eSport Sponsored

รู้จัก+เปิดวาร์ป 5 นักแสดง ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like The Galaxy มีใครกันบ้าง?

eSport Sponsored
eSport Sponsored

สนุกมว้าก!! สำหรับซีรีส์Love Like the Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ ผลงานของจ้าวลู่ซือ 💕 อู๋เหล่ย หลัง WeTV ปล่อยอากาศให้รับชมมาแล้ว 10 ตอน ความสนุกเพิ่มขึ้นทุกอีพี ดูแล้วติด 😱 อยากให้ออกอากาศทุกวัน เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว พ่วงด้วยเรื่องการสืบสวนคดีนิดหน่อย แต่แน่นไปด้วยความโรแมนติกและคอมเมดี้ ที่ว่าโรแมติก ก็จงดูชื่อเรื่องเอาเถอะ Love Like The Galaxy รักกันไม่ธรรมดานะ 🌌 แต่รักกันระดับจักรวาลไปเลยจ้า 😆🤣 เนื้อเรื่องสนุก ถึงช่วงแรกอาจจะขัดใจไปบ้าง ที่พระนางไม่ค่อยได้พบหน้ากัน แต่โดยรวมคือไม่ผิดหวัง โปรดักชั่นดีงาม จ้าวลู่ซือคือดีย์ น่ารัก ขำฮาจัดเต็ม อู๋เหล่ยหล่อเข้ม บางมุมก็น่ารักด้วย เคมีพระนางจิ้นฟินจิกหมอน 💗 หลังจากดูไปแปดตอน ทนไม่ไหวต้องไปหานิยายมาอ่าน หลังจากอ่านจบครึ่งแรก ขอบอกเลยว่า ขนาดเป็นตัวหนังสือยังรู้สึกว่าพระนางเขาหวานกันจริงจัง ฟินมากอ่ะ วันนี้ก็จะมาสปอยตัวละครให้อ่านกันนิดหนึ่ง พร้อมทั้งทำความรู้จัก+เปิดวาร์ป 5 นักแสดงจากซีรีส์เรื่องนี้กันค่ะ

  • ชื่อ : อู๋เหล่ย   | Wu Lei | 吴磊
  • ชื่อเล่น : Leo Wu
  • วันเกิด : 26 ธันวาคม ค.ศ. 1999  อายุ 22 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน
  • ส่วนสูง :  181 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  65  กิโลกรัม
  • สังกัด : Wu Lei Studio
  • IG : wulei1226
  • weibo : @吴磊LEO

https://www.instagram.com/p/CVI5kAqPC8N/?utm_source=ig_web_copy_link

    อู๋เหล่ย หรือ Leo Wu | Wu Lei | 吴磊 หนุ่มหล่อหน้าใส วัยละอ่อน หนึ่งในสี่จุตรเทพน้อยของจีน (อู๋เหลย, หลิวห่าวหราน, หวังจวิ้นข่าย, หวังอี้ป๋อ) เป็นนักแสดงหนุ่มชาวจีนเจ้าของฉายา น้องชายแห่งชาติ อายุ 22 ปี เกิดที่เซียงไฮ้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 1999  มีนิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี ชอบออกกำลังกาย เข้ายิม ปั่นจักรยานและเล่นบาส เป็นทาสสุนัข กำลังศึกษาปริญญาตรีสาขาการแสดงที่ Beijing Film Academy คลาสปี 2018 รุ่นเดียวกับนักแสดงสาวซ่งจู๋เอ๋อร์ โดยอู๋เหล่ยสอบเข้าได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น จากจำนวนผู้เข้าสอบทั้งหมดกว่า 30,000 คนทั่วประเทศ 👍 เริ่มเข้าวงการจากการถ่ายแบบโฆษณาตั้งแต่อายุได้ 3 ขวบ มีผลงานโฆษณามากกว่า 50 ชิ้นในเวลาสองปี 😱 เมื่ออายุ 5 ขวบเริ่มมีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ เรื่องที่ทำให้โด่งดังเป็นที่รู้จักคือซีรีส์ ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร The Legend and the Hero (2007) กับบท นาจา ตามมาด้วยเรื่อง Home with Aliens (2009), Naughty boy Xiaotian Ma (2010) รับบทเป็นเสี่ยวเทียนมา เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัล นักแสดงเด็กยอดเยี่ยมจากเวที Flying Apsaras Awards ตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิง อู๋เหล่ยมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ออกมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 70 ชิ้น 😱 ผลงานเด่น ๆเช่น สาวน้อยสลาตัน Whirlwind Girl 1-2 (2015, 2017) ที่ภาคแรก หยางหยางรับบทเป็นพระเอก และนางเอกคือหูปิงชิง เสริมทัพด้วยถงซงอวิ้นและไป๋จิงถิ้ง , มหาบุรุษพลิกแผ่นดิน Nirvana in Fire (2015), ตำนานแห่งราชวงศ์ฉิน The Legend of Qin (2015), บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน Tomb of the Sea (2018) , สัประยุทธ์ทะลุฟ้า Fights Break Sphere (2019) , เกมเดือดทะยานฝัน Cross Fire (2020), สตรีหาญฉางเกอ The Long Ballad (2021), ร้อนหน้า… ไว้มารักกัน Upcoming Summer (2021), ฝันเหนือกาลเวลา Our Times (2021) , ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like the Galaxy (2022) ปัจจุบันอู๋เหล่ยเป็นนักแสดงในสังกัดค่ายของตัวเอง Wu Lei Studio ผลงานที่น่าสนใจ วันนี้ขอยกมาสามเรื่อง

    https://www.instagram.com/p/BcmY9qAFUQD/?utm_source=ig_web_copy_link

    เรื่องย่อ เกมเดือดทะยานฝัน Cross Fire 穿越火线 (2020)

