eSport Sponsored

มารู้จัก หยูเฉิงเอิน(Yu Cheng En,余承恩) หรือ โหล่วเหยา พระรองสุดน่ารัก จากซีรีส์ ดาราจักรรักลำนำใจ

eSport Sponsored
eSport Sponsored

ดารา

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคนไหนใครเป็นคอซีรีส์จีนกันบ้างเอ่ย เชื่อเลยว่าวินาทีนี้ก็คงต้องยกให้เรื่องดาราจักรรักลำนำใจ มาแรงที่สุดในตอนนี้ อีกทั้งได้นักแสดงสุดหล่ออย่างหนุ่มหยูเฉิงเอินที่มารับบทเป็นคู่หมั้นหมายของเฉิงเซ่าซาง วันนี้จึงจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักเธอคนนี้กันว่าเป็นใครมาจากไหนแล้วมีผลงานอะไรมาบ้าง ขอบอกเลยว่าหนุ่มหล่อหยูเฉิงเอินเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของแอคติ้งหรือการที่เข้ามาเป็นไอดอลแนวหน้าของประเทศ เอาเป็นว่าไปตามดูกันเลยดีกว่ากับมารู้จัก หยูเฉิงเอิน(Yu Cheng En,余承恩) หรือ โหล่วเหยา พระรองสุดน่ารัก จากซีรีส์ ดาราจักรรักลำนำใจ

ชื่อ : หยูเฉิงเอิน(Yu Cheng En,余承恩)

เกิดเมื่อ : วันที่ 21 กันยายน ค.ศ.1998

เกิดที่ : เมืองหวู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน

ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร

การศึกษา : จบการศึกษาจาก Central Academy of Drama

IG : yuchengenn

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง

หนุ่มหล่อหยูเฉิงเอินเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายมาก ๆ โดยจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของหนุ่มหยูเฉิงเอินคือการได้มาเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้ค่าย Easyplus Entertainment แน่นอนว่าหนุ่มหยูเฉิงเอินใช้เวลานานเหมือนกันในการเตรียมตัวเพื่อที่จะมาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวในทุกวันนี้ เส้นทางการเป็นไอดอลเริ่มต้นด้วยการเคยไปประกวดรายการดังของประเทศจีนที่ตามหาเหล่าเด็กที่มีความสามารถทางด้านการร้องและการเต้นอย่างรายการ Chuang 2019 ถึงแม้หนุ่มหยูเฉิงเอินจะไม่ได้เข้ามาเป็นศิลปินในการเดบิวต์ครั้งนี้ แต่เขากลับได้เหล่าแฟนคลับที่พร้อมสนับสนุนเขาและได้ประสบการณ์อีกด้วย หนุ่มหยูเฉิงเอินจึงเป็นที่รู้จักในวงการจากการเป็นไอดอลมาก่อนจากนั้นจึงได้มีผลงานทางด้านการแสดง

ผลงานในวงการบันเทิง

หลังจากที่ได้ใช้เวลาจากการเดินทางประกวดการเป็นไอดอลมาเรียบร้อย หนุ่มหยูเฉิงเอินก็ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองมาแสดงซีรีส์ดูบาง โดยผลงานซีรีส์เรื่องแรกของหนุ่มหยูเฉินเอินคือเรื่อง Go Go Squid (2019) ในเรื่องนี้เขาได้รับบทเป็นเดโม เรื่องราวของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องการคว้าชัยชนะมาให้ได้ แน่นอนว่าระหว่างทางก็ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่พวกเขาก็สามารถคว้ารางวัลมาได้ ในเรื่องนี้จะได้เห็นหนุ่มหยูเฉิงเอินในบทของเดโมลูกทีม K&K เขาคนนี้มีความหล่อและโดดเด่นทางด้านหน้าตาที่หล่อเหลามาก ๆ จนเรียกเสียงกรี๊ดให้แก่แฟน ๆ ได้ทั้งเมือง ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ออร่าหยูเฉิงเอินออกมาแบบตะโกนเลยก็ว่าได้ ต่อมาในปี 2020 หนุ่มหยูเฉิงเอินได้มีผลงานการแสดงเรื่อง Twisted Fate of Love ในเรื่องนี้หนุ่มหยูเฉิงเอินรับบทเป็นดาวเลอ เรื่องราวของการย้อนประวัติศาสตร์ซีรีส์จีนกำลังภายใน เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จะได้เห็นการพัฒนาฝีมือทางด้านการแสดงของหนุ่มหยูเฉิงเอินเพราะเป็นซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ขนทัพนักแสดงเบอร์ใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ทำให้หนุ่มหยูเฉิงเอินได้ทั้งประสบการณ์และการเรียนรู้จากรุ่นใหญ่

