รู้จักนักแสดง ซีรีส์ฉู่ฉู่มือชันสูตรฟ้าประทาน The Imperial Coroner (เปิดวาร์ป หวังจือฉี ซูเสี่ยวถง หยางเยี่ยนตง จ้าวเหยาเคอ) – ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

พล็อตเรื่องดีงาม เรื่องราวน่าติดตาม เป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่สนุกจนอยากแนะนำนักแสดงของเรื่อง ฉู่ฉู่มือชันสูตรฟ้าประทานเลยค่ะ นั่นก็คือนักแสดงหลักทั้งสี่ของเรื่อง หวังจือฉี ซูเสี่ยวถง หยางเยี่ยนตง และ จ้าวเหยาเคอ

1หวังจือฉี

Wang Zi Qi (王子奇)

เกิด 25 ก.พ. 2539 (อายุ 25 ปี)

จบการศึกษาที่ Beijing Film Academy

ชอบการ์ตูนโปเกมอนมากๆเลยค่ะ

ติดตามจือฉีได้ทาง Weibo : 王_子奇

23อีกผลงานของจือฉีที่อยากแนะนำและเป็นบทบาทที่เป็นที่จดจำก็คือเรื่อง จิ่วโจวเมืองสวรรค์ 2 มีทั้งหมด 34 ตอน เป็นซีรีส์ย้อนยุค แฟนตาซี ภาคต่อของจิ่วโจวเมืองสวรรค์ ซึ่งภาค 2 นี่เสื้อผ้าหน้าผมดีงามขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ จือฉี เป็นพระรอง รับบท อวิ๋นมู่หยาง แม่ทัพปีกเงินของเผ่าวิหค หล่อเท่อบอุ่นและบู้เก่งมากค่ะเรื่องนี้ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแก่งแย่งความเป็นใหญ่ระหว่างเผ่าวิหคและเผ่ามนุษย์ เรื่องนี้ CG ดีงาม นักแสดงงานดีมากๆ ใครที่ชอบแนวแฟนตาซี กึ่งๆเทพเซียน ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยค่ะ แต่ถ้าใครชอบซีรีส์แนวปัจจุบัน ก็เรื่องนี้เลย เทวดาสะดุดรัก จือฉีเป็นพระเอกซึ่งเป็นเทวดาผู้พิทักษ์ของนางเอกที่หล่อและอบอุ่นมาก แสนดีสุด ซึ่งทั้งสองเรื่องสามารถดูได้ทาง WeTV ค่ะ

4ซูเสี่ยวถง 

Su Xiao Tong (苏晓彤)

เกิด 9 พ.ย. 2541 (อายุ 22 ปี)

บ้านเกิด เหอหนาน ประเทศจีน

ส่วนสูง 169 cm

ติดตามความน่ารักของเสี่ยวถงได้ทาง weibo : 苏晓彤___

ในเวยป๋อจะได้เห็นที่สุดของความน่ารักสดใสของเสี่ยงถงเลยค่ะ แต่น้องก็มีมุมเท่มุมซนนะคะ

5ผลงานอีกเรื่องที่อยากแนะนำนอกจากเรื่อง คือ กำเนิดของปรมาจารย์ มีทั้งหมด 24 ตอน ดูได้ทาง iQIYI เสี่ยวถงแสดงเป็นอาฟู้ สาวใช้คนสนิทของหัวหน้าสำนักปีศาจ เรื่องนี้สนุกและขายขำมากค่ะ เสี่ยวถงก็แสดงได้น่ารักมาก ๆ เรื่อนี้น้องแบ้วมากค่ะ เนื้อเรื่องมีประมาณว่า สองพี่น้องพลัดพรากจากกัน 10 ปี พี่ชาย จี้ชวานซึ่งเป็นหัวหน้าสำนักปีศาจพยายามตามหาน้องชาย จ้าวชิงเฟิ่ง จากแผลเป็นที่หลังหู แต่เมื่อพบกันกลับเป็นศัตรูกันเพราะจ้าวชิงเฟิ่งเข้าใจว่าคนของสำนักปีศาจบุกฆ่าคนในบ้านเก่าที่พ่อแม่ที่ตายไปของเขาเคยอยู่ เขาจึงวางแผนกับท่านเจ้าสำนักทำทีฆ่าศิษย์พี่ในพรรคแล้วไปตีสนิทจี้ชวานให้ช่วยคุ้มครอง จี้ชวานเห็นแผลที่หลังหูเขาจึงพาจ้าวชิงเฟิ่งกลับสำนักปีศาจเชิ่งเจี่ยวด้วย และสั่งให้อาฟู้เฝ้าเขาไว้ เรื่องราววุ่น ๆ ชวนฮาจึงเกิดขึ้นเพราะจ้าวชิงเฟิ่งนั้นช่างซื่อบื้อ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามดูได้ทาง iQIYI นะคะ นักแสดงงานดีทุกคนเลยค่ะ

ตัวละครอาฟู้นี่ความสดใสของเรื่องเลย บุคลิกเป็นแม่ปีศาจสาวมากค่ะเวลาที่โมโหหิว น้องจะดุมาก แต่ถ้าได้กินแล้วก็จะกลับร่างมาเป็นสาวสวยน่ารักได้เหมือนเดิน เกิดเรื่องฮา ๆ หลายเรื่องเพราะความโก๊ะของน้องเลยค่ะ เป็นสีสันความน่ารักสดใสของเรื่องเลย

