด “FOOTBALL FEST” เกาะกระแสฟุตบอลโลก 2022 ภายในงานพบกิจกรรมมากมาย พร้อมทั้งแจกรางวัลให้กับผู้ที่ร่วมลุ้นโชค มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 มติชน ภายใต้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) หรือ เครือมติชน ย้ำความเป็นสื่อเบอร์ต้นและผู้นำสปอร์ต อีเวนต์ จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “MATICHON – KHAOSOD บอลโลก 2022” ส่งความสุขให้คนไทยในมหกรรมฟุตบอลโลก 2022 กับกิจกรรม “FOOTBALL FEST” ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

แจ๊คกี้ ฟันธงอาร์เจนตินาคว้าแชมป์

เริ่มด้วย “FOOTBALL GURU” พูดคุยวิเคราะห์ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ไปกับ แจ๊คกี้-อดิสรณ์ พึ่งยา ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการกีฬามาอย่างยาวนาน

แจ๊คกี้ วิเคราะห์ว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ปีนี้มีพลิกล็อกเยอะ ซึ่งรอบแรกมีโอกาสพลิกอยู่แล้ว แต่ของจริงคือรอบน็อกเอาต์ บางคนกล่าวว่าฟุตบอลโลกเริ่มจริง ๆ คือน็อกเอาต์ เนื่องจากไม่ค่อยมีพลิกโผ มีแค่โมร็อกโกทีมเดียวในปีนี้ที่เป็นม้ามืด

ดังนั้น สตาร์ที่เกิดใหม่ในทัวนาร์นาเมนต์นี้ต้องชี้ไปที่โมร็อกโก อย่าง โซเฟียน บูฟาล ที่มีความจัดจ้านมาก ถึงกับได้รับคำชมจาก แอมานุแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสในนัดที่พบกัน

มติชน-ข่าวสด จัด กิจกรรม

ทีมชาติญี่ปุ่น แมตช์ประทับใจ

ในส่วนของแมตช์ที่น่าประทับใจคิดว่าเป็นทีมชาติญี่ปุ่น ที่สามารถเอาชนะทั้งสเปน และเยอรมนี ได้ ถือว่าเป็นการชนะทีมที่เคยเป็นแชมป์โลก แชมป์ยุโรป และเต็งแชมป์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อเทียบกับคุณภาพฟุตบอลที่เอเชียยังเป็นรองอยู่พอสมควร

รอบ 8 ทีม อย่างที่กล่าวไป มีโมร็อกโกทีมเดียวที่พลิกล็อกหักปากกาเซียนได้ นอกจากนั้นทีมใหญ่ ๆ ก็มากันตามนัด

ทางด้านขวัญใจมหาชนอย่างทีมชาติอังกฤษ ปีนี้พัฒนาทีมได้ดีและฟอร์มใช้ได้ แต่จุดเปลี่ยนคือจุดโทษในเกมที่พบกับฝรั่งเศสในรอบ 8 ทีม แม้อังกฤษจะเล่นได้ดีกว่า แต่ฝรั่งเศสมีวิธีการที่จะชนะ หรืออาจเรียกว่า คุณสมบัติแชมป์

จังหวะจุดโทษของ เเฮรี่เคน เจ้าตัวคงคิดอะไรหลายอย่าง ทั้งต้องเจอเพื่อนร่วมทีมสเปอร์ ฮูโก้ ยอริส ผู้รักษาประตูฝรั่งเศส และเป็นการยิงรอบที่ 2 ในเกม ดังนั้นจึงต้องแบกความกดดันทุกอย่าง อย่างไรก็ตามทีมชาติอังกฤษชุดนี้จะน่ากลัวมากขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า

มติชน-ข่าวสด จัด กิจกรรม

คู่ชิงชนะเลิศ “ดรีม ไฟนอล”

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศถือเป็น “ดรีม ไฟนอล” ทัพฟ้าขาว อาร์เจนตินา กับ ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส เมสซีผ่านช่วงเวลาเลวร้ายมาแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ตอนแพ้ซาอุดีอาระเบีย บางทีอาจเป็นการลดความกดดันสำหรับเกมที่เหลืออยู่

ทั้ง 2 ทีมต่างสมราคาแชมป์ ก่อนศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเริ่ม อาร์เจนตินาถูกยกให้เป็นเต็ง2 และฝรั่งเศสเต็ง 3 ทัพฟ้าขาวยิงไป 13 ประตู ส่วนฝั่งตราไก่ก็ตามมาติด ๆ ที่ 12 ประตู เท่านั้นยังไม่พอ ดาวซัลโวอันดับ 1 และ 2 ของทัวร์นาเมนต์ยังอยู่ใน 2 ทีมนี้

หลายคนจับตามองคีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ละก็เอาใจช่วย ลิโอเนล เมสซี ที่อายุ 35 ปีแล้ว ครั้งหน้าก็คงเล่นไม่ไหว ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 คนก็เบียดแย่งดาวซัลโวกันอยู่ โดยยิงกันไปคนละ 5 ประตู แต่เมสซีเหนือกว่าในจำนวนแอสซิสต์

ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่พบกันในนัดชิง อาร์เจนตินาได้แชมป์โลกมาก่อนและมีซุปเปอร์สตาร์มาทุกสมัยตั้งแต่ยุค 80 ด้านฝรั่งเศสก็พึ่งจะมาประสบความสำเร็จในยุคหลัง

หากดูตามหน้าเสื่อนั้นยากมาก ขนาด 11 ตัวจริงก็ยังสูสีกันในทุกตำแหน่ง แต่ถ้าถ้าพุดถึง ผู้จัดการทีม ส่วนตัวมองว่า ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ของทัพตราไก่นั้นเก๋าและมีประสบการณ์มากกว่า ลิโอเนล สกาโลนี่ ซึ่งอาร์เจนตินาอาจเป็นรองตรงนี้