    บอกเล่าเรื่องราวในปี 2019 ของ เสี่ยวเป่ย (รับบทโดยอู๋เหล่ย) หนุ่มนักเรียนม.6 ที่ประสบอุบัติเหตุในวัยเด็กจนขาพิการต้องนั่งวีลแชร์ มีความฝันอยากเป็นนักกีฬา E-Sport เกมยิงต่อสู้ Crossfire แต่ความฝันถูกขัดขวางโดยคุณพ่อ จนวันหนึ่งได้เจอโน้ตบุ๊คเก่าของพี่ชาย ทำให้ย้อนเวลากลับไป 11 ปี ได้ติดต่อกับเซียวเฟิง (รับบทโดย ลู่หาน) นักเล่นเกม Crossfire ยอดฝีมือหัวหน้าทีมวันคอยน์ในปี 2008  ทั้งสองคอยช่วยเหลือกันและกัน เพื่อเป็นนักกีฬา E-Sport มืออาชีพ ท่ามกลางอคติของผู้คนทั่วไปที่คิดว่าการเล่นเกมอีสปอร์ตเป็นสิ่งไม่ดี พวกเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรบ้าง และบทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตาม ซีรีส์ Crossfire เกมเดือดทะยานฝัน เป็นซีรีส์แนวดราม่าแอ็คชั่น ไซไฟ ทำตามความฝัน เรื่องเกมอีสปอร์ต จุดเด่นเรื่องนี้คือนักแสดงนำ ลู่หาน EXO และอู๋เหล่ย หล่อคูณสองแสดงเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องลงตัว เรื่องนี้อู๋เหล่ยต้องเล่นเป็นคนพิการนั่งวีลแชร์ เดินไม่ได้ หนุ่มอู๋เหล่ยแสดงดี สมจริง ใครชอบแนวเกมอีสปอร์ต แอ็คชั่นดราม่าหรือเป็นแฟนหนุ่มหล่อลู่หานและอู๋เหล่ย ไม่พลาดเรื่องนี้กันนะ

    • ทาง WeTV แบบซับไทย
    • ซีรีส์จำนวน 36 ตอนตอนละ 1 ชั่วโมง

    เรื่องย่อ สตรีหาญฉางเกอ The Long Ballad 长歌行 (2021)

    บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์จีนในสมัยราชวงศ์ถังขององค์หญิง หลี่ฉางเกอ (ตี๋ลี่เร่อปา) ลูกสาวของรัชทายาทองค์ก่อน ที่ถูกลอบสังหารเพื่อแย่งชิงบัลลังก์ มีฉางเกอเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต เธอจึงต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อหลบหนี และรอวันกลับมาแก้แค้น ระหว่างทางได้รับการช่วยเหลือจาก อาซือเล่อสุ่น หรือ อาสุ่น (อู๋เหล่ย) หัวหน้ากองทัพอินทรีลูกบุญธรรมของหัวหน้าเผ่าทุ่งหญ้า แต่เนื่องจากเป็นคนละแผ่นดินกัน ทั้งสองจึงจำใจต้องเป็นศัตรูกัน แต่แผ่นดินไม่อาจปิดกั้นความรักของทั้งสองได้ เรื่องราวการต่อสู้เพื่อแก้แค้นของฉางเกอและความรักความผูกพันธ์กับอาสุ่นจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติก ดราม่า แอ็คชั่น เรื่องสงคราม เนื้อเรื่องสนุก ชิงไหวชิงพริบ นางเอกเป็นสาวสวยเก่ง เรื่องนี้ตี๋ลี่เร่อปา สวยมว้าก พระเอกก็เก่งทั้งบู๊และบุ๋น อู๋เหล่ยเรื่องนี้หล่อหน้าใส ออร่าเปร่งประกายทั้งเรื่อง ชุดเต็มยศคือหล่อเว่อร์ เคมีกับตี๋ลี่เร่อปาคือดี ถึงจะอายุห่างกัน 8 ปี แต่ดูรุ่นเดียวกัน สาวกซีรีส์ย้อนยุคไม่ควรพลาดจริง ๆ จ้า

    • ทาง WeTV มีพากย์ไทยด้วยค่ะ
    • ซีรีส์จำนวน 49 ตอน ตอนละ 45 นาที

    เรื่องย่อ ร้อนหน้า… ไว้มารักกัน Upcoming Summer (2021)

    บอกเล่าเรื่องราวของเฉินเฉิน (รับบทโดยจางจื่อเฟิง) เด็กเรียนที่สอบตก กับ เจิ้งอวี่ซิง (รับบทโดยอู๋เหล่ย) ดีเจหนุ่มหล่อนักเรียนสุดป็อปจอมแหกกฎที่ขาดสอบ ต่างคนต่างมีปัญหาครอบครัวและยังต้องเผชิญชะตากรรมร่วมกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นหนังรักวัยรุ่นวัยเรียน ที่มีความโรแมนติก ชวนฝัน ดูสดใสเบิกบานย้อนวันวานสุด ๆ  ขณะเดียวกันก็ขุ่นมัวกับดราม่าปัญหาครอบครัวของแต่ละคนและความลับที่พวกเขาเก็บซ่อนไว้ ดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ แต่เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม แค่พระนางก็ถ่ายทอดความสดใสจนรู้สึกอิ่มเอมหัวใจอยู่ช่วงหนึ่ง เรื่องนี้อู๋เหล่ยแสดงดี หล่อเท่ กวนสมบทบาทดีเจหนุ่มหล่อสุดฮอต หุ่นดี ไหล่กว้าง เหมาะกับเป็นที่พักพิง ถ้าเป็นเพื่อนนักเรียนในห้องเราก็อยากกรี๊ดเขานะ (ถึงอายุเขาจะเป็นรุ่นลูกเราได้ก็เถอะ 😆) จางจื่อเฟิงในลุคผมสั้น น่ารัก แสดงดีอยู่นะ ใครชอบแนวรักวัยเรียนและเป็นแฟนอู๋เหล่ย ลองรับชมกันดูค่ะ

