eSport Sponsored

มาเน่-เดอลิกต์ไม่ใช่ระดับโลก!รุมเมนิกเก้เฉ่งบาเยิร์นเสริมทัพแย่ – Siamsport

eSport Sponsored
eSport Sponsored

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอ บาเยิร์น เฉ่งผู้บริหาร “เสือใต้” ชุดนี้ที่เสริมทัพได้น่าผิดหวัง หลังมองว่า ซาดิโอ มาเน่ กับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ต่างก็ไม่ใช่แข้งระดับโลก โดยยกตัวอย่างว่าถ้าเกิด มาเน่ ยังเจ๋งอยู่จริงๆ ลิเวอร์พูล ก็คงจะพยายามรั้งตัวเขาให้ได้มากกว่านี้ไปแล้ว

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ อดีตประธานบริหารของ บาเยิร์น มิวนิค ตำหนิทีมผู้บริหารชุดปัจจุบันของ “เสือใต้” ว่าทำการเสริมทัพได้น่าผิดหวังในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะเอา ซาดิโอ มาเน่ กับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ มาร่วมทีมได้ก็ตาม

มาเน่ ย้ายเข้ามาอยู่กับ บาเยิร์น ด้วยค่าตัว 32 ล้านยูโร (ประมาณ 1,184 ล้านบาท) หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วน เดอ ลิกต์ ถึงแม้ผลงานจะไม่น่าประทับใจเท่ากับสมัยเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ทีมดังของแคว้นบาวาเรียก็ตัดสินใจดึงเขามาเสริมหลังบ้านด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 67 ล้านยูโร (ประมาณ 2,479 ล้านบาท)

รุมเมนิกเก้ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน Sportbuzzer สื่อของเมืองเบียร์ว่า “ทำไม ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช กับทีมงานของเขาถึงได้รับคำชมจากการเสริมทัพช่วงที่ผ่านมากัน ? เอาตรงๆ เลยนะ ผมไม่สามารถร่วมยินดีปรีดาไปกับพวกเขาได้เลย”

“ผมเคารพ ซาดิโอ มาเน่ กับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ แต่สำหรับผมแล้วทั้งคู่ไม่ใช่นักเตะระดับโลก โอเค มาเน่ คงจะทำผลงานได้ดีกับการเล่นใน บุนเดสลีกา และจะทำประตูได้หลายลูก แต่ด้วยวัย 30 ปีน่ะผมไม่คิดว่าเขาจะสามารถโชว์ฟอร์มระดับสุดยอดออกมาได้ ไม่อย่างนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็คงจะพยายามหนักกว่านี้ในการที่จะรั้งตัวเขาให้อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปแล้ว”

“กรณีของ เดอ ลิกต์ ทำให้ผมกังขามากกว่าอีก (เมื่อเทียบกับ มาเน่) แน่นอนว่าเขาเพิ่งมีอายุแค่ 22 ปี แต่ 3 ฤดูกาลหลังสุดกับ ยูเวนตุส ถือเป็นช่วงเวลาที่เขาเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ (หมายถึง เดอ ลิกต์ ไม่มีพัฒนาการที่ดี) เขาควรจะสามารถพัฒนาตัวเองได้หลังจากเริ่มอาชีพการค้าแข้งกับที่ อาแจ็กซ์ ไปก่อนหน้านั้น ผมคิดว่ามันเป็นการอวดอ้างที่สูงมากๆ ที่บอกว่าเขาจะเป็นหัวหน้าในแนวรับของ บาเยิร์น ที่จริงพวกเขาควรจะเก็บ นิคลาส ซือเล่ เอาไว้ให้ได้มากกว่า”

eSport Sponsored
อีสปอร์ต

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.