มองว่าถ้าอาร์เจนตินาเปิดเกมเข้าบุกใส่อาจจะแพ้ได้ เนื่องจากตัวรุกฝรั่งเศสมีความเร็วจัดจ้านทุกตัว ถ้าค่อย ๆ บุก และเล่นอย่างระมัดระวังน่าจะมีโอกาสมากกว่า เกมนี้คิดว่าใครเปิดการ์ดก่อนอาจเป็นฝ่ายแพ้

อีกประเด็นหนึ่งมองว่ามีโอกาสยื้อถึงฎีกาที่จุดโทษ หากไปถึงขั้นนั้นอาร์เจนตินาอาจได้เปรียบ เนื่องจากผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เป็นจอมเซฟจุดโทษ

ปีนี้คิดว่าประวัติศาสตร์เขียนมาเพื่อเมสซี และส่วนตัวไม่อยากให้จบเป็นบทเศร้า

“ถ้าให้ฟันธงแชมป์โลก ปีนี้อยากให้เป็นอาร์เจนตินา เมสซีจะได้จบอาชีพค้าแข้งอย่างสมบูรณ์แบบ รางวัลส่วนตัวและระดับสโมสรล้วนได้มาครบแล้ว เขาจะได้เป็นตำนานของคนอาร์เจนตินาและของโลก ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั่วโลก ว่าทำไมคนตัวเล็ก ๆ อย่างเมสซีจึงยิ่งใหญ่ได้ในโลกฟุตบอล” แจ๊คกี้ กล่าวทิ้งท้าย

กิจกรรมมากมายภายในงาน

มติชน-ข่าวสด จัด กิจกรรม

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “CELEBRITY CUP” ฟุตซอลการกุศลนัดพิเศษ ระหว่าง STAR SENIOR VS นักข่าวมติชน นำทีมโดย บูม กิตตน์ก้อง, บี๋ สวิช, ไม้ นนทพันธ์, เต้ย จักร์รินท์, เน็ค นฤพล, หนู มิเตอร์, ต๊ะ บอยสเก๊าท์, โจอี้ กาน่า และดรีม กันต์ดนัย และได้ ดีเจ พล่ากุ้ง มาพากษ์กันแบบสด ๆ เพิ่มสีสันให้การแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งทีมมติชนเอาชนะไปได้ 4-1 ประตู ที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำ ไปซื้ออุปกรณ์กีฬามอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอีกด้วย

พิเศษสุดกับ “MINI CONCERT” จาก เอ๊ะ จิรากร ศิลปินเจ้าของบทเพลงชื่อดัง ที่จะพาทุกคนร้วมกระโดดไปกับเพลงร็อคและดนตรีมัน ๆ ในช่วงหัวค่ำ

ภายในงานยังมี ฟู้ดทรัค อาหารจานเด็ด และเครื่องดื่มอีกมากมาย ตลอดทั้งงาน

มติชน-ข่าวสด จัด กิจกรรม

ที่สำคัญยังมีกิจกรรมลุ้นโชค กับการจับรางวัล “ตัดคูปองลุ้นโชค” จากหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และประชาชาติธุรกิจ จัดเต็มกับรางวัลใหญ่ส่งท้ายปีทั้ง “รถยนต์-ทองคำ-รถจักรยานยนต์” มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท โดยมีรายชื่อผู้โชคดี ดังนี้

รางวัลที่ 4 มอเตอร์ไซค์ Honda Scoopy Urban สี ฟ้า-ขาว มูลค่า 49,900 บาท จำนวน 8 รางวัล รวมมูลค่า 399,200 บาท
1. สมศักดิ์ ดีไสว จ.กรุงเทพฯ
2. พิเชต สิริทรัพย์เจริญ จ.นครนายก
3. เบญจวรรณ มหิทธิรุกข์ จ.พระนครศรีอยุธยา
4. มิ่งขวัญ เกลียวมีศรี จ.นครราชสีมา
5. ศาสตรา หล่าบรรเทา จ.สุรินทร์
6. บุญรพ รักษ์เลิศวงศ์ จ.พระนครศรีอยุธยา
7. ชาญชัย ชังชั่ว จ.อุบลราชธานี
8. ปราโมทย์ เที่ยงผดุง จ.กาญจนบุรี

รางวัลที่ 3 ทองคำ รางวัลละ 100,000 บาท
1. ศุภรัตน์ โคตรมณี จ.นครปฐม
2. จ.ส.อ. สมศักดิ์ อุดมพรมนตรี จ.สมุทรสงคราม
3. จอไหล ผลบุญเสริม จ.อุดรธานี
4. สมพล พฤกษาเกษมสุข จ.นนทบุรี
5. ร.ต. สว่าง จันทร์พงษ์ จ.สระบุรี

รางวัลที่ 2 รถยนต์ NEW MG5 D+ สีเหลือง มูลค่า 679,000 บาท จำนวน 1 คัน
1.ชูชาติ พรหมจันทร์ จ.สุพรรณบุรี

รางวัลที่ 1 ทองคำ มูลค่า 1,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
1.สุการ ศิรินิชากรสกุล จ.ชลบุรี

สำหรับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ยังได้สิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ และทองคำอีกหลายรางวัล ที่แจกกันแบบจัดเต็มตลอดงาน

  • 48 ชม. ก่อนนัดชิงบอลโลก กสทช. เดินหน้าส่งหนังสือทวงเงิน กกท. 600 ล้าน
  • เทียบฟอร์ม คู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา VS ฝรั่งเศส
  • ทรูยอมปลดล็อกไอพีทีวี ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 แมตช์สุดท้าย
eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.