    • ทาง Netflix แบบซับไทย
    • ภาพยนตร์ยาว 1 ชั่วโมง 54 นาที

    2. จ้าวลู่ซือ รับบทเป็น เฉิงเซ่าซาง

    ในซีรีส์ Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ 星汉灿烂 (2022) จ้าวลู่ซือ รับบทเป็น เฉิงเซ่าซาง  หรือ เหนียวเหนี่ยว คุณหนูสี่ตระกูลเฉิง เป็นฝาแฝดกับพี่สาม เฉิงเซ่ากง ทายาทของนายกองเฉิงสื่อ (เกาเทา) กับเซียวหยวนอี (เจิ้งหลี) เพราะสงครามบวกกับคำทำนาย เมื่อเกิดมาจึงถูกทิ้งไว้ที่บ้าน ให้ย่าและอาสะใภ้เลี้ยงดู นับวันเฝ้ารอพ่อและแม่กลับมา แต่เมื่อทั้งคู่กลับมาหลังผ่านไป 15 ปีก็ยังไม่ได้สนิทกันมาก ทำให้นางน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง เป็นหญิงสาวที่ดูเหมือนมีอิสระแต่จริง ๆ แสนอาภัพ ขาดความรัก รักใครไม่เป็น ระแวงทุกคนที่เข้ามา ดื้อรั้น ชอบสร้างปัญหา แต่มีหน้าตาสระสวย ฉลาดเฉลียว มีคุณธรรม รักความถูกต้อง เพราะไม่ได้เรียนหนังสือจึงไร้มารยาท ขาดทักษะการเข้าสังคม แต่เป็นสาวที่หนุ่ม ๆ หมายปอง ทั้งแม่ทัพหลิงปู้อี๋ (รับบทโดย อู๋เหล่ย) หยวนเซิ่น (รับบทโดย หลี่หยุ๋นรุ่น) บัณฑิตแห่งเขาไป๋ลู่ และ โหล่วเหยา (รับบทโดย หยูเฉิงเอิน) ศิษย์ตระกูลซื่อ เรื่องนี้บทบาทเฉิงเซ่าซางของจ้าวลู่ซือ ค่อนข้างโดดเด่นกว่าผลงานเรื่องอื่น ๆ เพราะเป็นตัวละครหลักที่คาแรกเตอร์มีทุกอารมณ์ ในความเก่ง กล้าหาญ ชอบวางแผน ไม่ยอมคน แต่ไม่ว่าทำอย่างไรก็มักจะไม่ถูกใจท่านแม่ เซียวหยวนอี จนมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง เกิดเป็นความน้อยใจ เศร้า จ้าวลู่ซือแสดงซีนร้องไห้ดี ไม่ฟูมฟาย น้ำตาค่อย ๆ ซึมออกมา เวลาดูร้องไห้ตามเลย แต่ซีนเจ้าแม่แห่งการละคร เทพแห่งการเสแสร้ง ทำขำหัวเราะออกมาดัง ๆ อยู่ หลายซีน สรุปถูกใจไม่ผิดหวัง ดูแล้วรับประกันต้องประทับใจความสามารถทางการแสดงของเธอ

    • ชื่อ :  จ้าวลู่ซือ | Zhao Lu Si | 赵露思
    • ชื่ออังกฤษ : Rosy Zhao
    • ชื่อแฟนคลับ : 露珠 Lu Zhu (Dewdrop น้ำค้าง)
    • วันเกิด :  9 พฤศจิกายน ค.ศ. 1998 อายุ 23 ปี
    • เกิดที่ :  เมืองเฉิงตู ประเทศจีน
    • ส่วนสูง : 161 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 40 กิโลกรัม
    • สังกัด : Galaxy Cool Entertainment
    • weibo  : 赵露思的微博
    • IG : zhaolusi_rosyzhao

    https://www.instagram.com/p/CeLaDVllnWn/?utm_source=ig_web_copy_link

    จ้าวลู่ซือ สาวน้อยน่ารัก ตัวบาง เจ้าของรอยยิ้มสดใส มีชีวิตชีวา อายุ 23 ปีเท่านั้น จบการศึกษาด้านแฟชั่นจาก Mingtao University ในประเทศไต้หวัน เป็นคนชอบทานเผ็ด เป็นนักแสดงในสังกัด Galaxy Cool Entertainment เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทนักแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง Untouchable Lovers หงส์ขังรัก (2018) ที่พระนางคือกวนเสี่ยวถง 💗 ซ่งเว่ยหลง เพราะกระแสตอบรับที่ดีในเวลาไม่กี่ปีเธอได้เลื่อนขั้นเป็นนางเอกอย่างรวดเร็ว เป็นนักแสดงที่ทำได้ดีทั้งซีรีส์ย้อนยุคและยุคปัจจุบัน ผลงานสร้างชื่อของเธอก็เช่น Oh! My Emperor ฮ่องเต้ที่รัก 1,2 (2018), Love Better Than Immortality บุปผาวสันต์จันทราสารทฤดู (2019), The Romance of Tiger and Rose ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (2020), Dating in the Kitchen ฝากรักไว้ท้ายครัว (2020), The Long Ballad สตรีหาญฉางเกอ (2021), Please Feel at Ease Mr. Ling สะดุดรักมิสเตอร์หลิง (2021) และ A Female Student Arrives at the Imperial College ศิษย์สาวป่วนสำนัก (2021) , เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022), ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like the Galaxy ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามใน Weibo เกือบ 18 ล้านคนแล้ว จ้าวลู่ซือเป็นนักแสดงที่เก่งคนหนึ่งเลย เพราะไม่ว่าบทไหนก็เอาอยู่ ทุกตัวละครเธอจะใส่ความเป็นตัวเองลงไป ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา มีความน่ารักสดใสในแบบฉบับของเธอ ผลงานทุกเรื่องของเธอดูสนุก

    https://www.instagram.com/p/CP0B6qclhBb/?utm_source=ig_web_copy_link

    เรื่องย่อ ฝากรักไว้ท้ายครัว Dating in the Kitchen (2020)