บทบาท โหล่วเหยา จากเรื่องดาราจักรรักลำนำใจ

มาต่อกันในผลงานการแสดงในปี 2022 หนุ่มหยูเฉิงเอินก็เปิดตัวมาด้วยผลงานการแสดงเรื่องที่หลายคนเฝ้ารออย่างเรื่อง ดาราจักรรักลำนำใจ ซึ่งในเรื่องนี้หนุ่มหยูเฉิงเอินรับบทเป็นโหล่วเหยา หนุ่มน้อยหน้าใส เป็นคนที่ดูแล้วไม่มีพิษไม่มีภัยใด ๆ เขาคนนี้กำลังจะแต่งงานกับเฉิงเซ่าซาง ด้วยความที่เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาใครเห็นก็รักก็เอ็นดู แล้วหนุ่มโหล่เหยาจะได้แต่งงานกับเฉิงเซ่าซางหรือไม่ต้องไปตามดูกันในซีรีส์นะคะ ซึ่งตัวละครโหล่เหยานี้เองที่มาเพิ่มความสนุกครบรส ถ้าหากเรียกในทางวิทยาศาสตร์ก็คือตัวเร่งปฏิกิริยาให้พระเอกได้รู้เลยว่าตนพร้อมที่จะสู้ทุกทางเพื่อครองรักกับเฉิงเซ่าซาง โหล่วเหยาภายนอกอาจจะดูใสซื่อ แต่เขาก็เป็นคนที่รู้วิธีเข้าหาพ่อแม่ฝ่ายเฉิงเซ่าซางให้มอบลูกสาวให้ เรียกได้ว่าเพิ่มความครบรสแบบสนุกสุด ๆ ฝากหนุ่มน้อยคนนี้มาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเพื่อน ๆ ด้วยน้า

ความประทับใจ

มาต่อกันในเรื่องของความประทับใจ ขอบอกเลยว่าหนุ่มหยูเฉิงเอินเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ เลยจากการที่ได้แอบเห็นหนุ่มหยูเฉิงเอินแว่บ ๆ ในรายการ Chuang 2019 ก็ได้เห็นถึงความที่เขาคนนี้เป็นคนที่ตั้งใจในการอะไรสักอย่างอย่างเต็มที่สุด ๆ อย่างการเข้ามาประกวดในครั้งนี้ เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่มีทักษะทางด้านการร้องและการเต้นที่ดีมาก ๆ เหล่าแฟนคลับก็เทคะแนนให้เขาคนนี้ไปไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ในผลงานการแสดงเขาก็เต็มที่มาก ๆ และทุ่มเทสุด ๆ ให้กับทุกบทบาทที่ได้มีโอกาสแสดง จนทำให้เขากลายมาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหน้าใหม่ในช่วง 2-3 ปีหลังของแวดวงซีรีส์จีนที่น่าจับตามองสุด ๆ เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมไปตามดูซีรีส์ของเขาคนนี้ด้วยน้า

เครดิตภาพและที่มาของข้อมูล

  • ภาพปก:yuchengenn:1/2/3
  • ภาพประกอบ:yuchengenn:1/2/3/4/5
  • อ้างอิงข้อมูล:mydramalist:1
  • อ้างอิงข้อมูล:baike.baidu:1

เกาะติดซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ได้ที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER”อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน”*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ ‘ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี’

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 – วันที่ 3 สิงหาคม 2565

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.