6หยางเยี่ยนตง

Yang Ting Dong (杨廷东)

ชื่อจริงคือ Yang Xin (杨鑫)

เกิด 22 ธ.ค. 2537 (อายุ 26 ปี)

บ้านเกิด มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

สูง 182 cm

ติดตามเยี่ยนตงได้ทาง weibo : 杨廷东

7ผลงานอีกเรื่องของเยี่ยนตงที่โด่งดังมาก ๆ ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ ที่หยางหยางเป็นพระเอก ซีรีส์แนวอีสปอร์ต CG เกมระดับเทพ สามารถดูได้ทาง WeTV ซึ่งเยี่ยนตงแสดงเป็น ม่อฝาน ในเกมอาชีพ นินจา ฉายามือสังหารขั้นเทพ จากนักเก็บขยะมืออาชีพ คือฆ่าและชิงของมา มีนิสัยเก็บตัว พูดน้อย แต่เมื่อมาอยู่ร่วมทีมกับพระเอกก็ช่วยทีมได้เยอะมากเลยค่ะและเป็นมิตรมากขึ้นด้วย เป็นอีกเรื่องที่สนุกมาก ความสัมพันธ์ของสมาชิกในทีมทำซึ้งมาก ๆ ใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้อยากแนะนำให้ดูมาก ๆ เลยค่ะ จุดเด่นของเรื่องคือ การจำลองภาพมุมมองในเกมที่ทำ CG ออกมาได้ดีมาก ๆ ตอนถ่ายทำก็ให้นักแสดงแสดงแอ็กชันเป็นตัวละครในเกมด้วยนะคะ แล้วค่อยปรับภาพเข้าเกม ใส่ใจและลงทุนสร้างสุด ๆไปเลยค่ะ และ Young And Beautiful เยี่ยนตงแสดงเป็นเฉียวไห่เฟิง เรื่องนี้น่าจะได้ดูในปีนี้ค่ะ

8จ้าวเหยาเคอ

Zhao Yao Ke (赵尧珂)

เกิด 19 ก.พ. 2538 (อายุ 26 ปี)

บ้านเกิด เสฉวน ประเทศจีน

สูง 176 cm

เป็นนักร้องและนักแสดง

เป็นสมาชิกวง KOGIRLS ตำแหน่ง ร้องเสริม

เคยเข้าแข่งขันรายการ Produce 101 ของจีนในปี 2018 ด้วยนะคะ แต่น่าเสียดายที่ได้เพียงอันดับ 24 ค่ะ

มีน้องแมวเป็นสัตว์เลี้ยงค่ะ

ติดตามเหยาเคอได้ทาง weibo : 赵尧珂不是赵尧柯

9เหยาเคอ ในฉู่ฉู่มือชันสูตรฟ้าประทาน รับบทนางรองคู่กับใต้เท้าจิ่ง แสดงเหลิ่งเยว่ หลานสาวผู้บัญชาการทหารเขตเฉียงจง เก่งด้านการต่อสู้ เรื่องนี้เหยาเคอบู๊เก่งและสง่างามมาก ๆ เลยค่ะ และผลงานอีกเรื่องที่เหยาเคอสะดุดตามาก ๆ ก็คือเรื่อง ตำนานเพลงรักสี่ฤดู มีทั้งหมด 34 ตอน เหยาเคอ รับบท  ซู่อวี้ พี่สาวต่างมารดาของนางเอก จำต้องเข้าพิธิอภิเษกกับองค์ชายเซียวอวี้ (พระเอก) เพราะนางเอกหนีออกจากบ้าน ซึ่งเรื่องนี้เหยาเคอแสดงเป็นสาวผู้เรียบร้อย เสียสละแต่งงานแทนน้องสาว แต่จริง ๆ คือร้ายหลบ เหยาเคอทำได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ สามารถดูเรื่อง ตำนานเพลงรักสี่ฤดู ได้ทาง WeTV นะคะ

แม้ตอนนี้ทั้งสี่คนจะยังมีผลงานไม่เยอะ ยังคงสะสมประสบการณ์การแสดงอยู่ค่ะ แต่ต่อจากนี้จะต้องมีผลงานตามมารัว ๆ แน่เพราะในเรื่องฉู่ฉู่มือชันสูตรฟ้าประทาน ทั้งสี่คนแสดงได้ดีมาก ๆ

1011ขอขอบคุณข้อมูลจาก weibo 王_子奇, 苏晓彤___,  杨廷东, 赵尧珂不是赵尧柯 และ WeTV มาก ๆ ค่ะ

Credit : ภาพปก (杨廷东: 1, 王_子奇 : 2, 苏晓彤___ : 3, 赵尧珂不是赵尧柯 : 4)

ภาพที่ 王_子奇 :1,2,3 / 苏晓彤___ :4,5 / 杨廷东 6,7 / 赵尧珂不是赵尧柯 : 8, 9 / 杨廷东:10, 11

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

– รีวิว + เรื่องย่อละเอียดยิบ ฉู่ฉู่ มือชันสูตรฟ้าประทาน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบน App TrueID โหลดเลย ฟรี !