    กู้เซิ่งหนาน (จ้าวลู่ซือ) แม่ครัวสาววัยละอ่อน สุดโบ๊ะบ๊ะ จอมโอเว่อร์แอ็คติ้ง แต่ทำอาหารเก่งที่ฝีมือทำอาหารของเธอดันไปถูกปาก ลู่จิ้น (หลินอวี่เซิน) ประธานจอมหยิ่ง เจ้าระเบียบ เรื่องมาก ปากร้าย จึงจ้างให้เธอมาทำอาหารให้เขาทานเป็นพิเศษ ถึงจะต่างขั้วแต่ก็เติมเต็มซึ่งกันและกัน เรื่องราวรักวุ่น ๆ ที่ท้ายครัวนี้จะโรแมนติกขนาดไหนต้องไปติดตาม เป็นซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องการทำอาหาร ที่อาหารน่ากินทุกจาน เนื้อเรื่องสนุก สาวจ้าวลู่ซือกับบทแม่ครัวน่ารักนะ แต่ความโบ๊ะบ๊ะเกินร้อย เรียกเสียงหัวเราะสุด ๆ พระนางสวยหล่องานดี รักต่างวัย อายุห่างกันเกือบ 20 ปี แต่เคมีฟินน่ารักเว่อร์ แฟนจ้าวลู่ซือไม่ควรพลาดหรือคนชอบแนวทำอาหาร รักหวาน ๆ ก็ลองรับชมกันดูค่ะ

    • ทาง WeTV มีพากย์ไทย
    • ซีรีส์จำนวน 24 ตอน ตอนละ 45 นาที

    https://www.instagram.com/p/CFLPDeZFYRr/?utm_source=ig_web_copy_link

    เรื่องย่อ สะดุดรักมิสเตอร์หลิง Please Feel at Ease Mr. Ling  (2021)

    เรื่องราวของหลิงเหย่ หรือมิสเตอร์หลิง (รับบทโดยหลิวเท่อ) หนุ่มหล่อ เจ้าระเบียบ มากความสามารถ แต่กลัวแมลงสาบ 😂 ประธานบริษัทอีคอมเมิร์ซ New Way ลูกคนรองของตระกูลหลิง ถูกคนลอบทำร้าย ตกลงไปในทะเล แต่รอดมาได้ ซ้ำร้ายถูกมอเตอร์ไซค์ชน จนได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งคนขับคู่กรณีก็คือกู้อันซิน (จ้าวลู่ซือ) สาวน้อยน่ารักจิตใจดีแต่สู้คน พนักงานส่งของ เพื่อชดใช้ค่าเสียหาย กู้อันซินต้องพาเขาไปดูแลอาการบาดเจ็บต่อที่บ้าน แล้วความรักความผูกพันธ์ระหว่างสองหนุ่มสาวก็ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น  เป็นซีรีส์รอมคอม เนื้อเรื่องเบาสมอง แต่สนุก สาวจ้าวลู่ซือ ในบทกู้อันซิน ค่อนข้างอาภัพ ต้องทำงานหลายอย่าง แต่มีความฝันอยากวาดการ์ตูน เมื่อรู้จักมิสเตอร์หลิง หนุ่มคลั่งรักสายเปย์ ความรักก็บังเกิด ชีวิตเปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ จ้าวลู่ซือแสดงดีสมบทบาท ฟินกับเคมีของพระนาง ชอบหลิวเท่อในบทมิสเตอร์หลิงคลั่งรักหนัก จุ๊บบ่อย ฟินเกินต้าน รับชมได้ทาง TrueID+ มีพากย์ไทย

    • ทาง TrueID+พากย์ไทย
    • ซีรีส์จำนวน 24 ตอน ตอนละ 45 นาที

    เรื่องย่อ เทียบท้าปฐพี Who Rules the World (2022)

    เรื่องราวของสองเจ้ายุทธภพ เฮยเฟิงซี (รับบทโดย หยางหยาง) นายใหญ่แห่งอิ่นเฉวียนสุ่ยเซี่ย ศูนย์ข่าวกรองที่มีสาขาทั่วยุทธภพ กับ ไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธหญิงแห่งสำนักเทียนซวง ทั้งสองมีเป้าหมายเดียวกันคือความสงบในใต้หล้า วันหนึ่งสัญลักษณ์แห่งฮ่องเต้ต้าตง ป้ายขั้วกาฬ (ป้ายศักดิสิทธิที่ผู้ถือป้ายคือประมุขแห่งใต้หล้าอย่างชอบธรรม มีอำนาจสูงสุดเหนือแคว้นทั้ง 6 ชิงโจว, โยวโจว, ซางโจว, เป่ยโจว, ยงโจว และ จี้โจว) เกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอย ฮ่องเต้จึงมีรับสั่งให้แคว้นทั้งหกร่วมกันตามหา การแก่งแย่งแข่งขันชิงอำนาจทำให้จวนเจียนจะเกิดสงครามอยู่หลายครั้ง เจ้ายุทธภพอย่างเฮยเฟิงซีและไป๋เฟิงซี ร่วมมือกันนำความสุขสงบมาสู่ใต้หล้าอีกครั้ง ท่ามกลางความวุ่นวายในยุทธภพ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม บทแอ็คชั่นต่อสู้เพลงผ้า จ้าวลู่ซือทำได้ดีเลย ดูสนุก ดูมัน บทเป็นฮีโร่หญิงแกร่ง แต่ก็ซ่อนอารมณ์ขันไว้แบบไม่หน่อมแน้ม หยางหยางหล่อสุด ๆ เคมีพระนางหวานกันมาก ตัวติดกันตลอด ฟินตรงนี้แหละ โปรดักชั่นดีงาม ภาพสวย เพลงเพราะ CG เริ่ด ซีนแอ็คชั่นดี ต่อสู้สมจริง แนวโรแมนติก ดราม่าแย่งชิงบัลลังก์ และจ้าวยุทธภพ เนื้อเรื่องสนุกซับซ้อน น่าติดตามทั้ง 40 ตอน เรื่องนี้ไม่ควรพลาดจริง ๆ เรื่องเยี่ยมแห่งปี 2022

    • ทาง WeTVพากย์ไทย Netflix ซับไทย
    • ซีรีส์จำนวน 40 ตอน ตอนละ 45 นาที

    https://www.instagram.com/p/Cdf2aubFB30/?utm_source=ig_web_copy_link

    3. หลี่หยุนรุ่น รับบทเป็น หยวนเซิ่น

    ในซีรีส์ Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ 星汉灿烂 (2022) หลี่หยุนรุ่น รับบทเป็น หยวนเซิ่น หรือ หยวนซ่านเจี้ยน คุณชายหยวนแห่งเจียงตง บัณฑิตแห่งเขาไป๋ลู่ วัย 21 ปี ลูกศิษย์อาจารย์หวงฝู่ เป็นนักปราชญ์ ทายาทแห่งตระกูลมู่ มีสติปัญญาล้ำเลิศ ฉลาดแพรวพราวอย่างจิ้งจอก ไขปริศนาโคมลอยได้ทุกอัน ประทับใจเฉิงเซ่าซางที่นางแก้ปัญหาเชาว์ในโคมลอยของเขาได้ ถึงวัยที่ควรแต่งงานแล้ว แต่ไม่สนใจเรื่องแต่งงาน แต่คอยช่วยเหลือเฉิงเซ่าเซิงอยู่หลายครั้ง หนุ่มหลี่หยุนรุ่น หล่อเหลาหน้าใส เป็นคู่แข่งที่พอวัดพอเหวี่ยงกับอู๋เหล่ยได้

    • ชื่อ :  หลี่หยุนรุ่น | Li Yun Rui | 李昀锐
    • วันเกิด :  24 สิงหาคม  ค.ศ. 1996 อายุ 25 ปี
    • เกิดที่ :  มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน
    • ส่วนสูง : 182 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
    • สังกัด : Yihui Media
    • weibo  : @小林是李昀锐

    หลี่หยุนรุ่น เป็นนักร้องและนักแสดงชาวจีน ที่ใบหน้าหล่อเหลา ยิ้มมีเสน่ห์ ปัจจุบันอายุ 25 ปีเกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ค.ศ. 1996 หรือ พ.ศ. 2539 จบการศึกษาด้านไอทีจาก Huazhong University เป็นนักกีฬาตัวจริง เล่นปิงปองตั้งแต่อายุ 5 ขวบและเล่นบาสเก็ตบอลเมื่ออายุ 10 ขวบ เวลาว่างชอบเข้ายิม เดบิวต์มีผลงานครั้งแรกในปี 2015 กับภาพยนตร์เรื่อง Together With You (2015) ต่อมามีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วรวมกว่า 10 เรื่อง ในปี 2019 เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Chuang 2019 ถึงจะไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน แต่เขามีเสียงร้องที่ไพเราะมาก เคยออกซิงเกิ้ลเพลง It’s a Secret After All และ Extened Play (EP) เพลง Youth Heard Eason Chan เป็นนักแสดงในสังกัด Yihui Media ในปี 2021 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Never Stop (2021) ที่พระเอกคือเฉิงไค เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวที 18th Media Focus Unit 👏

    เรื่องย่อ : ตำนานเจียหนาน Rebirth For You 嘉南传 (2021)

    เรื่องราวความรักของ เจียงเป่าหนิง (จวีจิ้งอี) ท่านหญิงเจียหนานแห่งวังหลวง ผู้มีครบทุกอย่างแต่ไร้ซึ่งอิสระ กับ หลี่เชียน (เจิ้งสุนซี) องค์รักษ์หนุ่มหล่อผู้มีปมความหลังกับการหายตัวไปของมารดา โชคชะตาทำให้ทั้งสองได้มาพบหน้ากันและเกี่ยวพันกันอย่างต่อเนื่อง ก่อเกิดเป็นความรัก ทั้งคู่ร่วมมือกันเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อปกป้องบ้านเมือง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม หลี่หยุนรุ่น รับบทเป็น ชิ่งอัน องค์ชายแห่งแคว้นหย่งชิง เป็นน้องต่างแม่ขององค์ชายชิ่งไท่ เป็นหนุ่มหล่อนิสัยดี มีคุณธรรม เก่งการต่อสู้ เป็นพระรองคู่กับน้องของพระเอก แสดงดี น่าหลงรักกับความคลั่งรักของชิ่งอัน ตำนานเจียหนาน Rebirth For You เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค โรแมนติกดราม่า แย่งชิงอำนาจ เนื้อเรื่องสนุก จวีจิ้งอีไม่ทำให้ผิดหวัง เป็นนักแสดงเคมีสาธารณะ เคมีกับเจิ้งสุนซี หวานฟินลุ้นไปกับความรักของทั้งสองคน

    • ทาง WeTVมีซับไทย
    • ซีรีส์จำนวน 40 ตอน ตอนละ 60 นาที

    เรื่องย่อ : คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก The Oath of Love 生,请多指教 (2022)

    หลินจือเซี่ยว (รับบทโดยหยางจื่อ) นักศึกษาสาขาวิชาดนตรีที่ใกล้จบการศึกษ พบว่าคุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล จึงทุ่มเทเวลาเกือบทั้งหมดในการดูแลคุณพ่อ ที่โรงพยาบาลนี่เองเธอได้พบกับคุณหมอ กู้เว่ย (เซียวจ้าน) คุณหมอศัลยกรรมระบบทางเดินอาหาร ที่เป็นคุณหมอเจ้าของไข้ ทั้งคู่มีเรื่องต้องปรึกษาพูดคุยกันบ่อย ๆ ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้ หลี่หยุนรุ่น รับบทเป็น เซ่าเจียง นักไวโอลินที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นนักดนตรีรุ่นพี่ของหลินจือเซี่ยว เป็นหนุ่มที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลินจื่อเซียวเลือกเรียนดนตรีประเภทเครื่องดนตรีเชลโล่ เป็นคู่แข่งในด้านความรักของคุณหมอกู้ ถึงบทจะไม่ค่อยน่าหลงรัก แต่เขาก็แสดงออกมาเต็มที่ ทำได้ดี ความหล่อเทียบกับพระเอกพอได้อยู่ The Oath of Love เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า พระนางสวยหล่อ หยางจื่อน่ารัก เวลายิ้มยิ่งน่ารักเข้าไปอีก ส่วนคุณหมอกู้ (เซียวจ้าน) หล่อทุกมุม หล่อทุกองศา เคมีพระนางคือใช่ หวานจิ้น ลุ้นอยากให้รักกัน ใครชอบแนวรักโรแมนติกไม่พลาดกันนะ

    • ทาง WeTVมีพากย์ไทย
    • ซีรีส์จำนวน 29 ตอน ตอนละ 55 นาที

    4. หยูเฉิงเอิน รับบทเป็น โหล่วเหยา

    ในซีรีส์ Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ 星汉灿烂 (2022) หยูเฉิงเอิน รับบทเป็น โหล่วเหยา ทายาทตระกูลซื่อ เป็นศิษย์เขาไป๋ลู่เช่นกัน เป็นหนุ่มหน้าตาดี ทายาทตระกูลโหล่ว เป็นคนกลาง ๆ ไม่ได้ฉลาดเฉลียวมีไหวพริบหรือเก่งการต่อสู้ แต่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคน เคยเป็นคู่หมั้นกับเหอเจอจวิน (รับบทโดยเฉินอี้หาน) หลังจากถูกถอนหมั้น มีโอกาสได้สนิทกับเฉิงเซ่าซาง (รับบทโดยจ้าวลู่ซือ) ทั้งคู่จึงตกลงแต่งงานกัน โดยได้รับพระราชทานอนุญาตจากฮ่องเต้

    • ชื่อ :  หยูเฉิงเอิน | Yu Cheng En | 余承恩
    • วันเกิด :  21 กันยายน  ค.ศ. 1998 อายุ 23 ปี
    • เกิดที่ :  มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน
    • ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
    • สังกัด :  Easy Plus Entertainment
    • weibo  : @余承恩

    https://www.instagram.com/p/CX6DWDZlD50/?utm_source=ig_web_copy_link

    หยูเฉิงเอิน หนุ่มหล่อหน้าใส นิสัยขี้อาย จุดเด่นคือความน่ารัก เป็นเด็กฝึกสังกัด Easyplus Entertainment จบการศึกษาด้านการเต้นเอกบัลเลต์จาก Central Academy of Drama เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Chuang 2019 ถึงไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง R1SE แต่ก็ได้รับคะแนนจากแฟน ๆ ไปไมน้อย เพราะความสามารถในการเต้นบวกกับใบหน้าอันหล่อเหลา ในปี 2020 มีผลงานซีรีส์เรื่องแรกกับ Go Go Squid (2019) ตามมาด้วย Twisted Fate of Love (2020), Faith Makes Great (2021) และ Love Like the Galaxy (2022)

    https://www.instagram.com/p/CeoC4ooPAAx/?utm_source=ig_web_copy_link

    เรื่องย่อ นายเย็นชากับยัยปลาหมึก Go Go Squid 亲爱的,热爱的 (2019)

    เรื่องราวของถงเหนียน (รับบทโดยหยางจื่อ) สาวน้อยน่ารักสดใสฉลาดเป็นเลิศ โชคชะตาทำให้พบกับหานซางเหยียน (รับบทโดยหลี่เซี่ยน) หัวหน้าทีมอีสปอร์ต ที่มีอายุมากกว่าถงเหนียนถึง 10 ปี เขาใฝ่ฝันอยากพาทีมให้ติดอันดับประเทศ ทั้งสองร่วมมือกันเพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง พวกเขาต้องเจออุปสรรคอะไรบ้าง ต้องไปติดตาม โดยหยูเฉิงเอินรับบทเป็น ไต้เฟิงหรือเดโม ลูกทีม K&K ที่ความหล่อน่ารักของตัวละครทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น Go Go Squid เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ เนื้อเรื่องอีสปอร์ต แปลกใหม่ ที่สนุก พระนางสวยหล่ออีกแล้ว เคมีเข้ากันดีเกินบรรยาย หวานไปกับรอยจูบของเขาทั้งคู่ 💗 แถมท้ายนักแสดงหนุ่ม ๆ เยอะนะเรื่องนี้

    • ทาง WeTVมีซับไทย
    • ซีรีส์จำนวน 41 ตอน ตอนละ 45 นาที

    5.  เฉินอี้หาน รับบทเป็น เหอเจอจวิน

    ในซีรีส์ Love Like The Galaxy ดาราจักรรักลำนำใจ 星汉灿烂 (2022) เฉินอี้หาน รับบทเป็น เหอเจอจวิน สาวน้อยผู้เอาแต่ใจทายาทตระกูลเหอ ลูกสาวของแม่ทัพเหอผู้ภักดีต่อฮ่องเต้ นิสัยกร้าวร้าว หยิ่งจองหอง เป็นเพื่อนสนิทวัยเด็กกับโหล่วเหยา ทั้งตระกูลโหล่วและตระกูลเหอ เคยพึ่งพาอาศัยกัน จึงได้ทำสัญญาหมั้นหมายระหว่างเหอเจอจวิน กับ โหล่วเหยา แต่เพราะมีคนมาคั่นกลางทำให้สัญญาหมั้นหมายต้องถูกยกเลิกไป แต่เมื่อตระกูลเหอถูกทำลาย คำสั่งเสียสุดท้ายของท่านแม่ทัพเหอ คือปรารถนาให้ทั้งสองต้องแต่งงานกัน เหอเจอจวินจะทำอย่างไร ต้องไปติดตาม สาวเฉินอี้หานแสดงดีสมบทบาท คุณหนูตัวแสบ ปากร้าย ก็รอดูว่าหลังจากผ่านพ้นวิกฤตครอบครัวแล้วเธอจะยังเป็นคนร้าย ๆ อยู่หรือเปล่า

    • ชื่อ :  เฉินอี้หาน | Chen Yi Han | 陈意涵
    • ชื่อภาษาอังกฤษ : Estelle
    • ชื่อบนเวที : Ai Fei Er
    • วันเกิด :  17 ตุลาคม  ค.ศ. 1997 อายุ 24 ปี
    • เกิดที่ :  มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน
    • ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร
    • น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม
    • สังกัด :  Hangzhou Xinxi Culture Development Co., Ltd
    • weibo  : 陈意涵Estelle

    เฉินอี้หาน หรือ Estelleนักร้องนักแสดงสาวสวยชาวจีน วัย 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ค.ศ. 1997 ชื่นชอบด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เคยเรียนเต้นสมัยอยู่โรงเรียนประจำ และเรียนการแสดงในระดับมหาวิทยาลัย มีความสามารถรอบด้านทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนองเพลง และเล่นเปียโน ชอบเขียนนิยาย มีฐานะดีเป็นทายาทบริษัท Aifeier ธุรกิจจิวเวอร์ลี่ เริ่มเดบิวต์จากการเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Mermaid (2014) ผลงานของผู้กำกับโจวชิงฉือ ที่นางเอกคือ หลินอวิ่น (ซ่งอิ่นจางจาก บุปผาลิขิตฝัน) ต่อมาในปี 2015 มีผลงานเพลง Extended Play (EP) กับเพลง I Remember เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Produce Camp 2018 ได้อันดับที่ 14 จึงไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง Rocket Girl101 แต่มีผลงานเพลงซิงเกิ้ลของตัวเองเพลง A Little ตลอดเวลากว่า 8 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วหลายเรื่อง เช่น My Three Fathers (2015), Rules of Zoovenia (2019), หงส์เริงระบำ Dance of the Phoenix (2020) , ยิ้มรักปักใจ In Love with Your Dimples (2021), กาลเวลากับดวงดาราแห่งรัก I am the Years You are the Stars (2021),  เผลอใจรักยัยปลาคาร์ฟ Lucky Club (2022) และ  ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like The Galaxy (2022)

    เรื่องย่อ หงส์เริงระบำ Dance of the Phoenix (2020)

    เรื่องราวของเฟิ่งอู่ (รับบทโดยหยางเชาเยว่) สาวน้อยอัจฉริยะ เป็นธิดารักแห่งสวรรค์เพราะเกิดมามีโลหิตวิสุทธ์หงสาติดตัวมาด้วย ทำให้มีคนอิจฉาถูกทำร้ายและโดยแย่งโลหิตพิเศษไป จนบาดเจ็บสาหัสได้รับการช่วยเหลือจากมู่จิ่วโจว (รับบทโดยลี่ชวน) อาจารย์ที่มีพลังปราณสูงส่งแต่เพราะไม่สามารถผ่านด่านเคราะห์เป็นเซียนได้ ทำให้วิญญาณแตกสลายเร่ร่อนมานานหลายปี เฟิงอู่หลังจากได้รับการช่วยเหลือกลายเป็นคนใหม่จำอะไรไม่ได้แถมตบะสูญสิ้น ถูกเนรเทศไปอยู่ชายแดน เลี้ยงชีพด้วยการหาสมุนไพรปรุงยา เฝ้ารอวันที่จะได้คืนพลังปราณของตัวเอง โดยต้องกินยาลูกกลอนและผลปราณเซียน ระหว่างเดินทางออกตามหาผลปราณเซียน นางได้เจอกับคู่หมั้นในวัยเด็ก องค์ชายจวินหลินหยวน (รับบทโดยสวีไค่เฉิง) เทวบุตรแห่งอาณาจักรจวินอู่ การผจญภัยก่อเกิดเป็นความใกล้ชิด เฟิ่งอู่จะสามารถฝึกปราณได้อีกครั้งหรือไม่ และความรักของนางกับจวินหลินหยวนจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตาม เฉินอี้หาน รับบทเป็นจาวเกอ เพื่อนสนิทของเฟิ่งอู่ เป็นสาวนิสัยดี เป็นธิดาเจ้าวังเวหา แต่ถูกทอดทิ้ง เพราะเคยได้รับพิษแทนเฟิ่งอู่จึงมีรูปร่างอ้วน แต่ภายหลังเฟิงอู่ช่วยรักษาให้จนหาย เฉินอี้หาน ในบทสาวนิสัยดีรักเพื่อนสนิท ดูน่าสงสาร ดูเป็นคนดี หงส์เริงระบำเป็นซีรีส์ย้อนยุคโรแมติก คอมเมดี้ กำลังภายใน ที่สนุกมว้าก เนื้อเรื่องความรักระหว่างพระนาง กว่าจะรักกัน เล่นเอาลุ้นต่อเนื่อง แต่ระหว่างทางมันก็ฟินนะ เพราะหยางเชาเยว่น่ารัก แสดงเก่ง ซน ๆ ฉากต่อสู้ก็เท่ 😍 สวีไค่เฉิง หล่อทะลุจอ คลั่งรักแรง ชอบความคลั่งรักของเขามาก ถึงกับเอ่ยให้พระรองฟังว่า นางเป็นของข้าแค่ฝันเจ้าก็ไม่มีสิทธิ แถมคาแรกเตอร์ยังเป็นหนุ่มปากแข็ง มีฉายาว่าหน้าก้อนน้ำแข็ง บทเย็นชาแต่แอบอ่อนโยนเหมาะกับสวีไค่เฉิง 😆 เคมีของทั้งคู่ ฟินเว่อร์วัง ซีนจูบกันครั้งแรกมันเขินแรงเกินต้าน แฟน ๆ สวีไค่เฉิง และหยางเชาเยว่ไม่พลาดกันนะ 💕😆

    • ทาง WeTV มีซับไทย
    • ซีรีส์จำนวน 30 ตอน ตอนละ 45 นาที

    จริง ๆ ซีรีส์ดาราจักรรักลำนำใจ มีนักแสดงเยอะมาก แต่วันนี้คัดมาเน้นวัยละอ่อน แค่ 5 คนที่คิดว่ามีบทบาทสำคัญในซีรีส์ Part 1 นอกจากพระนางแล้ว นักแสดงอีกสามท่านที่นำมาฝากวันนี้ ล้วนผ่านการบ่มเพาะความสามารถผ่านรายการ Produce Camp 101 กันมาแล้วทั้งนั้น ทุกคนมุ่งมั่นทำตามความฝันในเส้นทางบันเทิง เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้สนุก และที่ลืมไม่ได้ก็คือเนื้อเรื่องแนวครอบครัวใหญ่ และเรื่องราวความรักของพระนาง คนต่างขั้ว คนหนึ่งเย็นชา สุขุม ฉลาด อีกคนไร้การศึกษา ไม่มีมารยาทและดื้อรั้น น่าติดตามว่าจะรักกันได้อย่างไร แฟนๆ สาวจ้าวลู่ซือไม่ผิดหวังเรื่องนี้แสดงดี น่ารัก น่าสงสาร ส่วนอู๋เหล่ยหล่อตลอดจ้า ความเข้มก็มี อบอุ่นก็ได้ เคมีพระนางฟิน กุ๊กกิ๊กน่ารัก รอฟินยาว ๆ 56 ตอนไปเลย โปรดักชั่นดีงามเว่อร์ ๆ อย่างกับดูภาพยนตร์ และดูท่าทางถ่ายทำยากมาก เพราะมีแต่ซีนที่ใช้คนเยอะ ทำออกมาดีงานละเอียด ฟันธงตรงนี้เลยว่า สาวกซีรีส์จีนไม่ควรพลาดนะ

    https://www.instagram.com/p/CflUZsBPk1j/?utm_source=ig_web_copy_link

    • เรื่อง : ดาราจักรรักลำนำใจ Love Like the Galaxy 星汉灿烂 (2022)
    • ปีที่ออกอากาศ : 5 กรกฎาคม – 27 กรกฎาคม 2022
    • ประเภท : ย้อนยุค, โรแมนติก, ดราม่า, ครอบครัว, สืบสวนสอบสวน
    • นักแสดง : อู๋เหล่ย, จ้าวลู่ซือ, หลี่หยุ๋นรุ่น, หยูเฉิงเอิน, กัวเทา, เจิ้งหลี, สวีตี้
    • ระยะเวลาการรับชม : 27 ตอน ตอนละ 45 นาที ออกอากาศมาแล้ว 6 ตอน
    • ช่องทางการรับชม : WeTV, iQiyi ทุกวันอังคาร – เสาร์ เวลา 19.00น.
    • คะแนนจากผู้เขียน : 8/10

    เครดิตภาพ : WeTV Thailand : ปก1 / ภาพ1.4 / 3.5 / 电视剧星汉灿烂 : ปก2 / ปก3 / iQIYI : ภาพ1.1 / ภาพ2.1 / wulei1226 : ภาพ1.2 / ภาพ1.3 / 电视剧长歌行 : ภาพ1.5 / 电影盛夏未来 : ภาพ1.6 / zhaolusi_rosyzhao : 2.2 / 2.3 / 2.4 / 2.6 / WeTV Thailand : วีดีโอ1 / TrueID : 2.5 / 小林是李昀锐 : ภาพ3.1 / 只可意汇 : ภาพ3.2.1 / 3.2.2 / 3.2.3 / ภาพ3.3.1 / 3.3.2 / 嘉南传官博 : 3.4 / 余承恩 : ภาพ4.1 / yuchengenn : ภาพ4.2 / 4.3 / 电视剧亲爱的热爱的 : 4.4 / 陈意涵Estelle : 5.1 / 5.2 / Youku : 5.3 / 5.4

    *STAR COVER”อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน”*

    ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

    คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

    ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 – วันที่ 3 สิงหาคม 2565

    eSport Sponsored
    อีสปอร์ต

    อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

    This website uses cookies.